Có gì đặc biệt trong pickleball - môn thể thao tỷ phú Bill Gates chơi trong 50 năm qua?

Pickleball, môn thể thao có kích thước sân cùng luật chơi khá giống quần vợt, vợt thi đấu gần giống bóng bàn, bóng nhựa tương tự cầu mây, đang gây chú ý tại Việt Nam. Đây cũng là môn thể thao tỷ phú Bill Gates chơi trong 50 năm qua.

Có thể chơi trong nhà hoặc ngoài trời

Pickleball ra đời vào năm 1965 tại đảo Bainbridge, Washington (Mỹ).

Cũng nhờ hiệu ứng quảng cáo từ tỷ phú Bill Gates và sự tham gia thi đấu của những cựu tay vợt hàng đầu thế giới, pickleball đã trở thành môn thể thao mới có mức tăng trưởng nhanh hàng đầu thế giới trong 3 năm qua.

Có gì đặc biệt trong pickleball - môn thể thao tỷ phú Bill Gates chơi trong 50 năm qua?-1
Mô hình sân chơi pickleball - môn thể thao thời thượng đang phát triển mạnh mẽ.

Môn thể thao này du nhập vào Việt Nam từ năm 2018 nhưng chưa quá phổ biến vào thời điểm đó. Tuy nhiên, trong 6 tháng gần đây, pickleball bỗng trở thành một "hiện tượng" và có độ phủ sóng nhanh, thu hút hàng nghìn người chơi.

Đây là môn thể thao kết hợp giữa tennis, cầu lông và bóng bàn, phù hợp với người Việt Nam, vốn có sự khéo léo và nhanh nhẹn trong không gian nhỏ.

Pickleball dễ tiếp cận, dù là người mới chơi ở các lứa tuổi, giới tính, kể cả người gặp chấn thương nhẹ cũng có thể chuyển sang bộ môn này.

Người chơi sẽ sử dụng một loại vợt đặc biệt, đánh bóng với đối thủ qua lưới. Bộ môn pickleball có thể chơi trong nhà hoặc ngoài trời trên sân có kích thước tựa sân cầu lông, lưới đặt sát mặt đất như môn quần vợt, còn vạch kẻ sân chia ô như môn bóng bàn.

Có gì đặc biệt trong pickleball - môn thể thao tỷ phú Bill Gates chơi trong 50 năm qua?-2
Xỏ giày ra sân trải nghiệm bộ môn pickleball.

Cần chuẩn bị kỹ trước khi chơi pickleball

Trước khi chơi pickleball, các tay vợt cần chuẩn bị một chiếc vợt chuyên dụng có chất liệu sợi thủy tinh graphite cao cấp, được thiết kế như một mặt phẳng, không sử dụng dây như vợt cầu lông hay tennis. Loại vợt này khá nhẹ, có độ bền cao, giúp người chơi dễ dàng kiểm soát bóng.

Ngoài vợt, người chơi cần sắm thêm những quả bóng nhựa polymer đục lỗ, có hình dáng giống cầu mây. Các lỗ trên bóng có khả năng tạo ra nhiều lực cản, giúp bóng trở nên nhẹ và dễ đánh hơn.

Vì pickleball có thể chơi ở trong nhà lẫn ngoài trời nên bạn chỉ cần chọn một không gian rộng khoảng 7m2, có đủ ánh sáng tự nhiên, không bị che khuất bởi vật cản. Với kích thước nhỏ hơn so với sân tennis truyền thống, sân pickleball tạo ra không gian chơi linh hoạt và gần gũi.

Khi chơi pickleball, các tay vợt có thể mặc quần áo thể thao thoải mái và mang những đôi giày phù hợp để dễ dàng chuyển động trên sân cũng như tránh nguy cơ gặp chấn thương.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, người chơi cũng cần lựa chọn những đôi giày chuyên dụng được thiết kế riêng cho bộ môn này.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/co-gi-dac-biet-trong-pickleball-mon-the-thao-ty-phu-bill-gates-choi-trong-50-nam-qua-20231221074945447.htm

Bill Gates tỷ phú thể thao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao