Cô gái trúng mánh khi làm thịt gà trống phát hiện có tới 4 'ngọc kê'

Thông thường, mỗi con gà trống chỉ có 2 chiếc kê mà thôi nhưng cô gái này lại "trúng mánh" khi thu hoạch được hẳn 4 "ngọc kê".

Một tài khoản tik tok hào hứng chia sẻ khoảnh khoắc có "1-0-2" sau khi làm thịt gà. Theo đó, cô gái khoe chiến tích trong lúc mổ gà bất ngờ trông thấy 4 dị vật nho nhỏ. Nhìn kỹ thì phát hiện ra chính là kê bảo vốn được ví quý như vàng bởi rất bổ dưỡng.


Video: Cô gái 'trúng mánh' khi làm thịt gà trống phát hiện có 4 'ngọc kê'. (Ảnh @hoanghuyen19988)

Từ trước đến nay, kê là một trong những bộ phận thuộc nội tạng gà, còn mang tên gọi khác là phần tinh hoàn của gà trống, hay ngọc kê hoặc hạt kê gà. Thông thường, mỗi con gà trống chỉ có 2 chiếc kê mà thôi. 

Tuy nhiên, cô gái này lại "trúng mánh" khi thu hoạch được hẳn 4 "ngọc kê" chỉ trong bụng một con gà trống. Màn khoe chiến lợi phẩm đã khiến nhiều người sửng sốt.

Cô gái trúng mánh khi làm thịt gà trống phát hiện có tới 4 ngọc kê-1
4 kê gà trong bụng gà trống khiến ai cũng trầm trồ. 

Không ít người tỏ ra thích thú, gợi ý cho cô gái một số món ngon và bổ dưỡng được chế biến từ kê gà để tầm bổ. Dưới đây là một số bình luận từ dân mạng:

- Ui trúng mánh rồi, mua 1 được 4 con gì bằng.

- Món này cho vào nồi lẩu thì tuyệt vời ông mặt trời.

- Ủa lạ nhở? Bình thường gà trống có 2 cái thôi, đây có hẳn 4 mới chịu.

- Đúng là hiếm có khó tìm, lộc này hơi bị to.

Việc làm thịt gà rồi bất ngờ phát hiện ra "vật thể lạ" không phải quá xa lạ. Trước đó, một gia đình ở Hà Tĩnh đã phát hiện dị vật nghi là kê bảo quý như vàng trong bụng một con gà mái.

Theo đó, dị vật màu vàng nghi là kê bảo với trọng lượng gần 1kg, có mùi thơm như mùi thuốc Bắc trong bụng con gà. Thấy vật lạ, gia đình này ngay sau đó đã đăng hình ảnh lên mạng, nhiều người vào cho biết đó là kê bảo của con gà.

Cô gái trúng mánh khi làm thịt gà trống phát hiện có tới 4 ngọc kê-2
Dị vật lạ trong bụng gà mái.

Theo dân gian, kê bảo thực ra là nang buồng trứng gà mắc bệnh bị biến dạng với thành phần cơ bản giống lòng đỏ trứng gà. Theo người Trung Quốc, kê bảo có thể dùng để bào chế thành thuốc chữa bệnh trĩ, xuất tinh sớm, kinh nguyệt không đều... vì vậy nhiều người so sánh nó có giá trị quý như vàng.

An Chi
Theo Vietnamnet


món ăn lạ thịt gà

Tin tức mới nhất