Cô gái trẻ nghỉ việc sau khi nhận một món quà, khởi nghiệp xây nhà tiền tỷ

Cuối năm 2019, Việt Trinh được bạn trai tặng một chiếc bánh và rất bất ngờ khi thấy bức tranh in trên bánh có thể ăn được. Từ đây, cô nảy ra ý tưởng khởi nghiệp với những chiếc bánh đặc biệt này.

Bỏ việc lương cao, chọn thử thách

Bốn năm trước, Nguyễn Thị Việt Trinh (ở TPHCM) là một nhân viên truyền thông, marketing. Thời điểm đó, cô có mức thu nhập từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng mỗi tháng.

"Dù có mức thu nhập cao nhưng tôi luôn nghĩ bản thân cần có sự thay đổi để làm ra cái gì đó của riêng mình chứ không thể đi làm thuê mãi được", cô gái trẻ nói.

Cuối năm 2019, cô được bạn trai tặng một chiếc bánh và rất bất ngờ khi thấy bức tranh in trên bánh có thể ăn được.

Cô gái trẻ nghỉ việc sau khi nhận một món quà, khởi nghiệp xây nhà tiền tỷ-1
Việt Trinh chia sẻ, cô từng là một người khá hậu đậu và không hề có năng khiếu trong việc bếp núc.

Từ chiếc bánh độc đáo ấy, Việt Trinh tò mò tìm hiểu và nhận ra ngành bánh là một ngành rất tiềm năng bởi nhu cầu của con người về ăn uống và thẩm mỹ ngày càng cao.

Cô quyết định nghỉ việc và khởi nghiệp với bánh kem. Tuy nhiên, hầu hết người thân của Trinh không ủng hộ vì thu nhập của cô gái trẻ thời điểm ấy đang là mức nhiều người mơ ước.

Bỏ qua mọi lời khuyên ngăn, Việt Trinh vẫn quyết học nghề từ con số 0.

"Tôi là một người khá hậu đậu và không hề có năng khiếu trong việc bếp núc. Trước đó, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm bánh, kinh doanh bánh hay thậm chí đi dạy làm bánh", cô chia sẻ về quyết định có phần liều lĩnh của mình.

Cô gái trẻ nghỉ việc sau khi nhận một món quà, khởi nghiệp xây nhà tiền tỷ-2
Chiếc bánh trông như một bức tranh.

 Những ngày đầu học làm bánh, Việt Trinh khá chật vật. Cô luôn là người "đội sổ" khi không thể hoàn thành yêu cầu của giáo viên.

Học cùng một lớp, các học viên khác có thể làm ra những chiếc bánh vừa ngon vừa đẹp, còn Trinh thì loay hoay mãi vẫn không làm được.

Để vượt qua những bỡ ngỡ, mới mẻ của một kẻ tay ngang, Trinh thực hành nhiều hơn. Bên cạnh đó, cô đi học nhiều lớp khác nhau để tìm ra lớp học phù hợp với mình.

Khi mở tiệm bánh, Việt Trinh gom góp hết số tiền tiết kiệm có được sau khi đi làm văn phòng là 180 triệu đồng. Ngoài ra, cô còn vay thêm 100 triệu đồng để đầu tư cho việc học.

Cô gái trẻ nghỉ việc sau khi nhận một món quà, khởi nghiệp xây nhà tiền tỷ-3
Cô gái học làm nhiều mẫu bánh khác nhau.

Việt Trinh nhớ lại: "Tôi tốn khá nhiều tiền để đi học các lớp dạy làm bánh khác nhau. Vì nghĩ mình đã bỏ hết vốn liếng và thời gian vào kế hoạch này rồi nên tôi luôn cố gắng từng ngày.

Có những hôm sáng đi học, tối về tôi vẫn thức tới 3-4h sáng làm bánh. Những ngày đầu làm bánh và thử công thức mới, có ngày tôi phải bỏ đi hơn chục cái bánh. Khi tay nghề đã cải thiện, tôi mạnh dạn nhận đơn bánh để nâng cao tay nghề".

Để thực hiện giấc mơ làm chủ công việc của chính mình, Việt Trinh mở một cửa hàng nhỏ. Sống xa quê một mình, cô phải lo hết mọi thứ, từ trang trí tiệm bánh tới đấu dây điện hay khuân vác bàn ghế...

Cô gái trẻ nghỉ việc sau khi nhận một món quà, khởi nghiệp xây nhà tiền tỷ-4
Hiện tại dù đã đi dạy làm bánh nhưng Việt Trinh vẫn không ngừng đầu tư cho việc học để nâng cao tay nghề.

Vì không có nhiều vốn nên Việt Trinh phải tự tay làm hết. Thời gian đó, mỗi ngày, cô chỉ ngủ 3-4 tiếng, lại ôm hết mọi việc từ làm hình ảnh đến quảng cáo cho tới làm bánh, bán hàng, giao hàng... nên sụt liền 6kg.

"Nhiều lúc, tôi cảm thấy rất mệt nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ bỏ cuộc. Tôi xuất thân từ một gia đình bình thường, nếu không cố gắng thì không bao giờ thay đổi được.

Lúc ấy, tôi chỉ biết tự động viên mình bởi không có con đường nào là không thể tới đích nếu mình luôn kiên trì bước đi", cô gái trẻ nhớ lại.

Điểm đặc biệt của những chiếc bánh như tranh vẽ

Với lợi thế làm về marketing, Việt Trinh xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, lên kế hoạch bán hàng kỹ càng nên khá nhanh đã bán được sản phẩm. Đối tượng khách hàng Trinh hướng tới là những người thích bánh ít ngọt, mang tính thẩm mỹ cao.

Chỉ sau 3 tháng, cô đã thu hồi hoàn toàn số vốn bỏ ra. Ngay sau đó, cô nhận được nhiều lời hỏi thăm xin học nghề. Vậy nên, Việt Trinh còn triển khai thêm hoạt động dạy làm bánh cho các học viên, bà nội trợ.

Cô gái trẻ nghỉ việc sau khi nhận một món quà, khởi nghiệp xây nhà tiền tỷ-5
Nguyên liệu làm bánh được lựa chọn kỹ lưỡng, an toàn (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ về những chiếc bánh được điểm tô bằng tranh vẽ, Việt Trinh cho hay, bánh vẽ tranh đặc biệt ở chỗ ăn được hết, thoạt nhìn như một bức tranh chân thực chứ không giống một chiếc bánh.

"Để làm ra một chiếc bánh hoàn thiện cần tỉ mỉ những khâu cơ bản nhất từ nướng bánh, đánh kem cho tới trang trí.

Trang trí có lẽ là công đoạn khó nhất vì cần sự cảm nhận về màu sắc và cách sắp xếp bố cục cho phù hợp. Mỗi công đoạn phối hợp với nhau phù hợp sẽ cho ra sản phẩm chỉn chu nhất", nữ chủ tiệm bánh chia sẻ. 

Nhờ mạnh dạn thay đổi, cuộc sống của Việt Trinh đã bước sang một trang mới. Thu nhập của Trinh không dưới 100 triệu đồng/tháng. Cô đã xây được ngôi nhà trên 1 tỷ đồng cho ba mẹ ở quê, lo cho cuộc sống của bản thân và gia đình đủ đầy hơn.

Cô cũng có thêm một chút vốn để mở rộng việc kinh doanh. Dự định trong năm tới, Việt Trinh sẽ mở rộng quy mô hơn nữa ra các tỉnh thành.

Nhìn lại hành trình khởi nghiệp táo bạo của mình, Việt Trinh chia sẻ, nếu có đam mê, mỗi người đừng ngại thử thách. Nếu đã dám bước qua vùng an toàn thì phải chấp nhận đương đầu với khó khăn.

"Nếu thất bại thì chúng ta làm lại, chỉ cần cố gắng và có ý chí thì sẽ tìm ra đường đúng đắn. Bản thân tôi cũng không phải là chưa từng thất bại. Tôi cũng không phải là người tài giỏi. Thứ tôi có duy nhất là sự cố gắng không ngừng nghỉ mỗi ngày.

Tuy nhiên, khi bắt đầu dấn thân với đam mê, mỗi người cũng cần chuẩn bị cho mình một hành trang thật vững, một tâm lý thật tốt để hạn chế rủi ro nhất có thể", cô gái tâm sự.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/co-gai-tre-nghi-viec-sau-khi-nhan-mot-mon-qua-khoi-nghiep-xay-nha-tien-ty-20231016150924894.htm?fbclid=IwAR3Js5D6NgFT9gFS3c-iNY9D9P2t_zkpQzoCQNs8tkj-nXjIJ_rota2Nzgo

khởi nghiệp giới trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao