Cô gái suýt chết vì uống nước tro chữa dị ứng tôm biển

Dù có tiền sử dị ứng, cô gái vẫn ăn tôm biển. Cô dùng thuốc sau khi có biểu hiện bất thường nhưng không đỡ nên uống nước tro đốt vỏ tôm.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) ngày 20/4 cho biết bệnh nhân vào viện cấp cứu trong đêm, toàn thân nổi ban đỏ, khó thở, gọi hỏi đáp ứng chậm, mạch nhanh nhỏ khó bắt, đau bụng từng cơn, huyết áp không đo được.

Sau khi được tiêm bắp adrenaline, tình trạng bệnh nhân không cải thiện, bác sĩ chỉ định truyền tĩnh mạch liên tục. Bệnh nhân dần ổn định và duy trì huyết áp trong giới hạn.

Người nhà cho biết cô gái có tiền sử dị ứng với tôm, cua, lạc, nhưng nghĩ ăn tôm biển không sao nên bệnh nhân vẫn ăn. Sau 30 phút, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau quặn bụng.

Sau 2 giờ, toàn thân nổi ban đỏ, sẩn cục, ngứa, người nhà cho uống thuốc chống dị ứng nhưng triệu chứng không thuyên giảm.

Cô gái suýt chết vì uống nước tro chữa dị ứng tôm biển-1

Sau 4 giờ, bệnh nhân tiếp tục đau bụng, nôn và đại tiện phân lỏng 2 lần. Nghe lời người quen mách, gia đình đốt vỏ tôm thành tro và cho bệnh nhân uống. Nữ bệnh nhân xuất hiện nôn nhiều và lịm dần, gia đình mới đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên sử dụng các loại thực phẩm đã có tiền sử dị ứng. Nếu người nhà xuất hiện tình trạng dị ứng, phản ứng sau khi ăn uống, cần nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám.

Tuyệt đối không được chữa trị bằng mẹo dân gian, truyền miệng thiếu căn cứ khoa học sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-gai-tre-uong-nuoc-tro-dot-vo-tom-sau-khi-di-ung-an-tom-bien-suyt-chet-2134845.html

dị ứng thức ăn

Tin tức mới nhất