Có nên đắp mặt nạ giấy mỗi ngày như Phạm Băng Băng?

Nhiều người từng cho rằng bí quyết có làn da đẹp của Phạm Băng Băng chính là đắp mặt nạ giấy mỗi ngày.

Trong quy trình chăm sóc, đắp mặt nạ được coi như bước quan trọng để nuôi dưỡng và cải thiện làn da. Trong khi nhiều người chỉ sử dụng mặt nạ giấy 1-2 lần/tuần, không ít tín đồ làm đẹp cho rằng nên áp dụng bước chăm sóc này hàng ngày.

Nữ diễn viên Phạm Băng Băng từng gây chú ý khi có thông tin cho biết cô sử dụng hơn 600 chiếc mặt nạ/năm để dưỡng da. Tuy nhiên, sau đó, cô đã đính chính tin đồn này không chính xác. Theo Ifeng, ngôi sao 39 tuổi thường đắp mặt nạ 2-3 ngày/lần, nhưng cũng có lúc một ngày/lần.

Có nên đắp mặt nạ giấy mỗi ngày như Phạm Băng Băng?-1
Phạm Băng Băng thường xuyên sử dụng mặt nạ giấy, ngay cả khi đang ở ngoài phố. Ảnh: Sohu, cfp.

Dù vậy, phụ nữ, đặc biệt là các tín đồ làm đẹp, vẫn tin vào mức độ hiệu quả của mặt nạ giấy khi áp dụng mỗi ngày. Nhiều bài viết trải nghiệm, video thực hiện cách chăm sóc này trên thực tế vẫn thu hút sự chú ý trên mạng.

Trải nghiệm thực tế

Mới đây, cô gái có tên Lena thử tiến hành thí nghiệm đắp mặt nạ giấy liên tục trong một tháng để xem xét hiệu quả. Trước khi chia sẻ trải nghiệm của mình, cô khẳng định mọi ý kiến đều mang tính cá nhân và không có mục đích kêu gọi mọi người làm theo.

Theo Lena, làn da của cô có dấu hiệu lão hóa sớm, vùng chữ T nhờn và dễ bị nổi mụn. Các sản phẩm chăm sóc da thường xuyên của cô trước đây bao gồm sữa rửa mặt, serum, kem dưỡng. Để có kết quả chính xác nhất, Lena không sử dụng thêm bất kỳ loại mỹ phẩm nào.

Có nên đắp mặt nạ giấy mỗi ngày như Phạm Băng Băng?-2
Da mặt Lena thường xuyên bị nổi mụn, đặc biệt là ở vùng cằm. Ảnh: BS.

Lena sử dụng loại mặt nạ có tác dụng dưỡng ẩm và nâng cơ cho thí nghiệm của mình. Sau 14 ngày, tuy chưa có kết quả rõ ràng, cô nhận thấy tình trạng mụn giảm rõ rệt, da được cấp ẩm và không bị bong tróc. Đây cũng là khác biệt lớn với cách đắp mặt nạ không thường xuyên mà cô vẫn thường làm trước đây.

Đến ngày thứ 28, Lena hoàn toàn bất ngờ với làn da của mình. Không chỉ được cấp ẩm đầy đủ, da cô không còn tình trạng nổi mụn, lỗ chân lông thông thoáng và cảm giác mịn màng, mềm mượt thấy rõ.

Lena khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng mặt nạ giấy và tăng cường tần suất đắp mặt nạ hơn sau trải nghiệm lần này. Cô hy vọng mọi người có thể tự trải nghiệm và cảm nhận độ hiệu quả của mặt nạ giấy.

Có nên đắp mặt nạ giấy mỗi ngày như Phạm Băng Băng?-3
Sự thay đổi trên gương mặt của Lena sau khi đắp mặt nạ giấy liên tục trong một tháng. Ảnh: BS.

Bác sĩ da liễu nói gì?

Thực tế, một số bác sĩ da liễu cho rằng mọi người có thể sử dụng mặt nạ giấy mỗi ngày. Theo Elizabeth Tanzi - phó giáo sư khoa Da liễu tại Trung tâm Y tế, Đại học George Washington, mặt nạ giấy đắp có thể đắp mỗi ngày nếu không chứa axit glycolic.

Ngoài ra, phó giáo sư Elizabeth cũng rằng đối với người có làn da nhạy cảm, mặt nạ giấy là lựa chọn tốt vì nó không có nhiều chất bảo quản và ít gây kích ứng.

Có nên đắp mặt nạ giấy mỗi ngày như Phạm Băng Băng?-4
Mặt nạ giấy sử dụng hàng ngày không nên chứa axit glycolic. Ảnh: Allure.

Bác sĩ da liễu Ava Shamban tại Beverly Hills lại ví mặt nạ giấy giống như một loại kem siêu dưỡng ẩm. Vì vậy, việc sử dụng hàng ngày cũng có những tác dụng nhất định so với việc đắp không thường xuyên.

Bác sĩ da liễu Debra Jaliman tại New York đồng ý với quan điểm này. Tuy nhiên, cô lưu ý người bị mụn cần cẩn thận hơn. Do có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá vì gây tắc nghẽn lỗ chân lông, bác sĩ Debra khuyên nên đắp mặt nạ giấy một lần/tuần nếu dễ bị mụn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/co-nen-dap-mat-na-giay-moi-ngay-nhu-pham-bang-bang-post1192577.html?fbclid=IwAR10tBOQQjo5YiZrhIOj6IWlC2-cyYhUFw9w7R0sd0gGO9NSZRKQPQrmVPw

Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất