Có làn da nhăn nheo như cụ già, nữ người mẫu vẫn tự tin diện bikini

Sara Geurts đã thách thức các tiêu chuẩn sắc đẹp thông thường trong giới người mẫu, dù mắc chứng bệnh hiếm gặp khiến làn da nhăn nheo.

Sara Geurts (32 tuổi) mắc hội chứng Ehlers-Danlos (EDS) - một tình trạng hiếm gặp khiến làn da bị chảy xệ và nhăn nheo.

Nữ người mẫu Mỹ được chẩn đoán mắc bệnh EDS loại 1 và loại 12, ảnh hưởng đến collagen, mô liên kết của da khi cô 10 tuổi. Da của cô mỏng manh, kém đàn hồi hơn hầu hết người cùng tuổi.

Vào thời điểm đó, cô chấp nhận căn bệnh của mình. "Tôi chỉ nghĩ thật tuyệt khi không ai có làn da giống tôi", cô nói với HuffPost UK nhưng thái độ đó đã sớm thay đổi.

Có làn da nhăn nheo như cụ già, nữ người mẫu vẫn tự tin diện bikini-1
Sara Geurts mắc chứng rối loạn da hiếm gặp có tên là Hội chứng Ehlers-Danlos (EDS), ảnh hưởng đến mô liên kết và làm chậm quá trình sản xuất collagen, khiến da trở nên mỏng manh, nhăn nheo và kém đàn hồi khi còn trẻ (Ảnh: @sarageurts).

Căn bệnh lạ không cản bước đam mê trở thành người mẫu

Khi còn đi học, Sara Geurts cố gắng che đậy làn da của mình. "Tôi không muốn bất cứ ai hỏi tôi về làn da của mình. Tôi không muốn trả lời những thắc mắc đó. Làn da là nỗi bất an lớn nhất của tôi", Sara Geurts nói với The Sun.

Dù đau khổ, Sara Geurts vẫn không để tình trạng da hiếm gặp ngăn cản cô đến với đam mê.

Năm 22 tuổi, cô theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Tuy nhiên, đó không phải là chặng đường dễ dàng đối với cô.

Có làn da nhăn nheo như cụ già, nữ người mẫu vẫn tự tin diện bikini-2
Bất chấp khó khăn, Sara Geurts vẫn quyết tâm cho thế giới thấy vẻ đẹp của mình và khuyến khích mọi người hãy tự tin về những điểm khác biệt trên cơ thể (Ảnh: Bright Humanity).

"Tôi không nghĩ mọi người cởi mở với ý tưởng tôi muốn trở thành người mẫu. Ngay cả một số người quen cũ cũng không nghĩ tôi có thể làm được.

Mãi cho đến khi tôi liên tục thất bại, cảm thấy chán nản về bản thân và trải qua nỗi đau khi đánh mất cuộc tình ở độ tuổi 22, tôi mới quyết định thay đổi nhận thức về bản thân.

Tôi đã cố gắng che đậy làn da của mình trong nhiều năm. Bây giờ, tôi nghĩ đó là điều đẹp nhất từ trước đến nay.

Làn da của tôi có sự độc đáo và hiếm có, cách hình thành các đường nét, tính nghệ thuật được tạo ra từ những 'hoa văn' ở trên da", Sara Geurts chia sẻ với The Sun.

Sara Geurts lần đầu tiên nhận thấy các triệu chứng khi cô 7 tuổi. Tuy nhiên phải mất 3 năm, cô mới được chẩn đoán mắc hội chứng Ehlers Danlos (EDS).

Nữ người mẫu giải thích: "Còn quá trẻ nên tôi không thực sự nắm bắt được chẩn đoán của mình. Mãi đến khi bị thoát vị đĩa đệm vào năm cuối cấp tiểu học, cuộc sống hàng ngày của tôi bắt đầu thay đổi".

Có làn da nhăn nheo như cụ già, nữ người mẫu vẫn tự tin diện bikini-3
Sara Geurts không e ngại về những khác biệt trên làn da của mình. Cô trở thành biểu tượng mới cho phong trào tích cực về cơ thể trên toàn thế giới (Ảnh: @sarageurts).

EDS ảnh hưởng đến các mô liên kết trong cơ thể, hỗ trợ cho da, gân, dây chằng, mạch máu, các cơ quan nội tạng và xương.

Sara Geurts phải chịu đau đớn mỗi ngày. Từ đau khớp đến đau lưng, thậm chí đau dạ dày, về cơ bản đó là cuộc sống hàng ngày mà cô phải trải qua.

Tình trạng này ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như chế độ ăn uống của cô, đến mức cô thường xuyên cảm thấy kiệt sức và đau đớn.

Mặc dù vậy, nữ người mẫu khẳng định, cô sẽ không làm theo cách nào khác. "Tôi cảm thấy thoải mái với làn da của mình. Tôi sẽ không thay đổi nó dù bị những người xung quanh dị nghị"", cô cho hay.

Có làn da nhăn nheo như cụ già, nữ người mẫu vẫn tự tin diện bikini-4
Sara Geurts được chẩn đoán mắc chứng mất ổn định cổ tử cung và phải đấu tranh mỗi ngày để có sức khỏe ổn định (Ảnh: City Magazine).

Bỏ qua dị nghị, sống đúng với đam mê

Sara Geurts đã thay đổi suy nghĩ rất nhiều để học cách yêu cơ thể của mình. Lần chia tay của cô ở tuổi 22 là minh chứng cho điều đó.

Đặc biệt là khi anh họ của cô - người mẫu ở New York, Mỹ - thúc giục cô gửi câu chuyện của mình cho chiến dịch "LoveYourLines", chiến dịch ca ngợi sự không hoàn hảo của mọi người.

 "Sau khi gửi câu chuyện của mình, toàn bộ suy nghĩ của tôi bắt đầu thay đổi. Tôi nhận ra việc căm ghét cơ thể và chứng rối loạn đã khiến tôi tự ti, mất đi tình bạn và các mối quan hệ khác", cô chia sẻ.

Có làn da nhăn nheo như cụ già, nữ người mẫu vẫn tự tin diện bikini-5
Sara Geurts muốn khuyến khích người khác yêu thích những gì khiến họ trở nên độc đáo, thay vì che đậy hoặc cố gắng thay đổi chúng (Ảnh: Teen Vogue).

Sau khi gửi bài, nhiều người đã bắt đầu liên hệ Sara Geurts, từ những người mắc chứng EDS đến những người mắc các chứng rối loạn khác.

Sara Geurts không phải là người duy nhất mắc căn bệnh lạ trên cơ thể. Dàn người mẫu như Winnie Harlow (mắc bệnh bạch biến), Mirian Njoh (mắc bệnh bạch tạng)... cũng đang chia sẻ câu chuyện khác biệt của bản thân với thế giới để tôn vinh sự khác biệt về làn da.

"Tôi hy vọng câu chuyện của mình sẽ giúp mọi người nâng cao nhận thức về Ehlers-Danlos. Tôi mong mọi người tự tin với cả những điều không hoàn hảo trên cơ thể. Đừng bao giờ che giấu chúng. Sự không hoàn hảo chính là điểm nhấn và chúng đáng được tôn vinh", Sara Geurts nói với People.

Có làn da nhăn nheo như cụ già, nữ người mẫu vẫn tự tin diện bikini-6
Winnie Harlow (trái) và Mirian Njoh (phải) là những người mẫu nổi tiếng có làn da khác biệt với tiêu chuẩn trong làng thời trang (Ảnh: Styletory, P1M).

Sara Geurts đang giúp những người khác học cách yêu cơ thể của họ bằng cách chia sẻ nguồn cảm hứng và các bài đăng truyền sức mạnh trên mạng xã hội. Cô có 4 lời khuyên dành cho phụ nữ khi làm chủ vẻ đẹp của mình.

"Một người phụ nữ thành công từng nói với tôi rằng: 'Hành trình yêu bản thân không bao giờ kết thúc' và đây là câu nói mà tôi tin tưởng. Bạn không thể đột ngột thức dậy với một suy nghĩ khác. Đó là quá trình cần có thời gian.

Điều thứ hai, tôi mong muốn mọi người hãy nhẹ nhàng với chính mình. Yêu bản thân là một quá trình, nghĩa là bạn phải kiên nhẫn với chính mình. Bạn không thể cho rằng, tư duy của mình sẽ thay đổi chỉ sau một đêm, bạn phải nuôi dưỡng nó", nữ người mẫu chia sẻ.

Cô chia sẻ thêm, điều quan trọng là mọi người phải loại bỏ những tình bạn độc hại: "Chỉ giữ những người ủng hộ bạn ở gần. Một số người không giúp bạn duy trì tinh thần hoặc không ủng hộ hướng đi của bạn. Những người này không phù hợp để duy trì mối quan hệ".

Cuối cùng, hãy nói "Tôi xinh đẹp" mỗi ngày, bất kể giờ giấc và hãy tin vào điều đó.

Đam mê nghề người mẫu, Sara Geurts không e ngại khi tạo dáng trong trang phục bikini hay áo hai dây quyến rũ. Cô trở thành biểu tượng cho phong trào tích cực về cơ thể trên toàn thế giới.

Cô đang thực hiện sứ mệnh thách thức, chống lại quan niệm về cái đẹp do thế giới người mẫu đặt ra. Sara Geurts không để bất kỳ sự tiêu cực nào làm cô mất tập trung vào mục tiêu của mình.

"Tôi cố gắng tránh xa những bình luận tiêu cực vì tôi biết không phải ai cũng nhìn thấy ánh sáng trong sứ mệnh của mình. Việc tôi cần làm là trao đi những giá trị đẹp và thay đổi cái nhìn của công chúng về những khác biệt trên cơ thể của người mẫu", cô chia sẻ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/co-lan-da-nhan-nheo-nhu-cu-gia-nu-nguoi-mau-van-tu-tin-dien-bikini-20231023184719914.htm?fbclid=IwAR1q-ZOohsgzb2OGcezuj8d8APd9WZHlySMADTZ8pJMafDRfeaF3vtn87U4

bệnh lạ người mẫu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao