Cô gái Việt ở Nhật thiết kế 'váy dự tiệc' lộng lẫy cho bữa trưa mỗi ngày

Hộp cơm trưa cô nàng Tiên Nguyễn chuẩn bị mang đi làm mỗi ngày thường xuyên có hình ảnh những chiếc váy lộng lẫy tạo hình từ rau củ.

Cô gái Việt ở Nhật thiết kế váy dự tiệc lộng lẫy cho bữa trưa mỗi ngày-1
Trước khi đến siêu thị mua thực phẩm, Tiên Nguyễn (31 tuổi) thường lên sẵn kế hoạch thực đơn cho 3 ngày sắp tới. Cách này giúp cô làm phong phú cho cơm trưa mang đi làm cũng như các bữa khác trong ngày, tránh trùng lặp.

Cô gái Việt ở Nhật thiết kế váy dự tiệc lộng lẫy cho bữa trưa mỗi ngày-2
Cô nàng thường tự chuẩn bị các hộp cơm trưa tạo hình những chiếc lộng lẫy từ rau củ. 9X chú thích về các hình ảnh: "Thời xưa ấy, vì nhà không điều kiện nên mình chẳng hề có váy mặc. Lúc đó, mình mơ ước lắm dù đôi chân lặn lội mò cua bắt ốc xấu xí. Hôm nay, mình làm những chiếc váy này, chỉ từ rau củ quả và cũng là bữa ăn hằng ngày như một cách thỏa đam mê".

Cô gái Việt ở Nhật thiết kế váy dự tiệc lộng lẫy cho bữa trưa mỗi ngày-3
Các hộp cơm "váy dự tiệc" được Tiên chuẩn bị khá đơn giản. Mỗi buổi sáng sau khi chuẩn bị bữa ăn cho cả ngày hôm ấy, cô sẽ tách một phần để sử dụng cho bữa trưa. Trong ảnh là một hộp cơm trưa có: cá nướng, tôm rim và kim chi muối. 

Cô gái Việt ở Nhật thiết kế váy dự tiệc lộng lẫy cho bữa trưa mỗi ngày-4
 Thực đơn hộp cơm có: gà chiên, cá nướng, rau cải luộc, dưa kiệu muối. Mỗi hộp cơm cho bữa trưa luôn có đủ thức ăn mặn, canh và đồ tráng miệng như sữa chua hoặc trái cây. "Nhưng nhiều khi em chỉ thích khoe diện váy xinh thôi", Tiên bộc bạch.

Cô gái Việt ở Nhật thiết kế váy dự tiệc lộng lẫy cho bữa trưa mỗi ngày-5
 Món cá nướng, mực xào và kim chi cho một bữa ăn trưa. Tiên vốn không quá cầu kì trong việc xây dựng tiêu chí ăn uống, chỉ ưu tiên các món ít dầu mỡ và trong mỗi bữa ăn phải có canh hoặc súp cho dễ trôi cơm. 

Cô gái Việt ở Nhật thiết kế váy dự tiệc lộng lẫy cho bữa trưa mỗi ngày-6
 Về việc tạo hình, 9X thường nhìn vào tủ lạnh xem có những nguyên liệu gì để trang trí cho hộp cơm sinh động. Các nguyên liệu rau củ được sử dụng nhiều nhất vẫn là dưa chuột, cà rốt, lá rong biển và một số loại rau xanh... để dễ tạo nên những chiếc váy màu mè.

Cô gái Việt ở Nhật thiết kế váy dự tiệc lộng lẫy cho bữa trưa mỗi ngày-7
 "Cách thiết kế những chiếc váy không quá khó. Mình thường tham khảo trên mạng rồi sáng tạo ra các hộp cơm trưa bắt mắt. Còn khuôn mặt của người mẫu hơi khó nên mình hay cho qua", Tiên hóm hỉnh.

Cô gái Việt ở Nhật thiết kế váy dự tiệc lộng lẫy cho bữa trưa mỗi ngày-8
 Trong việc bếp núc, Tiên Nguyễn chỉ coi như một thói quen, tự tạo niềm vui cho chính bản thân mình.

Cô gái Việt ở Nhật thiết kế váy dự tiệc lộng lẫy cho bữa trưa mỗi ngày-9
Dù nhiều người trêu đùa cô "khá rảnh" nhưng Tiên không vì thế mà cảm thấy phiền lòng. Chỉ cần bản thân cảm thấy vui vẻ với những gì đã làm cô vẫn sẽ tiếp tục cố gắng hết mình. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-o-nhat-hao-huc-thiet-ke-vay-du-tiec-cho-bua-trua-moi-ngay-n-256310.html

cơm bento cơm hộp bữa trưa

Tin tức mới nhất