Có nên theo mốt mặc đồ trẻ em khoe dáng thon gọn?

Xu hướng mặc đồ trẻ em khoe thân hình mảnh mai hiện gây tranh cãi. Tuy nhiên, đây cũng là cách để phụ nữ tiết kiệm chi phí mua sắm.

Theo Sina, phái đẹp đang đặc biệt ưa chuộng những mẫu quần áo, giày dép trẻ em. Trên các diễn đàn, nhiều tài khoản đăng bài với chủ đề "Thử đồ trẻ em ở Uniqlo".

Không ít cô gái chia sẻ ảnh mặc quần áo có kích thước nhỏ. Những món đồ này trở thành công cụ khoe khéo vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, trào lưu mới lại nhận về ý kiến trái chiều.

Thương hiệu cổ vũ vóc dáng size 0

Theo Sixth Tone, không khó để bắt gặp một cô gái ăn mặc theo phong cách BM trên đường phố Trung Quốc.

Phong cách BM được ưa chuộng trong năm 2020. BM là viết tắt của tên thương hiệu thời trang Brandy Melville. Nhà mốt này nhận nhiều phản hồi tiêu cực khi các thiết kế chỉ có một size. Hãng không có sản phẩm nào giá trên 40 USD.

Có nên theo mốt mặc đồ trẻ em khoe dáng thon gọn?-1
Trào lưu mặc đồ trẻ em khoe dáng nhận về nhiều phản hồi tiêu cực. Ảnh: Sina

Kích cỡ trang phục của hãng rất nhỏ, dường như được may dành riêng cho các cô gái gầy gò hay còn gọi là size 0.

Khi phong cách BM nổi tiếng, mạng xã hội Trung Quốc tràn ngập bảng xếp hạng chiều cao, cân nặng phù hợp với quần áo cỡ nhỏ. Theo đó, phụ nữ cao 1,50-1,55 m chỉ nên nặng 33-38 kg.

Nhiều tài khoản "ném đá" thương hiệu vì hướng nữ giới đến tiêu chuẩn cái đẹp lệch lạc, gián tiếp cổ vũ nhịn ăn và giảm cân để có vóc dáng mảnh mai.

Sau những thiết kế nhỏ nhắn của phong cách BM, phái đẹp tiếp tục nâng độ khó cho trào lưu khi quyết định thử đồ trẻ em. Các mẫu áo của Uniqlo trở thành mục tiêu khi có phom nhỏ, bó sát.

Bên cạnh số ít người mua để mặc, phần lớn cô gái đến cửa hàng thử đồ, chứng minh bản thân có thân hình nhỏ nhắn.

Những ảnh hưởng phía sau

Hành động thử đồ phom nhỏ không được khuyến khích khi có thể gây tổn hại đến trang phục. Mới đây, video được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc "vạch trần" những ảnh hưởng của trào lưu này.

Theo đó, nhân viên tỏ rõ ý can ngăn khi khách hàng muốn thử quần áo trẻ em. Xu hướng này khiến phom dáng trang phục bị biến dạng.

Tài khoản Grizz tự nhận từng làm nhân viên tại Uniqlo. Người này cho biết quần áo trẻ em của hãng có phom nhỏ, không phù hợp với kích cỡ người lớn. Điều này gây ra hiện tượng vải bị giãn khi người lớn mặc thử. Bên cạnh đó, mỹ phẩm như son hoặc phấn dễ bị dính lại trong quá trình thử.

Bên dưới bức ảnh khoe vóc dáng với đồ trẻ em, nhiều tài khoản để lại bình luận tiêu cực. Đa số mọi người cảm thấy trào lưu này đang cổ xúy phân biệt ngoại hình, giảm cân không lành mạnh.

Chọn mua trang phục trẻ em vì rẻ

Những năm gần đây, quần áo trẻ em dần được ưa chuộng hơn khi giúp tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, một số thiết kế có phom phù hợp với vóc dáng nhỏ nhắn của phụ nữ châu Á.

Xu hướng mặc đồ trẻ em trở nên phổ biến hơn khi được người nổi tiếng lăng xê. Người hâm mộ thường xuyên bắt gặp Dương Mịch diện đồ trẻ em. Nữ diễn viên Trung Quốc yêu thích các thiết kế từ Gucci. Elle Fanning cũng từng xách túi có hoạ tiết dễ thương của em bé.

 

Có nên theo mốt mặc đồ trẻ em khoe dáng thon gọn?-2Có nên theo mốt mặc đồ trẻ em khoe dáng thon gọn?-3
Nhiều người nổi tiếng chuộng diện đồ trẻ em. Ảnh: Sohu, Who What Wear

Ngoài ra, vài món đồ của trẻ em có kích thước không khác nhiều so với đồ người lớn. Nó được yêu thích khi thêm vào các họa tiết dễ thương.

Mặt khác, mức giá quần áo trẻ em thấp hơn so với thiết kế thông thường. Ví dụ, áo phông từ Dior phiên bản dành trẻ em có giá 325 USD. Trong khi đó, thiết kế tương tự dành cho người lớn được bán với giá 989 USD.

Điều này trở thành yếu tố thúc đẩy các thương hiệu thiết kế quần áo có kích cỡ phù hợp với người lớn lẫn trẻ em. Báo cáo được công bố trên AsiaOne Singapore cho thấy các nhãn hiệu thời trang trẻ em tung ra thiết kế đa dạng. Không chỉ giới hạn ở trẻ em, khách hàng mục tiêu của họ còn là những cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn.

Bên cạnh đó, trang phục của thương hiệu châu Âu thường có kích thước lớn. Trong khi phụ nữ châu Á có khung xương nhỏ, điều này trở thành lợi thế để mua trang phục trẻ em.

Nhiều nhà mốt hiện mở rộng phạm vi kích cỡ để đáp ứng nhu cầu của người 14-16 tuổi. Cỡ quần áo này có phom dáng tương đương với XS hoặc S ở trang phục dành cho nữ trưởng thành.

Rộ nhiều trào lưu khoe vóc dáng

Nhiều trào lưu không được đánh giá cao khi khiến vóc dáng size 0 trở thành chuẩn mực. Những năm gần đây, xu hướng khoe dáng gầy xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

Mặc đồ trẻ em là một trong những trào lưu khoe dáng đang nổi tiếng với giới trẻ Trung Quốc.

Trước đó, các cô gái lăng xê xu hướng #bellybuttonchallenge để chứng minh vòng eo thon. Ngay cả nam giới cũng tham gia nhằm đo độ chuẩn của vóc dáng. Trào lưu được nhiều người nổi tiếng hưởng ứng như Dương Mịch, Trương Gia Nghê...

Bên cạnh xu hướng vòng tay qua rốn, các cô gái Trung Quốc còn nhờ bạn bè hoặc người yêu vòng tay qua bụng để uống nước. Nếu đối phương có thể uống một cách dễ dàng, điều này chứng minh bạn có vòng eo thon thả.

Có nên theo mốt mặc đồ trẻ em khoe dáng thon gọn?-4Có nên theo mốt mặc đồ trẻ em khoe dáng thon gọn?-5
Thương hiệu Brandy Melville được cho là khởi nguồn của trào lưu mặc đồ phom nhỏ khoe dáng. Ảnh: @brandymelvilleusa, Depop

Tháng 3/2020, số lượng tìm kiếm cụm từ "BM style" (tạm dịch: Phong cách BM) trên mạng xã hội Trung Quốc tăng đột biến. Cùng sự phổ biến của phong cách này, trào lưu có tên #TestIfYouCanRockTheBMStyle (tạm dịch: Kiểm tra xem bạn có hợp với BM style hay không) xuất hiện.

Hàng nghìn tài khoản tự hào chia sẻ hình ảnh cho thấy thân hình mảnh khảnh của họ mặc vừa các thiết kế siêu nhỏ của Brandy Melville.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/co-nen-theo-mot-mac-do-tre-em-khoe-dang-thon-gon-post1189656.html?fbclid=IwAR0KbyxpN9ZtB9qSHRi-14ezipjjkleTMxky8X-GBoXB846PrSwZLeO5DPM

Elle Fanning gucci Dương Mịch

Tin tức mới nhất