Cô gái người Anh mắc Covid-19 bốn lần

Đối với Mea Walton, sinh viên y khoa đến từ Vương quốc Anh, năm 2022 bắt đầu bằng điều khá trớ trêu khi cô phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 lần thứ 4.

Khi chuẩn bị lên chuyến bay tới thành phố Los Angeles (Mỹ), Mea Walton làm xét nghiệm PCR Covid-19 và có kết quả dương tính.

“Tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ mắc bệnh thêm lần nào nữa”, cô nói với The Guardian.

Nữ sinh viên y khoa 20 tuổi nhiễm SARS-CoV-2 lần đầu tiên vào tháng 9/2020, ngay trước khi lên đường nhập học đại học.

Thời điểm đó, Walton làm thêm trong quán rượu và luôn đeo khẩu trang.

“Tôi không ra ngoài trừ khi đi làm. Mỗi ngày, tôi làm việc 9 tiếng, trở về nhà, đi ngủ, thức dậy rồi quay lại công việc. Khi cảm thấy hơi buồn nôn, chảy nước mũi và nghẹt mũi, tôi cứ nghĩ mình bị dị ứng”, cô nhớ lại.

Theo lời khuyên của mẹ, Walton làm xét nghiệm PCR. Sau khi có kết quả dương tính, cô tự cách ly trong phòng riêng.

Cô gái người Anh mắc Covid-19 bốn lần-1
Mea Walton cho biết trong cả 4 lần mắc Covid-19, nguồn lây không đến từ các bệnh nhân mà cô chăm sóc ở bệnh viện.

Cuối tháng 1/2021, bố mẹ Walton đều mắc Covid-19. Cô cẩn thận, mua đồ tiếp tế để trước cửa cho họ để tránh tiếp xúc. Tuy nhiên, vài ngày sau, trước khi đi thực tập ở bệnh viện cũng là nơi cô chăm sóc cho những người mắc Covid-19, cô phải xét nghiệm PCR và phát hiện tái dương tính với SARS-CoV-2.

Lần mắc Covid-19 thứ 3 đến vài tuần sau đó. Khi một người thân của gia đình trở nặng vì mắc Covid-19 ở thủ đô Brussels (Bỉ), Walton đã bay tới đây để giúp họ chăm sóc con cái.

Khi rời Vương quốc Anh, Walton có kết quả xét nghiệm âm tính. Nhưng khi test để trở về, cô lại trở thành F0.

Trong lần nhiễm virus thứ 2 và 3, Walton cảm thấy khó chịu vì bị chảy nước mũi. Còn lần này, cô có triệu chứng giống cúm vài ngày sau khi xét nghiệm dương tính.

Walton đã tiêm 2 mũi vaccine và đang chờ mũi tiêm bổ sung. Cô cho rằng có điều trớ trêu trong câu chuyện của mình.

“Mỗi lần phát hiện mắc bệnh, tôi không hề tới gần bệnh viện. Nhưng trong suốt thời gian chăm sóc bệnh nhân Covid-19 ở đó, tôi chưa bao giờ bị lây nhiễm”, cô nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/co-gai-nguoi-anh-mac-covid-19-bon-lan-post1291435.html?fbclid=IwAR1aAiiXYsbyMp_40KwmXe2rPg5ZE2zJVlG_bEQ6NhVJbiicLDZ_tXOybcc

COVID-19

Tin tức mới nhất