Cô gái trách người yêu kém cỏi, dân mạng 'ném đá' vì đòi hỏi quá đáng

Có lẽ trong tình yêu, không phải cả hai cứ yêu nhau, thương nhau đã là đủ...

Khi yêu nhau ai mà chẳng muốn có được cái kết trọn vẹn, cả hai cùng hạnh phúc, yêu thương nhau tới cuối cùng. Thế nhưng, cuộc đời nhiều lúc chẳng như mơ, có không ít cặp đôi vì không cùng chung tiếng nói, hay xảy ra mâu thuẫn mà đành phải chia xa.

Như câu chuyện của cặp đôi dưới đây thì thật sự éo le.

Cô gái trách người yêu kém cỏi, dân mạng ném đá vì đòi hỏi quá đáng-1Cô gái trách người yêu kém cỏi, dân mạng ném đá vì đòi hỏi quá đáng-2
Cô nàng giãi bày tâm sự gây xôn xao cộng đồng mạng (Ảnh chụp màn hình)

Theo cô gái chia sẻ, cả hai đã yêu nhau được 3 năm. Kể sơ qua về gia đình mình, cô nàng cho hay bố mẹ đều là tiến sĩ, giảng viên đại học nên dù không quá giàu sang thì cũng có địa vị trong xã hội. Trái lại, gia đình nhà bạn trai thì bố mẹ đều làm nông, phải ở nhà thuê, hằng ngày đi cày ruộng thuê kiếm sống. 

Biết hoàn cảnh của bạn trai, cô nàng vẫn rất yêu thương và chấp nhận gắn bó, dù biết rằng việc bố mẹ chấp thuận là rất khó. 

"Mình luôn ở bên cạnh động viên anh cố gắng cho tương lai của 2 đứa. Và cũng muốn có nhà trước khi cưới. Mình thì kiếm tiền được nhiều hơn và không phải gửi tiền cho bố mẹ nên mình dư được kha khá tiền, nếu khoảng 3 4 năm nữa thì vẫn có thể mua được 1 căn chung cư nhỏ.

Nhưng mình không nói với anh điều đó, mình chỉ nói là mình muốn có nhà và nói anh phấn đấu để tự anh có thể mua được. Mình muốn anh cố gắng, khi anh có 1 số vốn muốn mua nhà, mình sẽ góp vào (khoảng 50%) và nói với gia đình mình đó hoàn toàn là do anh mua.

Mình không phải nghĩ cho bản thân mà yêu cầu anh phải có nhà trước khi cưới, mình muốn anh có được thể diện và không bị tự ti trước gia đình của mình, mình muốn anh cho bố mẹ mình thấy rằng anh đủ khả năng để lo cho mình". 

Thế rồi một ngày, cô nhận được học bổng du học tiến sĩ. Cơ hội tới bất ngờ khiến cô chưa từng nghĩ đến tương lai mà không có bạn trai bên cạnh. Vậy là cô nàng giục người yêu học ngoại ngữ để có thể làm việc tại nước ngoài cùng nhau. Cô chia sẻ, bản thân sẵn sàng đợi bạn trai học xong để cùng nhau ở nước ngoài. 

"Thời gian cứ qua, mình càng gần đến thời gian quyết định nhưng anh không có chút tiến bộ nào, mình bắt đầu mất kiên nhẫn. Mình ép anh học ngày học đêm".

Và rồi giọt nước tràn ly, người bạn trai đã không còn đủ bình tĩnh, sức lực khi cùng lúc vừa phải kiếm tiền, vừa phải đi học ngoại ngữ, chuyên môn. Anh quyết định sẽ chấm dứt mối tình tại đây, dù cho cả hai đã từng vẽ nên biết bao kế hoạch khi về chung một nhà trong tương lai.

"Mình cảm thấy nực cười quá. Mình có quá đáng khi đòi hỏi những thứ đó từ anh không? Mình không hề yêu cầu những điều quá cao siêu, đây hoàn toàn là những thứ mà anh có thể làm được, chỉ cần anh cố gắng.

Mình là nghĩ cho tương lai của 2 đứa, mình không hề ích kỷ hay nghĩ cho bản thân. Mình chưa bao giờ đòi quà hay nhận thứ gì đắt tiền từ anh, vậy mà anh không thể vì mình mà cố gắng 1 chút nữa sao?".

Cô gái trách người yêu kém cỏi, dân mạng ném đá vì đòi hỏi quá đáng-3

Sau khi đăng tải, câu chuyện éo le của cô gái khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao. Nhiều người chỉ trích cô nàng đã quá đà khi ép bạn trai nhất nhất mọi thứ phải theo ý mình, tạo nên áp lực và khoảng cách vô hình cho cả hai.

Một số khác lại động viên và cho rằng, điều đáng tiếc là cả hai đã không hợp nhau ngay từ lúc đầu mà thôi.

- "Bạn chưa từng biết mùi vị lo cơm áo gạo tiền như thế nào thì bạn cũng không thể hiểu đc áp lực của anh ấy ra sao. Nó lớn lắm! Mình trải qua rồi nên mình hiểu những gì anh đó đang trải qua. Người đứng bên ngoài nhìn sẽ thấy dễ dàng, chứ trong cuộc rất mệt"

- "Do hai bạn không phù hợp, và cuộc đời đã sắp đặt rằng nên có một biến cố gì đó để 2 bạn nhận ra các bạn không phải là tương lai của nhau"

- "Trong trường hợp này các cụ nói cấm có sai nồi nào úp vung lấy. Cái vung này bị lệch mất rồi. Không ai sai trong chuyện này cả"

- "Sự chênh lệch quá lớn về gia thế, học thức của 2 gia đình sẽ dẫn đến rất nhiều vấn đề sau này. Nếu tình yêu của 2 người không đủ lớn, quá khó để bền vững. Chia tay là hợp lý"

- "Mình thấy bạn đang yêu chính bản thân mình, bắt ép anh ta theo sự sắp đặt để xứng đáng với bạn thôi chứ có chịu thấu hiểu cho anh ta đâu"

Có lẽ, chuyện tình yêu không phải chỉ cứ yêu nhau, thương nhau là đủ mà quan trọng hơn hết phải là sự thấu hiểu, chia sẻ với nhau.

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-gai-trach-nguoi-yeu-kem-coi-dan-mang-nem-da-vi-doi-hoi-qua-dang-n-292969.html

chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất