Cô giáo tự tử trước mặt hiệu trưởng: Sẽ tố cáo sau khi bị đuổi việc

Hiệu trưởng nhà trường đề xuất Hội đồng kỷ luật áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với cô giáo từng tự tử vì thấy bất công.

Ngày 28/12, Ban giám hiệu trường THCS Hoàng Quốc Việt (Quận 7, TP.HCM) cho biết đã đưa ra đề xuất buộc thôi việc với cô Võ Thị Như Hoa - giáo viên môn Văn, người đã uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng hồi đầu tháng 12. 

Theo đó, chiều ngày 27/12, Hội đồng kỷ luật trường THCS Hoàng Quốc Việt đã tổ chức cuộc họp, xem xét những hành vi vi phạm của cô Hoa. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Phòng Nội vụ và Phòng Giáo dục Quận 7. 

Cô giáo tự tử trước mặt hiệu trưởng: Sẽ tố cáo sau khi bị đuổi việc-1

Tại cuộc họp này, lãnh đạo nhà trường đã công bố tờ trình gửi Hội đồng kỷ luật nhà trường, đề xuất mức kỷ luật buộc thôi việc đối với cô Như Hoa dựa trên những vi phạm như sau: 

Thứ nhất, cô Như Hoa từng bị kỷ luật cảnh cáo nhưng tiếp tục tái phạm.

Cụ thể, căn cứ vào quyết định 102/QĐ-HQV ngày 11/11/2021 của hiệu trưởng trường trung học cơ sở Hoàng Quốc Việt về xử lý kỷ luật mức cảnh cáo đối với cô Hoa, nhưng cô vẫn tiếp tục vi phạm vắng mặt không phép tại trường từ ngày 1/11 tới nay. 

Do đó, nhà trường đề xuất áp dụng hình thức kỷ luật Buộc thôi việc vì hành vi này. 

Thứ 2, cô Hoa có hành vi xúc phạm danh dự, xâm phạm thân thể đồng nghiệp đối với thầy N.T.Q.T (giáo viên môn Công nghệ) hồi tháng 3/2021 là vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm danh dự, xâm phạm thân thể của đồng nghiệp, quan hệ ứng xử chưa đúng mực với đồng nghiệp. 

Nhà trường nhận được đơn đề nghị xem xét hành vi trên từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 7, cơ quan công an; đơn kiến nghị xử lý từ ban đại diện phụ huynh, tập thể giáo viên trường và giáo viên bị xúc phạm... 

Với hành vi này, nhà trường đề xuất áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo. 

Tổng hợp 2 hành vi vi phạm nêu trên, nhà trường đề xuất Hội đồng kỷ luật áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với cô Hoa. 

Về vấn đề này, cô Hoa cho biết, trong cuộc họp chiều 27/12, sau khi nghe Hội đồng kỷ luật đưa ra các vi phạm của mình, cô đã yêu cầu nhà trường cung cấp bằng chứng để chứng minh những sai phạm này nhưng không được đáp ứng.

"Trong cuộc họp Hội đồng kỷ luật, nhà trường không đưa ra được bằng chứng để chứng minh các lỗi vi phạm của tôi như bỏ nhiệm sở; xúc phạm nhân phẩm giáo viên; bị phụ huynh kiện, hội giáo viên kiện...

Ngoài ra, đại diện Phòng Nội vụ và Phòng GD-ĐT quận 7 cũng không xuất trình được công văn điều động xuống tham dự cuộc họp. Ngoài ra, tôi cho rằng biên bản cuộc họp không đúng, bị ghi thêm nội dung sai sự thật và không công bố để cho giáo viên ký tên.

Cuộc họp trước đây vào ngày 2/12 cũng vậy, không đưa biên bản cuộc họp cho tôi ký. Tôi hỏi thì nói sẽ đưa sau, như vậy là vô lý, sai quy định. Với kết quả cuộc họp này, tôi không đồng ý nên sẽ tiếp tục tố cáo ra tòa, bắt buộc phải hủy quyết định", cô Như Hoa nói. 

Trước đó, trong cuộc họp kiểm điểm viên chức chiều ngày 2/12, cô Võ Thị Như Hoa đã uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng và thầy cô trong trường vì cảm thấy quá uất ức với quyết định bị kỷ luật.

Ngay sau đó, các thầy cô trong trường đã gọi xe cứu thương, đưa cô Hoa đi cấp cứu kịp thời.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-co-giao-uong-thuoc-tu-tu-truoc-mat-hieu-truong-se-to-cao-ra-toa-sau-khi-bi-duoi-viec-162212812151235217.htm

giáo viên tự tử

Tin tức mới nhất