Cô gái trẻ chết bất thường giữa cánh đồng ở Hà Giang: Có mâu thuẫn về việc chữa bệnh cho con?

Ở địa phương, hoàn cảnh chị M. thuộc diện khó khăn, con gái lớn chị mắc bệnh thận bẩm sinh nên chi phí điều trị tốn kém.

Cuối ngày 3/12, lãnh đạo UBND xã Đông Hà, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với gia đình tổ chức tang lễ cho chị Giàng Thị M. (25 tuổi), công dân của xã.

Trước đó, sáng sớm 2/12, người dân ra cánh đồng thuộc địa phận thôn Thống Nhất phát hiện chị M. tử vong bất thường dưới ruộng nên báo cơ quan chức năng.

Cô gái trẻ chết bất thường giữa cánh đồng ở Hà Giang: Có mâu thuẫn về việc chữa bệnh cho con?-1
Hiện trường vụ án

Theo lãnh đạo xã Đồng Hà, chị M. là người dân tộc Mông, đã xây dựng gia đình. Chị có một đứa con lên 5 tuổi đang mắc bệnh thận bẩm sinh và một bé 2 tuổi. Thời gian gần đây, do bệnh tình của con gái lớn ngày càng xấu, chị M. cùng chồng là anh Vương Văn Ch. (25 tuổi) đưa cháu về Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) để điều trị.

"Khoảng 2 đến 3 ngày trước khi xảy ra sự việc, chúng tôi có nắm được thông tin giữa hai vợ chồng chị M. có xảy ra mâu thuẫn trong việc chữa bệnh cho con nên chị M. về quê", lãnh đạo xã nói.

Về nguyên nhân khiến chị M. tử vong, lãnh đạo xã Đông Hà cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, họ chưa đưa ra kết luận là một vụ án mạng hay do nạn nhân tự sát. Tại hiện trường thời điểm mới phát hiện, thi thể không có dấu hiệu gì bất thường, trên người không có vết đâm chém hay bị hành hung, đánh đập.

"Thi thể nạn nhân nằm cạnh chiếc xe máy, cách nhà không xa", vị lãnh đạo xã Đông Hà cho hay.

Được biết, gia đình chị M. có hoàn cảnh khó khăn, cả hai vợ chồng đều làm nông, nhưng ruộng nương ít. Tranh thủ ngày rảnh, anh Ch. vẫn đi làm thuê kiếm tiền, còn chị M. ở nhà chăm con.

Về phía anh Ch. sau khi nắm được thông tin vợ mất, anh đã gửi lại con gái cho một nhóm thiện nguyện tại Bệnh viện Nhi Trung ương chăm sóc, rồi tức tốc về nhà lo tang cho vợ.

Vì hoàn cảnh gia đình nạn nhân khó khăn nên chi phí an táng chị M. được chị Nguyễn Thủy (một nhà hảo tâm) kêu gọi hỗ trợ. "Chi phí an táng cần 5 triệu đồng, nhưng chúng tôi đã kêu gọi được hơn. Số tiền còn lại chúng tôi sẽ xuống bệnh viện trao cho gia đình để hỗ trợ tiền viện phí cho con chị ấy", chị Thủy nói.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/thoi-su/co-gai-tre-chet-bat-thuong-giua-canh-dong-o-ha-giang-co-mau-thuan-ve-viec-chua-benh-cho-con-820194128049854.htm

mâu thuẫn tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất