Cô giáo đang dạy online, phụ huynh ghé mặt làm luôn 1 việc vô duyên

Con đang học online, người mẹ vô tư lấy son ra tô và tận dụng cam của con học làm gương, tiếp đó còn đứng xoay ngang xoay dọc làm dáng.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường đã lựa chọn phương pháp học online vừa để học sinh vẫn có thể học tập bình thường, vừa đảm bảo sức khỏe cho các em. Tuy nhiên, trong thời gian học trực tuyến đã có rất nhiều tình huống "dở khóc, dở cười" của giáo viên, học sinh, thậm chí là cả phụ huynh xảy ra.

Bên cạnh những câu chuyện hài hước, cũng có những tình huống vô tư quá thành... vô duyên, khiến cả học sinh lẫn giáo viên và phụ huynh cùng khó xử.

Như mới đây, 1 cô giáo đã chia sẻ lên MXH tình huống vô tư quá đà của phụ huynh trong giờ học của con nhỏ. Theo lời giáo viên này, khi cô đang dạy thì bất ngờ 1 vị phụ huynh ghé người vào màn hình học của con nhỏ.

Cô giáo đang dạy online, phụ huynh ghé mặt làm luôn 1 việc vô duyên-1
Dòng chia sẻ của nữ giáo viên

Cứ tưởng phụ huynh này kiểm tra xem con có làm việc riêng hay không nhưng thực tế lại chẳng như thế. Người này vô tư lấy son ra tô và tận dụng cam của con học làm gương, tiếp đó còn đứng xoay ngang xoay dọc để làm dáng. 

"Con thì đang chú ý nghe, cô giáo giảng lướt lướt xem có bạn nào ngọ nguậy không? Nhưng không. Ngọ nguậy nhiều nhất là bà mẹ, xong còn mang son ra tô, lấy cam của con học làm gương, xong trái phải các kiểu làm dáng???", cô giáo chia sẻ. 

Chứng kiến hành động này của phụ huynh, cô giáo "đứng hình", vừa bực vừa buồn cười, không biết phải xử lý thế nào. 

Câu chuyện của cô giáo khiến nhiều người vừa buồn cười vừa ngạc nhiên. Không hiểu vì sao phụ huynh này vô tư đến mức có hành động khó đỡ như thế trong khi con đang học.

Dưới bình luận của nữ giáo viên, 1 đồng nghiệp của cô cũng chia sẻ: "Phụ huynh mình thì còn bất ngờ hơn, tự nhiên mình đang dạy bỗng phụ huynh em học sinh A. tát bé 1 cái ra lửa. Cả lớp reo lên, bé khóc, tắt cam, tắt mic. Hôm sau hỏi, mẹ bé nói em làm bài sai hoài nên tát". 

Biết là phụ huynh lo con nhỏ nhận thức chậm, làm bài sai nhưng việc đánh con trước mặt cô giáo và các bạn thì không nên.

Thực tế, để việc học của học sinh đạt kết quả tốt nhất, các bậc phụ huynh cần hỗ trợ sắp xếp vị trí ngồi học cho con trong một không gian phù hợp, yên tĩnh, thoải mái, không nên tạo áp lực quá lớn cho con. 

Trong trường hợp phụ huynh có thời gian ngồi học cùng con thì nên giữ yên lặng, không để xuất hiện hình ảnh của bản thân trên màn hình, đặc biệt ngồi cạnh con học tiểu học phụ huynh nên tập cách kiềm chế bản thân vì các con ở tuổi đó rất hiếu động, có thể sẽ không tập trung được như cha mẹ mong muốn.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-giao-dang-day-online-phu-huynh-ghe-mat-lam-luon-1-viec-vo-duyen-n-289629.html

học online giáo viên Phụ huynh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao