Cô gái trẻ khoe 'sống khỏe nhờ moi tiền đàn ông': Quá phản cảm

Cô gái chỉ cách cho các bạn nữ "moi" tiền đàn ông trên Tinder gây choáng váng và phẫn nộ.

Ngày 29/3, mạng xã hội chia sẻ chóng mặt clip được đăng tải vài tháng trước của một nữ youtuber tên K. với tiêu đề "Những lần mình kiếm tiền trên Tinder" kể về những cách cô "moi" tiền đàn ông. 

Trong clip cô gái kể nhiều người thắc mắc làm cô không có việc làm, thất nghiệp nhưng vẫn sống tốt ở Hà Nội, làm sao chi trả được các khoản chi phí sinh hoạt.

Ngay sau đó, cô khoe bí quyết kiếm tiền qua Tinder, những app hẹn hò và chỉ ra 4 cách giúp "moi" tiền từ đàn ông.

Cô gái trẻ khoe sống khỏe nhờ moi tiền đàn ông: Quá phản cảm-1
Cô gái chia sẻ cách "moi" tiền đàn ông bị cộng đồng mạng lên án (Ảnh chụp lại màn hình).

Thứ nhất, khi gặp đối phương ngoài đời, cô sẽ nói đối phương đưa về hoặc "mượn đẹp" 200.000 - 300.000 đồng, có lúc 500.000 đồng với lời hứa sẽ chuyển khoản.

Theo K., mỗi ngày gặp 1 - 2 người thì mỗi tháng đã có vài triệu. Còn gặp được nhiều người hơn thì số tiền sẽ tăng lên. 

Cách 2 là giúp đàn ông viết profile (dạng thông tin cá nhân) thu hút con gái hơn. K. tiết lộ, có khi chính cô nhắn tin tán gái giúp, khi đối tác thành công họ sẽ chuyển tiền cảm ơn. 

Cách 3 là tính tiền phạt những người đàn ông đi trễ. Có lần, cô phạt một người đàn ông trễ 1 phút tính 100.000 đồng, cô có 3 triệu đồng cho 30 phút trễ hẹn của người này. 

Cách 4 là dịp sau Tết, cô bỏ tờ 20.000 đồng lì xì các đối tượng. Và sau đó, họ sẽ phải lì xì lại gấp nhiều lần. 

Trong clip, nói về khả năng "moi tiền" của mình, K. tự hào cho rằng: "Nó là một cái gì đấy mà bẩm sinh mình sinh ra đã có rồi. Mình đã biết cách đánh hơi xem đối tượng nào là tiềm năng rồi, ai là người có thể dùng cái bài nào được, ai là người mình có thể nói cái câu này được...". 

Chia sẻ của K. về cách "moi" tiền từ đàn ông tạo nên làn sóng bức xúc trên mạng xã hội cùng nhiều lời lên án gay gắt. Nhiều người không thể chấp nhận nổi suy nghĩ, tư tưởng "ăn bám", lợi dụng đàn ông của cô gái trẻ. Nhất là việc cô còn tự hào nói về điều đó.

Tuy nhiên, đâu đó cũng xuất hiện ý kiến khen cô gái dễ thương, láu cá, thông minh, sống thật. Có người còn lên tiếng bảo vệ khi cho rằng cô gái kiếm tiền bằng chính năng lực của mình, dù là chiêu trò. 

Khi xem clip "Những lần mình kiếm tiền trên Tinder" của K. được chia sẻ trên mạng, chị Phạm Dung, chuyên viên truyền thông thốt lên: "Có thể không có nhan sắc và không có giáo dục nhưng cần có liêm sỉ". 

Theo chị Dung, đây là một sự bẩn thỉu. Những cách bạn này đưa ra không thể gọi là "tệ nạn xã hội" khi mà dưới cả tiêu chuẩn làm người. Những gì cô chia sẻ có thể ảnh hưởng lớn và xấu đến thế hệ trẻ. 

Thêm một điều chị Dung quan tâm là dưới clip của cô gái này là có rất nhiều bạn trẻ khen cô gái này "đáng yêu", "thông minh", "dễ thương... Chị băn khoăn về những bạn trẻ không đặt giáo dục, giáo dục và đạo đức lên hàng đầu. 

Đồng tình với việc chúng ta có thể sống tốt khi không có bằng cấp và vẻ ngoài nhưng dù thế nào nhưng theo chị Dung, bất kỳ là ai cần phải học làm người trước hết thông qua giáo dục, lao động chứ không phải lên mạng dạy về những điều rác rưởi.

Là người luôn ủng hộ các cô gái lấy chồng giàu nhưng chuyên gia tâm lý Lê Nhật Minh, làm việc ở TP. HCM cho hay, không thể chấp nhận tư tưởng bẩn bựa "moi" tiền đàn ông của cô gái như trong clip được chia sẻ. 

Cô gái trẻ khoe sống khỏe nhờ moi tiền đàn ông: Quá phản cảm-2
Không ít cô gái có chiêu trò "vặt" tiền từ bạn trai (Ảnh minh họa).

Bà Minh cho rằng, nếu không vì những hoàn cảnh đặc biệt thì đàn ông nghèo chính là hậu quả của việc lười biếng, lười suy nghĩ, tư duy.

Người phụ nữ chọn chồng giàu không phải để được "bao", để dựa dẫm mà họ chọn người đàn ông xứng đáng. Và khi đó, chính người phụ nữ cũng phải xứng đáng.

Còn việc phụ nữ sống bằng cách "moi tiền" đàn ông là một khía cạnh hoàn toàn khác. Cô gái tự biến mình thành "ký sinh trùng", một dạng ký sinh trùng đặc biệt hình thành bằng sự lươn lẹo, chiêu trò, không có đạo đức. 

Trên mạng xã hội cũng nhiều ý kiến cho rằng, cô gái trong clip cố tình câu view. Tuy nhiên, kể cả là vậy, bà Minh nêu quan điểm cũng không thể chấp nhận được việc mang "rác" lên nơi công cộng, xem đó như một thành tích, đi chỉ dẫn cho người khác. 

Hơn nữa, bà Minh cho hay, trên thực tế không thiếu những cô gái trẻ có lối sống "gạ gẫm" tiền bạc từ đàn ông như vậy. Có nhiều con đường cho cuộc đời nhưng họ chọn rẻ rúng bản thân... 

Có điều tích cực có thể rút ra từ clip đáng lên án này, theo chuyên gia tâm lý này chính là bài học cho những người hẹn hò qua app, cho những chàng trai khi hẹn hò... 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/co-gai-tre-khoe-song-khoe-nho-moi-tien-dan-ong-ban-bua-20230329184910364.htm

youtuber phản cảm Mạng xã hội

Tin tức mới nhất