Cô giáo dùng tay 'tác động' liên tục vào đầu cháu bé chậm phát triển

Trong quá trình rèn luyện cho cháu bé chậm phát triển, nữ giáo viên ở Ninh Bình đã có hành vi dùng tay "tác động" liên tiếp vào đầu cháu bé.

Ngày 22/3, bà Bùi Thị Thu - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thiên thần nhỏ Ninh Bình cho biết, trung tâm đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với cô giáo T.T.H.H. do vi phạm nội quy trung tâm và vi phạm cam kết làm việc.


Cô giáo dùng tay "tác động" liên tục vào đầu trẻ tự kỷ (Video: MXH).

Theo báo cáo của trung tâm gửi Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình, sáng 20/3, trong quá trình can thiệp cá nhân (một cô rèn luyện cho một trò, học theo ca) cho một cháu bé (chậm phát triển) tại trung tâm, cô H. đã có hành vi chưa phù hợp với chuẩn mực đạo đức, có hành vi sai trái với học sinh.

Hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức của cô H. được camera của trung tâm ghi lại. Lãnh đạo trung tâm kiểm tra phát hiện sự việc vào tối ngày 20/3.

Bà Thu cho biết thêm, sau khi phát hiện cô H. có hành vi sai trái với trẻ, lãnh đạo trung tâm yêu cầu cô H. dừng đến trung tâm làm việc. Sau đó, lãnh đạo trung tâm đã đến gặp gỡ gia đình cháu bé, cho xem lại camera, nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình vì quản giáo viên chưa tốt.

Cô giáo dùng tay tác động liên tục vào đầu cháu bé chậm phát triển-1
Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thiên thần nhỏ Ninh Bình nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Thái Bá)

"Chúng tôi đã yêu cầu cô H. viết bản tường trình về hành vi thiếu chuẩn mực của mình với cháu bé. Đồng thời, cùng cô H. đến xin lỗi gia đình cháu bé" - bà Thu nói.

Tối 21/3, trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại hình ảnh cô giáo trong quá trình dạy cho trẻ đã có hành vi dùng tay tát nhiều lần vào đầu cháu bé.

Theo người đăng tải video và nội dung, sự việc xảy ra tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thiên thần nhỏ Ninh Bình, nơi con chị này đang theo học. Video đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Bà Thu cho biết, sau khi xuất hiện video, ban lãnh đạo trung tâm đã tiếp tục gọi điện xin lỗi gia đình, mong gia đình thông cảm để không ảnh hưởng đến giáo viên và học sinh khác đang theo học tại trung tâm, vì đây là trung tâm đặc biệt.

Chiều 22/3, ông Đinh Quốc Trường - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình cho biết, sau khi xuất hiện video cô giáo có những động tác chưa chuẩn mực với cháu bé, Sở đã chỉ đạo kiểm tra, đồng thời yêu cầu phía Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập báo cáo cụ thể về sự việc.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình thông tin thêm, hành vi "tác động" của cô giáo đến học sinh như vậy là sai và thiếu chuẩn mực đạo đức.

"Sở đã chỉ đạo chấn chỉnh, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm với cô giáo đã có hành vi thiếu chuẩn mực. Yêu cầu trung tâm rà soát lại toàn bộ công việc của các giáo viên để tránh sự việc đáng tiếc tiếp theo xảy ra" - ông Trường nói.

Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thiên thần nhỏ Ninh Bình thông tin thêm, ngày 22/3, Công an tỉnh Ninh Bình đã đến làm việc với lãnh đạo trung tâm và làm việc với cô T.T.H.H. Mọi hoạt động của trung tâm hiện vẫn diễn ra bình thường.

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thiên thần nhỏ Ninh Bình được Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình cấp phép hoạt động năm 2020. Đây là mô hình giáo dục đặc biệt dành cho đối tượng là trẻ em và học sinh có những khiếm khuyết, thiệt thòi như tự kỷ, chậm phát triển trí não...

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/co-giao-dung-tay-tac-dong-lien-tuc-vao-dau-chau-be-cham-phat-trien-20230322181442712.htm

bạo hành trẻ em cô giáo

Tin tức mới nhất