Cô giáo tố bị 'trù dập': Vợ chồng nữ giáo viên dán bùa vào nhà bố chồng?

MXH xuất hiện một số thông tin cho rằng vợ chồng cô Tuất mâu thuẫn với họ hàng, từ mặt tứ thân phụ mẫu, dán bùa ở cửa nhà bố chồng...

Thời gian gần đây, vụ việc cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B, Quốc Oai, Hà Nội tố bị nhà trường trù dập đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều thông tin xoay quanh cuộc sống của vợ chồng cô Tuất cũng được đề cập. 

Liên quan đến vụ việc này, ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, đoàn thanh tra liên ngành đang khẩn trương xác minh thông tin liên quan.

Cô giáo tố bị trù dập: Vợ chồng nữ giáo viên dán bùa vào nhà bố chồng?-1
Cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B

Quan hệ của vợ chồng cô Nguyễn Thị Tuất với gia tộc, dòng họ

Mới đây, trên MXH xuất hiện một số thông tin cho rằng vợ chồng cô Tuất mâu thuẫn với họ hàng, "từ mặt tứ thân phụ mẫu", mang bùa sang dán ở cửa nhà bố chồng, em chồng, hàng xóm,...

Chia sẻ với Doanh nghiệp & Tiếp thị, ông Phan Viết Kính (vai trên trong dòng họ Phan Viết ở thôn Đa Phúc) lên tiếng nhấn mạnh những thông tin trên hoàn toàn là sai sự thật. Thực tế, quan hệ của vợ chồng chị Tuất với họ hàng rất tốt. 

"Quan hệ với họ tộc của gia đình cháu Phan Viết Nhân, vợ là Nguyễn Thị Tuất trong nhiều năm qua hoàn toàn bình thường, không có vấn đề gì mâu thuẫn. Tất cả công việc lớn nhỏ, các cháu đều tham gia và khi họp họ, chúng tôi còn phân công vợ chồng cháu ghi chép thu chi tài chính.

Tôi không rõ những lời đồn đại về mâu thuẫn trong quan hệ với họ tộc từ đâu ra, nhưng rõ ràng ở đây có sự kích động như thế nào đó để chia rẽ, làm giảm uy tín của cháu Nhân, cháu Tuất", ông Kính khẳng định.


Người thân và phụ huynh chia sẻ về cô Tuất

Cũng theo lời ông Kính, trước đó, vào tháng 8/2020, dòng họ Phan Viết ở thôn cũng đã có giấy xác nhận việc vợ chồng cô Tuất có mối quan hệ tốt với gia tộc, dòng họ, tôn trọng mọi người trong họ. Trong giấy xác nhận đó có chữ ký của trưởng họ cùng ông Kính và một người bên họ chồng cô Tuất.

Về quan hệ trong gia đình, đại diện dòng họ Phan Viết cũng xác nhận, cách đây vài năm, giữa gia đình thầy Nhân (chồng cô Tuất), cô Tuất và bố đẻ thầy Nhân từng có mâu thuẫn. Tuy nhiên, việc này không phải do vợ chồng cô gây ra, hiện nay gia đình đã hòa thuận trở lại.

"Mới đây, khi cưới con gái cháu Nhân, tôi đã trực tiếp hỏi chuyện bố đẻ cháu thì nói gia đình giờ vui vẻ, đoàn kết rồi", ông Kính thông tin.

Bên cạnh đó, ông Kính cũng cho biết, thông tin đồn thổi vợ chồng cô Tuất dán bùa vào tường nhà bố chồng, em chồng... dòng họ chưa bao giờ nghe. Ông Kính cho rằng đây chỉ là lời đồn ác ý. 

“Tôi không biết, không nghe thấy việc này. Trong họ chưa từng có ai có ý kiến về việc này. Chúng tôi trong họ xác định không có vấn đề gì và vợ chồng cháu Nhân, Tuất rất tốt. Tôi cho rằng đây chỉ là thông tin đồn thổi được tung ra nhằm đánh hội đồng, làm giảm uy tín thôi”, ông Kính nói thêm.

Em trai chồng cô Tuất sống cùng bố mẹ chồng cô cũng lên tiếng xác nhận gia đình hoàn toàn bình thường, không có chuyện mâu thuẫn như lời đồn. 

Tuy nhiên, một số hàng xóm cho rằng mối quan hệ của gia đình cô Tuất với hàng xóm thời gian qua không được tốt, nhiều người "không ưa". 

"Trong xóm chùa này có hơn 30 hộ thì nhà thầy Nhân, cô Tuất chỉ có mối quan hệ với bố mẹ đẻ cùng một người họ hàng, còn lại gần như không quan hệ. Mọi người khi nhắc đến cũng không thích", một người hàng xóm xin giấu tên nói.

Phụ huynh, đồng nghiệp nói gì về cô Tuất?

Chia sẻ trên Người Đưa Tin, chị Đặng Thị Lài (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) cho biết, hai con chị từng học cô Tuất, các em đều rất ngoan và không thấy nói cô giáo đánh học sinh; học sinh không thuộc bài thì tự giác đứng xếp hàng xin lỗi cô là xong. 

"Con gái nhà tôi hết năm lớp 2 được học cô Tuất. Sướng quá nên chạy ra khoe mẹ là, mẹ ơi con được học cô Tuất rồi. Cứ đi khoe với các anh chị là năm nay lại được học cô Tuất. Sướng quá mà lại! Thế là năm đó học cô Tuất. 

Phải nói là năm học lớp 2 tôi không yên tâm về cháu. Các cô giáo cứ khen là cháu giỏi, nhưng mà tôi thấy 9-6 cháu vẫn phải đếm bằng đầu ngón tay. Tôi mới bảo, học lực như thế này là thua anh rồi. Nhưng khi sang cô Tuất dạy đúng là hơn anh nó nhiều thật. Thầy cô nào cũng khẳng định như thế", chị Lài chia sẻ. 

Cô giáo tố bị trù dập: Vợ chồng nữ giáo viên dán bùa vào nhà bố chồng?-2
Trường Tiểu học Sài Sơn B nơi xảy ra sự việc

Bà Đào Thị Thọ (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai), phụ huynh từng có con là học sinh của vợ chồng cô Tuất cho hay: "Mình cũng thấy bức xúc thay. Vì có thầy cô mới dạy được các con nên người nên cũng biết ơn thầy cô. Nhưng thực sự là không làm gì được, chỉ biết động viên thầy cô thôi". 

Ghi nhận của Vietnamnet, một giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B cho hay, trong chính giờ học của mình, học sinh đều rất ngoan, lễ phép và lớp học luôn trong tầm kiểm soát, không gây ảnh hưởng đến lớp khác. 

Nữ giáo viên này cho biết thêm, chiếc chăn các em học sinh trùm là để các em sử dụng trong giờ nghỉ trưa những ngày trời lạnh, hoặc đắp thêm khi bật điều hòa, chứ không phải học sinh mang đi để làm việc gì đó nhằm mục đích xấu.

"Tôi không hiểu sao cô Tuất luôn nghĩ xấu cho học sinh trong khi tâm hồn của các con rất non nớt, ngây thơ như một tờ giấy trắng như thế. Tại sao không lắng nghe, chia sẻ việc tại sao các con lại không muốn học cô, không muốn nghe cô giảng. 

Học sinh khối 4 và 5 đã có những bước phát triển tâm sinh lý nhất định, tôi nghĩ ngoài việc truyền thụ kiến thức, giáo viên khi lên lớp cần phải lắng nghe, chia sẻ với các em", nữ giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B trả lời Vietnamnet.

Cô giáo tố bị trù dập: Vợ chồng nữ giáo viên dán bùa vào nhà bố chồng?-3
Theo Người Đưa Tin, trong ảnh là học sinh lớp 5 dùng thước đánh cô Tuất, dùng đạn giấy bắn vào cô. 

Trước đó, cô Tuất đã gửi tới cơ quan chức năng lá đơn dài 13 trang, trình bày mình bị nhà trường "trù dập", học sinh quậy phá, hành hung. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


giáo viên bạo lực học đường

Tin tức mới nhất