'Cô gái vàng wushu' Thuý Hiền khóc khi nghe ca khúc chồng cũ Tú Dưa sáng tác

Khi được ca sĩ Tùng Dương đưa nghe ca khúc "Cánh Chim Phượng Hoàng" do chồng cũ - nhạc sĩ Mars Anh Tú (Tú Dưa) sáng tác, Thuý Hiền đã khóc vì thấy bóng dáng mình trong đó.

Ca sĩ Tùng Dương vừa ra mắt MV Cánh Chim Phượng Hoàng. Tại họp báo ra mắt, khi được hỏi: Sự xuất hiện của Thuý Hiền trong MV - vợ cũ nhạc sĩ Mars Anh Tú là chủ ý của ai? Cả Tùng Dương và Mars Anh Tú đều "tranh nhau" nhận ý tưởng mời "cô gái vàng wushu" là của mình.

Tùng Dương nói, khi nghe ca khúc Cánh Chim Phượng Hoàng của nhạc sĩ Mars Anh Tú nghĩ ngay tới phải mời bằng được Thuý Hiền. 

Cô gái vàng wushu Thuý Hiền khóc khi nghe ca khúc chồng cũ Tú Dưa sáng tác-1
Ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Mars Anh Tú. Ảnh: Hoà Nguyễn

"Chị Thuý Hiền là người phụ nữ đã dành cả thanh xuân của mình cho thể thao. Vô địch thế giới môn wushu từ năm 14 tuổi nên chắc chắn chị là cánh chim phượng hoàng trong lĩnh vực này. MV mới của tôi tôn vinh những người phụ nữ, dĩ nhiên phải có chị Thuý Hiền", Tùng Dương nói.

Trong khi đó, Tú Dưa kể, khi cùng Tùng Dương bàn kế hoạch quay MV đã lập danh sách những phụ nữ có ảnh hưởng và thành tích vượt trội ở nhiều lĩnh vực. "Tùng Dương nói muốn mời cả Thuý Hiền. Tôi lại rất hâm mộ Thuý Hiền nên không có lý do gì không mời cô ấy", Mars Anh Tú chia sẻ.

Có mặt tại họp báo, Thuý Hiền hài hước nói: "Việc ai là người mời giờ phút này không quan trọng. Quan trọng là khi nghe ca khúc của anh Tú, tôi đã khóc. Nhưng bây giờ tôi mới dám kể là mình đã khóc vì nói luôn lại sợ hiểu lầm xúc động vì anh Tú chứ không phải ca khúc".

Cô gái vàng wushu Thuý Hiền khóc khi nghe ca khúc chồng cũ Tú Dưa sáng tác-2
Cựu vận động viên wushu Thuý Hiền. Ảnh: Hoà Nguyễn

Thuý Hiền cho biết, lâu rồi không nghe ca khúc nào khiến mình xúc động đến thế. 

"Tôi là người liên quan tới ca khúc. Anh Tú từng là chồng cũ của tôi. Con gái tôi giờ cũng theo nghề của bố. Nhưng tôi không thuộc tuýp người nghe nhiều nhạc và tìm hiểu các bài hát. Nghe bài nào thấy hợp thì thích, thậm chí tôi không nhớ tên và tác giả.

Nghe ca khúc Cánh Chim Phượng Hoàng, tôi thấy một phần cuộc đời mình trong đó. Tôi nghĩ ai cũng thế, nhất là những người phụ nữ từng trải qua sóng gió trong cuộc sống, đã lập gia đình sinh con, có quá trình phấn đấu rực rỡ và cả lúc trầm buồn thật sâu.

Buổi ra mắt MV của Tùng Dương hôm nay, tôi muốn kể thật nhiều thăng trầm của đời mình, nhưng lại không phải là nhân vật chính, xin phép chia sẻ vào dịp sau", Thuý Hiền bày tỏ.

Năm 1993, Nguyễn Thúy Hiền mang về chiếc Huy chương Vàng giải Vô địch wushu thế giới đầu tiên cho Việt Nam khi mới tròn 14 tuổi.

Từ đó cho đến khi giải nghệ vào năm 2005, Thúy Hiền từng nhiều lần đứng trên bục cao nhất, nhận không ít huy chương, trở thành một huyền thoại wushu.

Giành được nhiều vinh quang trong sự nghiệp nhưng đời tư của Thúy Hiền lại trải qua không ít gập ghềnh: "Sinh ra trong gia đình mà bố mẹ chia tay, tôi luôn nghĩ sẽ cố gắng để có một gia đình hạnh phúc. Thế nhưng, cuối cùng mình lại không làm được" - chị tâm sự.

Năm 2001, khi vừa đi tập huấn tại Trung Quốc về, Thúy Hiền gặp gỡ nhạc sĩ Anh Tú (ban nhạc Quả Dưa Hấu) và nhanh chóng trúng "tiếng sét ái tình” rồi kết hôn. Được coi là cặp đôi đình đám bậc nhất thời bấy giờ, cuộc hôn nhân của Thúy Hiền chỉ kéo dài gần 5 năm.

Sau khi chia tay nhạc sĩ Anh Tú, Thúy Hiền rơi vào khủng hoảng một thời gian, tránh tiếp xúc với báo chí và gần như không lộ diện trên truyền thông. Năm 2019, Thúy Hiền quyết định lên xe hoa lần hai với bạn thân từ nhỏ. Tuy vậy, cuộc hôn nhân này cũng không đi được trọn đời.

Ở tuổi 45, Thúy Hiền vẫn trẻ đẹp, dành nhiều tình yêu và sự quan tâm cho các con. 

Nhạc sĩ Tú Dưa từng là thành viên nhóm Quả Dưa Hấu. Năm 2022, anh quyết định đổi nghệ danh thành Mars Anh Tú, đứng sau loạt hit đình đám Duyên Mình Lỡ (Hương Tràm), Nắm Lấy Tay Anh (Tuấn Hưng)... Anh hiện có cuộc hôn nhân thứ 3 với ca sĩ Lam Trang.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-gai-vang-wushu-thuy-hien-khoc-khi-nghe-ca-khuc-chong-cu-sang-tac-2292493.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2kTGIrVWsfzBwI0yHBrZRVWCPoBUQnuKzb_7N6OkLF56sVf-iMAiVIEqk_aem_ZmFrZWR1bW15MTZieXRlcw

Thúy Hiền Tùng Dương Tú Dưa

Tin tức mới nhất