Có thể tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng?

Kem đánh răng có rất nhiều tác dụng khác ngoài việc vệ sinh răng miệng, nhưng liệu chúng ta có thể tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng không?

Kem đánh răng được dùng phổ biến cho việc vệ sinh răng miệng. Nhưng vì có thành phần khá đặc biệt, lại an toàn với sức khỏe con người nên kem đánh răng còn được ứng dụng cho nhiều việc khác như: Trị mụn, trị vết côn trùng cắn, làm sạch một số vật dụng...

Có thể tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng?-1
Có thể tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng.

Tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng có hiệu quả?

Để tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng, chúng ta có thể dùng kem đánh răng đắp lên nốt ruồi. nhiều người trộn kem đánh răng với baking soda hay nước chanh sau đó đắp lên vùng da có nốt ruồi.

Trên thực tế, việc sử dụng kem đánh răng để tẩy nốt ruồi đem lại hiệu quả nhất định. Vì trong kem đánh răng có chứa baking soda, florua, menthol… có thể giúp phá vỡ cấu trúc hắc tố melanin và làm mờ dần nốt ruồi.

Có thể tẩy nốt ruồi bằng kem đánh răng?-2
Với những nốt ruồi lớn, đã hình thành từ lâu chúng ta nên nhờ bác sĩ chuyên khoa tẩy thay vì tự sử dụng các phương pháp thủ công.

Vì sao không nên tự tẩy nốt ruồi ở nhà?

Tuy nhiên kem đánh răng chỉ có thể làm mờ những nốt ruồi có kích thước nhỏ, mới được hình thành. Còn với những nốt ruồi có kích thước lớn, đã hình thành trong thời gian dài, chúng ta nên nhờ tới sự can thiệp của bác sĩ da liễu nếu muốn tẩy bỏ.

Đặc biệt, chúng ta không nên lạm dụng kem đánh răng để tẩy các nốt ruồi vì trong kem đánh răng còn chứa axit, nếu dùng quá mức sẽ gây mòn da khiến da yếu đi.

Mặt khác, sử dụng các biện pháp tẩy nốt ruồi tại nhà nói chung và kem đánh răng nói riêng có thể tiềm ẩn một số rủi ro như: Nhiễm trùng, sẹo, tổn thương da vĩnh viễn. Do đó, đây là biện pháp không được các chuyên gia khuyến khích.

Học viện Da liễu Hoa Kỳ khuyến cáo chúng ta cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được tẩy nốt ruồi một cách an toàn. Bác sĩ sẽ chẩn đoán lâm sàng và chuyên sâu xem nốt ruồi này là lành tính hay có nguy cơ ác tính (ung thư da). Từ đó, họ sẽ có nhưng phương pháp tẩy nốt ruồi hiệu quả và an toàn.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-the-tay-not-ruoi-bang-kem-danh-rang-ar831375.html

nốt ruồi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao