Cô gái Trung Quốc hành động đẹp ở đường phố Nhật Bản, điều đặc biệt là dòng chữ trên thùng khẩu trang phát miễn phí

Hành động của Tăng Dĩnh đã khiến cộng đồng người Nhật không khỏi xúc động.

Vào ngày 25/2 vừa qua, đoạn video ghi lại hình ảnh một cô gái Trung Quốc đứng giữa đường phố Tokyo, Nhật Bản phát khẩu trang miễn phí đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Điều đáng nói, dòng chữ được in trên thùng khẩu trang với nội dung: "Ân tình đến từ Vũ Hán" mới khiến mọi người xúc động.

Cô gái Trung Quốc hành động đẹp ở đường phố Nhật Bản, điều đặc biệt là dòng chữ trên thùng khẩu trang phát miễn phí-1
Hành động của Tăng Dĩnh trở thành "hot search" trên Weibo.

Đừng ngại làm một việc tử tế

Sau khi tìm hiểu, mọi người biết được rằng, cô gái đội nón thú bông đứng phát khẩu trang miễn phí là một cô gái xinh đẹp tên Tăng Dĩnh, tốt nghiệp Đại học Waseda, Nhật Bản. Hiện tại, Tăng Dĩnh đang sống ở Tokyo và sở hữu công ty riêng.

Cô cho biết, trong 10 năm qua, nhờ sự chăm sóc của khách du lịch Trung Quốc và các công ty Nhật Bản mà cô cùng các đối tác đã có một cuộc sống khá tốt ở Tokyo. Tuy nhiên, sau khi dịch Covid-19 bùng phát, số lượng khách du lịch Trung Quốc giảm mạnh và hoạt động kinh doanh của Tăng Dĩnh cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Cô gái Trung Quốc hành động đẹp ở đường phố Nhật Bản, điều đặc biệt là dòng chữ trên thùng khẩu trang phát miễn phí-2

Sau khi biết được tin tức về Vũ Hán trên bản tin truyền, Tăng Dĩnh đã không thể ngồi yên. Cô liên lạc với một số khách hàng lớn của công ty và hy vọng rằng họ có thể chung tay giúp đỡ Vũ Hán. Nhưng sự phản hồi của các công ty này đã khiến cô vô cùng ngạc nhiên. Hóa ra họ đã quyên góp cho Vũ Hán từ lâu nhưng không công khai.

Trong tháng vừa qua, Tăng Dĩnh sống ở Tokyo đã thực sự quan tâm đến cách người Nhật đối với Vũ Hán. Đặc biệt cô nhìn thấy được những hình ảnh khiến ai cũng cảm động như một cô gái Nhật Bản nhận quyên góp ở Vũ Hán, mỗi sự đóng góp của mọi người họ đều cúi đầu cảm ơn.

Cô gái Trung Quốc hành động đẹp ở đường phố Nhật Bản, điều đặc biệt là dòng chữ trên thùng khẩu trang phát miễn phí-3
Tăng Dĩnh đứng 4 tiếng tại đường phố Tokyo phát khẩu trang miễn phí.

Tăng Dĩnh cũng nhận thấy rằng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Nhật Bản, mọi thứ ngày càng trở nên căng thẳng. "Hai phần ba số người trên đường không đeo khẩu trang, hoặc đeo không đúng cách", cô nói.

Tăng Dĩnh nói rằng, nên giáo dục mà cô được dạy ở Trung Quốc và Nhật Bản chính là đừng ngại làm bất cứ điều gì tử tế. Vì vậy cô đã quyết định giúp đỡ người Nhật, như họ đã giúp Trung Quốc.

Tăng Dĩnh đã mua 500 khẩu trang bằng tiền riêng của mình trên một trang web ở nước ngoài. Sau đó, cô lại nhận được thêm sự giúp đỡ của một nữ doanh nhân người Trung Quốc và thu thập được 1.000 khẩu trang để phát miễn phí cho người dân Nhật.

Tại sao lại viết "Ân tình đến từ Vũ Hán" trên hộp?

Tăng Dĩnh nói rằng, lúc dịch bùng phát, tất cả người Trung Quốc là người Vũ Hán đều cảm thấy buồn. "Mọi người đều chiến đấu trên cùng một chiến tuyến, nhưng Vũ Hán luôn đi đầu", cô nói.

Cô gái Trung Quốc hành động đẹp ở đường phố Nhật Bản, điều đặc biệt là dòng chữ trên thùng khẩu trang phát miễn phí-4
Dòng chữ "Ân tình đến từ Vũ Hán" khiến mọi người cảm động.

Ngày hôm đó, khi Tăng Dĩnh phát khẩu trang trên đường, điều khiến cô xúc động nhất là nhiều người Nhật đã lấy khẩu trang bằng hai tay và nói cảm ơn bằng tiếng Trung. Trong vòng 4 tiếng đồng hồ, giữa thời tiết lạnh lẽo, Tăng Dĩnh luôn ôm thùng khẩu trang trên tay.

"Tôi hy vọng có ai đó đi ngang thấy dòng chữ này. Tôi tự hào về Vũ Hán và tôi hy vọng mọi người biết rằng đây chính là ân tình từ Vũ Hán".

Ngoài ra, Tăng Dĩnh còn nói thêm, cô đã liên hệ với một số công ty Nhật Bản và đưa ra một số ý tưởng. "Chúng tôi thấy khuôn mặt của nhiều bác sĩ và y tá bị hằn lên nhiều vết do kính bảo hộ gây ra. Chúng tôi muốn tặng 10.000 bộ sản phẩm da của Nhật Bản. Có những sản phẩm tốt cho phụ nữ. Tôi hy vọng chúng sẽ được gửi đến tận tay các y bác sĩ', cô chia sẻ.

Cô gái Trung Quốc hành động đẹp ở đường phố Nhật Bản, điều đặc biệt là dòng chữ trên thùng khẩu trang phát miễn phí-5

Hành động của Tăng Dĩnh cũng đã tiếp sức thêm cho nhiều người Trung Quốc sống ở Nhật Bản, cùng chung tay để làm gì đó tốt cho người Nhật. Tất nhiên, việc làm này cũng gây ra nhiều luồng ý kiến nhưng Tăng Dĩnh vẫn kiên định rằng, mọi điều tốt đẹp thì nên dũng cảm thực hiện.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/song/co-gai-trung-quoc-xinh-dep-va-hanh-dong-dep-giua-duong-pho-nhat-ban-dieu-dac-biet-la-dong-chu-ghi-tren-thung-khau-trang-duoc-phat-mien-phi.html

người tốt việc tốt câu chuyện cảm động

Tin tức mới nhất