Cô gái tử vong vì phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện 1A TP HCM

"Họ nói đã mời đội ngũ của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch qua để cấp cứu nhưng khi tôi qua, tay chân em gái đã tím tái, còn đeo ống thở".

Tối 18/3, chia sẻ với Zing, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (34 tuổi, ngụ tại quận 6, TP.HCM) cho biết đang cùng cơ quan chức năng có mặt tại Bệnh viện 1A hay còn gọi là Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM (542 Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình) để xác minh cái chết của em gái là N.T.N.N. ( quê Đồng Tháp).

Theo lời kể của chị Trâm, sáng 18/3 chị N. thông báo đi phẫu thuật nâng ngực và nhờ chuyển khoản cho bác sĩ 40 triệu đồng. 

Cô gái tử vong vì phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện 1A TP HCM-1
Công an quận Tân Bình cử lực lượng có mặt tại Bệnh viện 1A điều tra sự cố. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Chị N. được bác sĩ có tên N.T., đưa đến Bệnh viện 1A để thực hiện phẫu thuật lúc 11h30 cùng ngày. Đến khoảng 15h cùng ngày, không thấy chị N. ra, người nhà đã vào gặng hỏi bác sĩ và nhận được câu trả lời là chị N. chưa tỉnh vì gây mê để phẫu thuật. 

Vì lo lắng, người nhà chị N. xin bác sĩ cho vào nhìn mặt để yên tâm nhưng bị từ chối. Một lúc sau người nhà tiếp tục vào tìm thì được bác sĩ trả lời "bệnh nhân bị tụt huyết áp" và không cho gặp.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, lo sợ sự việc chẳng lành, người nhà bệnh nhân "quậy", tìm kiếm từng phòng và tá hỏa phát hiện chị N. đang nằm trên giường và đã tử vong.

Chị gái Trâm cho biết: "Bác sĩ T. nói với tôi rằng sau khi chuyển em gái ra khỏi phòng hồi sức, em tôi đột ngột thở khó và tụt huyết áp. Bệnh viện đã liên hệ với các bác sĩ của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch qua để cấp cứu nhưng không cứu được. Tử thi của em gái tôi lúc này đã tím tái". 

Cô gái tử vong vì phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện 1A TP HCM-2
Chị N. tử vong sau khoảng 6 giờ phẫu thuật nâng ngực. Ảnh: Zing

Cũng theo lời chị Trâm, khi gia đình vào phòng phẫu thuật của chị N. thì mọi thứ đã được lau dọn sạch sẽ. Đến giờ, gia đình vẫn chưa có thông tin gì về nguyên nhân tử vong của chị N..

"Họ nói đã mời đội ngũ của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch qua để cấp cứu nhưng vốn dĩ khi tôi qua, tay chân em gái đã tím tái, còn đeo ống thở", chị Trâm nói thêm. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Ngô Anh Tuấn, PGĐ Bệnh viện 1A cho biết vụ việc cũng được đơn vị báo cáo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và từ chối bình luận nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, yêu cầu chờ kết luận cuối cùng từ phía cơ quan điều tra.

Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng khẳng định bác sĩ trực tiếp phẫu thuật nâng ngực cho bệnh nhân có hợp đồng lao động, có chứng chỉ hành nghề đầy đủ. Bệnh viện đã xuất trình các loại giấy tờ cần thiết cho Công an quận Tân Bình sau khi xảy ra sự cố.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-co-gai-tu-vong-vi-phau-thuat-nang-nguc-tai-benh-vien-1a-n-299939.html

phẫu thuật nâng ngực tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao