Cô giáo Sài Gòn mừng tuổi học trò kiểu 'thả tiền sang chảnh'

Chỉ với 60.000 đồng, cô đã mang lại không khí vui nhộn cho cả lớp như thể xuân về sớm.


Cô giáo có sẵn một xấp tiền mới để mừng tuổi học trò nhưng chỉ những ai nhanh tay chụp lẹ mới nhận được lì xì.

Sau khi đăng trên trang cá nhân, clip mừng tuổi dài hơn một phút nhanh chóng thu hút hàng nghìn chia sẻ và lần lượt xuất hiện trên các diễn đàn lớn.

Cách mừng tuổi của cô giáo trong đoạn video được dân mạng đánh giá rất sang chảnh, lại đỡ tốn kém. Thay vì phát tiền mừng tuổi cho từng học trò, nữ giáo viên để một xấp tiền rồi cho từng người lên thử vận may.

Cô cầm tiền rồi nhẹ nhàng thả xuống. Ai nhanh tay chụp được thì nhận luôn lì xì. Những bạn kém nhanh nhạy đành nhường cơ hội cho người khác. Trong số hơn 10 học sinh tham gia "đừng để tiền rơi" phiên bản lớp học này, chỉ 3 em may mắn "có tiền".

Như vậy, cô giáo chỉ "thiệt hại" 60.000 đồng để "mua" niềm vui cho cả lớp, bao gồm người thắg lẫn người thua cuộc.

Cô giáo Sài Gòn mừng tuổi học trò kiểu thả tiền sang chảnh-1

Không những thế, nó còn mang lại tiếng cười, sự thích thú cho đông đảo cộng đồng mạng. Nhiều người không ngần ngại gọi giáo viên trong clip là "cô giáo của năm". Trong khi đó, số khác mạnh dạn tag tên giáo viên vào để học hỏi "cô giáo nhà người ta".

"Cô ơi, Tết năm nay, cô lì xì cho tụi em kiểu này nha cô. Vừa sang vừa tiết kiệm nữa", Vàng Lê Lê nhanh tay gắn thẻ cô giáo của mình.

Không ít người tỏ ra tiếc nuối vì thời đi học không gặp giáo viên vừa tâm lý, vừa hài hước như vậy. Quan trọng hơn, họ bỏ lỡ cơ hội được mừng tuổi theo kiểu có một không hai.

Giáo viên trong clip phát tiền mừng tuổi là cô Dư Thị Lan Hương, dạy Toán tại trường THCS Chu Văn An ở quận 1, TP HCM.

Cô Hương kể sáng 9/1, vào tiết học cuối cùng, vì sắp nghỉ Tết nên học trò đòi cô mừng tuổi. Lớp có đến 50 học sinh, cô cho các em cạnh tranh công bằng thông qua trò oẳn tù xì và chọn ra khoảng 8 bạn vào vòng trong.

"Tiếp đến, tôi đặt thử thách khó khăn hơn vừa đỡ hao tốn, vừa vui vẻ. Cô trò gần gũi nhau lắm", cô Lan Hương nói với Zing.vn.

Nữ giáo viên nói thêm bình thường cô thưởng học sinh giỏi và học sinh khá nên vẫn muốn có trò gì đó vui vui để động viên tinh thần những em học yếu hơn.

Với 33 năm gắn bó với nghề, cô Lan Hương rất yêu học trò, muốn gần gũi hơn với các em. Bên cạnh đó, môn Toán cũng thường bị cho là khô khan nên cô hy vọng mình có thể tạo không khí vui vẻ, giúp học trò học tập bớt căng thẳng.

"Trước hết, tôi nghiêm khắc, sau mới tiếu lâm. Học sinh không biết đâu mà đỡ. Bình thường, cô trò giỡn nhau hoài nhưng vào học, các em ngoan ngoãn ngay", "cô giáo của năm" vui vẻ chia sẻ, đồng thời tự nhận mình "phá hơn học trò".

Nữ giáo viên trường Chu Văn An cũng rất bất ngờ khi clip phát tiền mừng tuổi được nhiều người chia sẻ. Ngoài ra, cô đính chính thêm các tờ tiền chỉ mệnh giá 20.000 đồng, không phải 500.000 đồng như mọi người đoán.

Nhưng rõ ràng, số tiền bao nhiêu không quan trọng, những tiếng cười đùa vui vẻ của học sinh khi tham gia vào cuộc thi thử vận may mới là món quà lớn nhất cô giáo U60 mang lại cho các em.


Theo Zing

 


Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất