Cô giáo thực tập bị đánh nhập viện: Hiệu trưởng lý giải vết bầm trên chân học sinh

Đại diện trường Mầm non Việt – Lào (Nghệ An) khẳng định vết thương ở chân học sinh không phải do cô giáo đánh, mà bị va vào đu quay ở sân trường.

Chiều 26/3, cô Tạ Thị Nga, Hiệu trưởng trường mầm non Việt - Lào (Nghệ An) cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc cô giáo thực tập P.T.H. (SN 1997, sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An) bị phụ huynh đánh.


Trường mầm non nơi xảy ra sự việc.

Cô Nga cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra tôi và các cô trong trường đã hỏi cháu T.P.Đ.K (lớp 5 tuổi E) rất kỹ về vết bầm ở chân trái. Vết bầm này rất nhỏ, chỉ bằng đồng xu. Cháu trả lời các cô rằng bị va vào bàn đu quay lúc chơi ở sân trường, chứ không phải do cô đánh”.

Cô Nga nhận định, có thể trong lúc vui đùa, bé K. bị bầm ở cẳng chân trái nhưng cô giáo chủ nhiệm và các cô giáo sinh không phát hiện ra. Nội dung này cũng được nhà trường và cháu nói rõ khi làm việc với các cơ quan chức năng.

Đến sáng 22/3, bà Phan Thị Nghĩa (phụ huynh bé K.) phát hiện được nên đã đến lớp để hỏi về vết bầm trên. Cho rằng giáo sinh P.T.H. đánh con mình nên bà Nghĩa đã hành hung dù cô giáo này liên tục van xin mình đang có thai.


Vị trí được cho là cháu bé va trúng dẫn đến vết bầm.

Sau đó, giáo sinh P.T.H sau đó được đưa đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An. Kết quả kiểm tra cho thấy sản phụ bị bóc tách nhau thai, đe dọa sảy thai, được chỉ định ở lại trung tâm theo dõi và chăm sóc.

“Những ngày qua nhà trường rất mệt mỏi. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ sự việc để tạo tâm lý cho các cô yên tâm công tác”, cô Nga nói.

Hiện tại nhà trường vẫn tổ chức dạy và học một cách bình thường cho các cháu. Số lượng học sinh đi học vẫn không có biến động so với trước thời điểm xảy ra sự việc.


Giáo sinh H. đang tiếp tục được các bác sĩ theo dõi.

Tuy nhiên theo cô Nga, từ ngày thứ sáu (24/3) đến nay bé K. vẫn chưa tới trường. Ban giám hiệu nhà trường cũng đang tìm cách liên lạc với gia đình để động viên gia đình cho bé sớm trở lại trường học.

Cũng trong ngày 26/3, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có công văn đề nghị Công an TP Vinh, Công an phường Trung Đô, Nghệ An tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. Nếu có đủ dấu hiệu phạm tội, đề nghị khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

Thông tin từ Công an TP.Vinh, do sức khỏe của người bị hại vẫn còn yếu nên mấy hôm nữa mới đề nghị giám định thương tật, từ đó có cơ sở để xem xét khởi tố vụ án hay không.

Theo Sao Star


giáo viên Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất