Cô gái nhận thừa kế hơn 27 triệu USD, đang tìm 50 người chỉ cách tiêu tiền

Nữ triệu phú được thừa kế hơn 27 triệu USD đang tìm khoảng 50 người tư vấn cách chi tiêu, phân phối khối tài sản.

Marlene Engelhorn (31 tuổi) được thừa kế khoản tiền lớn từ bà của cô là tỷ phú Traudl Engelhorn Vechiatto vào năm 2022. Cô quyết định dùng 90% số tiền này để làm từ thiện và đóng góp cho xã hội. 

Gần đây, cô tuyên bố muốn tìm 50 người tư vấn cách chi tiêu, phân phối số tiền này. Cô gửi thư mời ngẫu nhiên cho khoảng 10.000 người trên 16 tuổi tại Áo.

Cô yêu cầu họ hoàn thành 1 bài khảo sát và dựa vào đó để lựa chọn 50 người trở thành thành viên Guter Rat (Hội đồng việc tốt). Cô sẽ chi trả phí ăn ở, đi lại và thù lao cho các thành viên.

Cô gái nhận thừa kế hơn 27 triệu USD, đang tìm 50 người chỉ cách tiêu tiền-1

Marlene cho rằng nhiều người thừa kế giàu có không chịu đóng góp xã hội, trong khi được hưởng lợi quá lớn từ hệ thống thuế hiện hành, bất chấp việc số người nghèo và thiếu việc làm đang tăng trở lại tại Áo.

Tháng 8/2022, cô tham gia sự kiện triệu phú vì nhân loại ở Amsterdam (Hà Lan), vận động tăng thuế đối với người giàu. Cô ủng hộ việc đánh thuế người giàu và tài sản thừa kế, nhưng Chính phủ Áo chưa áp dụng chính sách này. 

Trang web của Guter Rat cho hay, 1% dân số giàu nhất ở Áo nắm giữ 50% tài sản ròng của quốc gia. Hầu hết trong số đó được thừa kế, giống như Marlene.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-gai-nhan-thua-ke-hon-27-trieu-usd-dang-tim-50-nguoi-chi-cach-tieu-tien-2240818.html

thừa kế tài sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao