Cô gái thần tượng Lưu Đức Hoa đến mức gián tiếp hại chết cha

12 năm sau khi cha qua đời, Dương Lệ Quyên - người hâm mộ cuồng nhiệt của diễn viên Lưu Đức Hoa vẫn còn day dứt, ân hận vì lỗi lầm của mình.

Dương Lệ Quyên (sinh năm 1978, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc) từng trở thành tâm điểm của truyền thông Trung Quốc trong suốt khoảng thời gian từ năm 2000 - 2007. Thời điểm đó, cộng đồng người hâm mộ Cbiz thường truyền tai nhau câu chuyện sự hâm mộ cuồng nhiệt của cô là nguyên nhân khiến người cha qua đời.

Năm 28 tuổi, Lê Quyên được biết đến là người hâm mộ cuồng nhiệt của thiên vương Hong Kong - Lưu Đức Hoa. Sự hâm mộ của cô mất kiểm soát đến mức sẵn sàng bỏ học để tìm cách gặp thần tượng.

Cô gái thần tượng Lưu Đức Hoa đến mức gián tiếp hại chết cha-1
Vì quá hâm mộ Lưu Đức Hoa, Lệ Quyên sẵn sàng bỏ học để được gặp thần tượng. Ảnh: QQ.

Thương con gái, cha mẹ Lệ Quyên chấp nhận bán nhà, vay nặng lãi, dùng hết số tiền tiết kiệm để cô thực hiện mong ước của mình. Thậm chí cha của cô còn chấp nhận bán thận cho một bệnh viện địa phương nhưng bị từ chối do không hợp pháp.

Cuối cùng, vào tháng 3/2007, Lệ Quyên cũng gặp được Lưu Đức Hoa trong một bữa tiệc sinh nhật do fanclub tổ chức. Cô được chụp ảnh, bắt tay, xin chữ ký nhưng không được nói chuyện riêng với tài tử họ Lưu. Điều này khiến cô thất vọng nặng nề.

Trước sự lạnh lùng của nam diễn viên Thiên nhược hữu tình, vì quá thương con gái nhưng gia đình lại cạn kiệt tiền, người cha quẫn trí đã nhảy sông tự tử ở tuổi 68. Ông để lại một bức di thư dài 12 trang gửi Lưu Đức Hoa, yêu cầu anh gặp con gái mình.

Cô gái thần tượng Lưu Đức Hoa đến mức gián tiếp hại chết cha-2
Cô gái thần tượng Lưu Đức Hoa đến mức gián tiếp hại chết cha-3
Dương Lệ Quyên chụp cùng diễn viên Lưu Đức Hoa trong bữa tiệc sinh nhật. Ảnh: Asiaone, Oriental Daily News.

Sau vụ việc trên, Lệ Quyên bị dư luận chỉ trích thậm tệ. “Bất hiếu, ích kỷ, vô tâm” là những bình luận dân mạng dành cho cô gái đến từ Cam Túc.

Quá hối hận về hành động của mình, Lệ Quyên đã đốt hết các vật phẩm liên quan đến Lưu Đức Hoa và không còn hâm mộ anh như trước. Ở tuổi 40, cô cho biết tính khí của mình đã dịu đi rất nhiều và luôn sống trong sự ăn năn.

Vào mỗi tiết Thanh Minh hàng năm, Lệ Quyên lại đến dòng sông nơi rải tro của cha mình để tưởng nhớ ông.

Hiện cô đang làm việc cho một siêu thị ở Lan Châu (Trung Quốc) với mức lương bình thường nhưng đủ nuôi sống 2 mẹ con.

“Nếu được làm lại, tôi sẽ không bao giờ lựa chọn như thế”, cô chia sẻ.

Cô gái thần tượng Lưu Đức Hoa đến mức gián tiếp hại chết cha-4Cô gái thần tượng Lưu Đức Hoa đến mức gián tiếp hại chết cha-5
Dương Lệ Quyên và mẹ phải về quê sinh sống sau khi nhận nhiều chỉ trích của dân mạng. Ảnh: Oriental Daily News.


Theo Zing


fan cuồng Lưu Đức Hoa

Tin tức mới nhất