Có nên xóa nhiều nốt ruồi một lúc?

Tẩy, xóa nốt ruồi là biện pháp can thiệp đơn giản để có làn da "không tỳ vết", nhưng chúng ta có nên xóa nhiều nốt ruồi cùng một lúc hay không?

Nhiều người không thích có sự hiện diện của những nốt ruồi trên da, đặc biệt là trên mặt. Để có làn da "không tỳ vết", chúng ta thường sử dụng các biện pháp tẩy, xóa nốt ruồi.

Tuy nhiên, nếu trên da xuất hiện nhiều nốt ruồi, chúng ta có nên tẩy, xóa cùng một lúc nhiều nốt ruồi hay không?


Nốt ruồi là gì?

Nốt ruồi là những đốm sắc tố xuất hiện trên da. Chúng có thể có màu trùng với màu da hoặc màu xám, đen. Một số nốt ruồi chỉ là những đốm có sắc tố khác với màu da nhưng cũng có những nốt ruồi nổi hẳn lên trên bề mặt da và có kích thước khác nhau.

Có nên xóa nhiều nốt ruồi một lúc?-1
Nốt ruồi có thể mọc ở nhiều vùng trên da.

Nốt ruồi có thể mọc ở bất cứ vị trí nào trên da. Trung bình mỗi người thường có từ 10-40 nốt ruồi. Theo thời gian, một số nốt ruồi có thể từ từ biến mất nhưng cũng có những nốt ruồi sẽ không thay đổi.

Hầu hết các nốt ruồi trên da đều lành tính, chúng không gây đau đớn, ngứa ngáy hay khó chịu gì ngoài việc ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Vì thế, các bác sĩ thường khuyên chúng ta không nên tẩy, xóa các nốt ruồi, trừ khi chúng quá lớn hoặc gây ảnh hưởng đến cơ thể khi cọ xát.

Có nên xóa nhiều nốt ruồi một lúc?-2
Nốt ruồi có nhiều kích cỡ, hình dạng và màu sắc khác nhau.


Có nên xóa nhiều nốt ruồi một lúc?

Việc tẩy, xóa nốt ruồi được coi là can thiệp thẩm mỹ khá đơn giản nên nhiều người áp dụng để có làn da mịn màng, hoàn hảo hơn.

Tuy nhiên, khi trên da xuất hiện nhiều nốt ruồi, chúng ta không nên xóa chúng cùng một lúc. Theo đặc trưng riêng, có những nốt ruồi có phần "chân" ăn khá sâu vào da nên khó có thể tẩy, xóa trong 1 lần.

Có nên xóa nhiều nốt ruồi một lúc?-3
Không nên xóa nhiều nốt ruồi một lần.

Sau khi tẩy, xóa nốt ruồi chúng ta cần đặc biệt chú ý tới việc chăm sóc da vùng vừa tẩy, xóa. Nếu xóa nhiều nốt ruồi cùng một lần, việc chăm sóc da sau xóa sẽ gặp khó khăn, rất dễ để lại sẹo.

Ngày nay chúng ta có thể xóa nốt ruồi bằng nhiều cách: Dùng tia lazer, đốt điện, tiểu phẫu. Dù việc tẩy, xóa nốt ruồi khá đơn giản nhưng bạn tuyệt đối không nên tự tiến hành tẩy, xóa nốt ruồi tại nhà bằng các phương pháp dân gian.

Thêm vào đó, bạn cần được tư vấn từ bác sĩ khi có ý định xóa nốt ruồi vì một vài loại nốt ruồi có thể là dấu hiệu cảnh báo về tình trạng sức khỏe.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-nen-xoa-nhieu-not-ruoi-mot-luc-ar837492.html

nốt ruồi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao