Cô gái ở trung tâm bảo trợ nói bị xâm hại từ 13 tuổi

"Em ấy kể bị anh rể xâm hại tình dục năm 13 tuổi. Em mách với chị gái nhưng chị không tin. Thế là em ấy uất ức bỏ nhà đi và lại gặp phải tình cảnh này", ông Lương thuật lại.

Là một trong những cán bộ đầu tiên phát hiện việc Nguyễn Thị Huyền (sinh năm 2001, quê Nghệ An, đã đổi tên) bị cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương xâm hại, ông Phạm Đình Lương, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM, đã vận động cô gái viết đơn tố cáo lên cơ quan công an.

"Hôm ấy, em ấy vừa viết đơn vừa khóc. Em bảo không muốn nhắc lại chuyện đó nữa. Tôi nghe chuyện của em mà rùng mình, vừa xót vừa thương", ông Lương nói.

Tuổi thơ cay đắng

Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM kể rằng từ khi sinh ra, Huyền đã không biết cha là ai. Sau khi mẹ theo chồng mới, Huyền về sống chung với chị gái cùng mẹ khác cha và anh rể ở Nghệ An.

Năm Huyền 13 tuổi, chị gái thường xuyên đi làm công nhân ca tối, nên chỉ có Huyền và anh rể ở nhà. Em bắt đầu bị người đàn ông này xâm hại. Huyền kể lại với chị gái mong được ủng hộ và bảo vệ nhưng chị của Huyền không tin. Buồn và uất ức, Huyền bỏ đi tìm mẹ. 

Cô gái ở trung tâm bảo trợ nói bị xâm hại từ 13 tuổi-1
Nguyễn Thị Huyền tố bị bảo vệ trung tâm bảo trợ xã hội xâm hại. Ảnh: CTV.

Huyền đi tìm mẹ khắp nơi, từ Nghệ An vào Đồng Nai. Mẹ Huyền cũng sống trong cảnh lang thang nên em không rõ mẹ ở đâu mà chỉ nghe tin đồn truyền tai từ người này người nọ. Tìm mẹ không được, Huyền lại quay về tìm chị.

Lúc này, em mới nghe nói chị gái đã li dị chồng và vào Bình Dương bán quần áo. Huyền theo đến Bình Dương, lang thang khắp nơi tìm chị nhưng tìm hoài không thấy. 

Năm 2017, em được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương khi đang sống vất vưởng ở công viên. Kể từ đây, tấn bi kịch tiếp tục đổ dồn lên cô gái nhỏ. Huyền kể em bị nam bảo vệ của trung tâm bảo trợ xã hội hiếp dâm liên tục trong 2 năm. 

Em được xếp ở chung phòng với cả người tâm thần và người câm. Đến đêm, mọi người lăn ra ngủ, chỉ còn Huyền thức. Suốt 2 năm, em không thể cầu cứu ai bởi "nói cũng chẳng ai tin". Huyền còn kể nam cán bộ này thậm chí xâm hại cả một người câm vì "người câm thì không nói được, không thể kêu cứu được".

Lướt trang Fanpage của Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương, Huyền chỉ mặt gọi tên từng người "đã dùng ống nước đánh con, đã hiếp dâm con".

"Giờ con không còn tin ai nữa. Người thân con chẳng còn ai. Còn người lạ toàn làm những chuyện khủng khiếp. Con không còn tin ai nữa", Huyền nức nở lặp lại trong một buổi trò chuyện với ông Lương.

Không thể tiếp xúc với đàn ông

Những lần xâm hại tình dục liên tiếp của nam bảo vệ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương khiến Huyền sợ hãi và uất hận. Em đã nhiều lần tự tử nhưng không thành. Cuối cùng, Huyền trốn khỏi trung tâm và đến TP.HCM. Tới đây, em tiếp tục được công an đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM.

Do tâm lý hoảng loạn và nhiều biểu hiện bất ổn, Huyền được các cán bộ tại đây chú ý và phát hiện vụ việc. 

"Hôm đó tôi trực và nghe câu chuyện của bé, tôi vừa sốc vừa xót. Tôi bảo em đủ 18 tuổi rồi có thể tự đứng lên tố cáo để công an điều tra", ông Lương kể lại và cho biết thêm hiện không một người đàn ông nào ở trung tâm có thể tiếp cận em ấy, trừ ông.

"Công an phường xuống cũng đâu làm việc được. Quận phải cử nữ điều tra viên xuống mới nói chuyện được", ông Lương nói.

Cô gái ở trung tâm bảo trợ nói bị xâm hại từ 13 tuổi-2
Bên trong Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương. Ảnh: Fanpage Trung tâm Bảo trợ Xã hội Bình Dương. 

Hiện, Huyền không có người thân đến bảo lãnh nên trung tâm nhận trách nhiệm nuôi dưỡng em trong thời gian này. "Em đang được xếp ở chung phòng các bà lớn tuổi để họ an ủi, vỗ về. Tâm lý em vẫn chưa ổn định, còn ám ảnh", ông Lương thông tin. 

Theo quyết định của UBND TP, trong trường hợp đặc biệt để phục vụ công tác điều tra, Huyền có thể lưu lại trung tâm trong thời gian vài tháng thay vì 30 ngày như quy định. Sau khi điều tra kết thúc, dự kiến, Huyền được chuyển về Trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hiệp (xã Minh Đức, huyện Hớn Quản, Bình Phước) để chăm sóc, nuôi dưỡng. 

Mâu thuẫn thông tin

Trao đổi trưa 27/11, ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Bình Dương, cho biết sở đã nhận được thông tin liên quan đến tố giác của em Huyền và đã chỉ đạo các phòng chức năng xuống Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương xác minh, làm rõ.

Tuy nhiên, khi Zing.vn trao đổi qua điện thoại với Chánh thanh tra Sở LĐTBXH Bình Dương Nguyễn Kim Khánh lúc 13h40 cùng ngày, người này khẳng định chưa nhận được thông tin nào về việc có người tố cáo bị cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương hiếp dâm trong 2 năm. 

Cô gái ở trung tâm bảo trợ nói bị xâm hại từ 13 tuổi-3
Huyền hiện được nuôi dưỡng ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM (đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh). Ảnh: Lê Trai. 

"Từ khi có thông tin về vụ cán bộ dâm ô trẻ ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM, thanh tra sở đã đi kiểm tra lại hết các cơ sở để chấn chỉnh tình hình, nhưng đến giờ này anh em chưa nghe báo cáo sai phạm gì ở đấy hết. Sếp có chỉ đạo nhưng không chỉ đạo trường hợp đó mà chỉ đạo nắm lại tình hình, các hoạt động của trung tâm", ông Khánh chia sẻ và cho biết sẽ rà soát lại thông tin về vụ việc qua thông tin của báo chí.

Trong khi đó, chiều 27/11, bà Võ Thị Thanh Kim, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM, cho biết hiện toàn bộ hồ sơ của Huyền đã được chuyển cho cơ quan công an tiến hành điều tra. Cán bộ phòng chuyên môn của Sở LĐTBXH TP.HCM cũng đã xuống trung tâm để làm việc. Bà Kim khẳng định chưa hề nhận được bất kỳ liên lạc nào từ Sở LĐTBXH Bình Dương.

Sáng 24/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM, tiếp nhận đơn của Huyền (18 tuổi) tố cáo một nhân viên của Trung tâm Bảo trợ xã hội (tỉnh Bình Dương) nhiều lần hiếp dâm em trong thời gian 2 năm.

Theo nội dung tố cáo, Huyền được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội (tỉnh Bình Dương) vào khoảng giữa năm 2017. Trong thời gian sinh sống ở đây, em nhiều lần bị một cán bộ thực hiện hành vi xâm hại, hiếp dâm. Đến năm 2019, em được chuyển về Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Ngày 26/11, Bộ trưởng LĐTBXH Đào Ngọc Dung đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở LĐTBXH TP.HCM và Sở LĐTBXH tỉnh Bình Dương, yêu cầu hai đơn vị này chủ động nắm bắt tình hình, điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/co-gai-o-trung-tam-bao-tro-noi-bi-xam-hai-tu-13-tuoi-post1018362.html

xâm hại tình dục trẻ em Hiếp dâm

Tin tức mới nhất