Cô nhóc tả mẹ bán hải sản ngoài chợ, đọc xong sốc nặng

Đọc những câu văn này, chắc người mẹ sẽ cảm thấy "ngượng" vì cách ứng xử hàng ngày của mình.

Tập làm văn luôn là môn học quan trọng với các học sinh tiểu học. Nó giúp các em rèn luyện khả năng tư duy, vận dụng ngôn ngữ sao cho linh hoạt.

Nhưng chính sự ngây thơ, trong sáng của lứa tuổi tiểu học mà thời gian qua trên mạng xã hội liên tục chia sẻ các bài văn bá đạo của không ít nhóc tỳ. Nhiều "tác phẩm" của các em sau đó đã trở thành "huyền thoại".

Điển hình mới đây, dân mạng được phen cười thả ga trước bài văn của một học sinh. Theo đó, khi đề bài yêu cầu tả về công việc của mẹ, vì em tả quá thật khiến người lớn đọc phải giật mình.

Cô nhóc tả mẹ bán hải sản ngoài chợ, đọc xong sốc nặng-1

Trích bài văn của cô nhóc: “Mẹ em làm nghề bán hàng ngoài chợ. Thỉnh thoảng em lại ra phụ mẹ bán hàng.

Có hôm khách chọn tôm, cá mãi nhưng không mua, mẹ tức quá sắn quần sắn áo cãi tay đôi, đánh nhau với khách.

Mẹ nói, tao chưa bắt nạt ai thì thôi chứ đừng ai bắt nạt được tao. Những lúc ấy em thấy mẹ thật là ngầu, như một hiệp sĩ. Trong mắt em, mẹ thật uy quyền và trượng nghĩa. Em rất yêu và nể phục mẹ".

Ở phần bình luận, rất nhiều người dành lời khen vì học sinh này viết chữ sạch đẹp, gọn gàng. Tuy nhiên, vì cách miêu tả quá chân thực khi mẹ sẵn sàng "động chân động tay" với khách khiến nhiều người giật mình vì cách ứng xử của bản thân trong cuộc sống hàng ngày.

Đúng là nhà có một cái camera chạy bằng cơm nên khi làm gì, phụ huynh cũng phải "tính đường lui" cho mình nha.

Cùng xem thêm một vài bài văn bá đạo khác khi tả mẹ:

Cô nhóc tả mẹ bán hải sản ngoài chợ, đọc xong sốc nặng-2
Miêu tả mẹ làm nghề nội trợ nhưng cứ đúng 6 giờ 15 phút là mẹ lại lẩm bẩm: "Một nhân bảy mươi bạch thủ dàn tổng chia ba" của một cậu nhóc gây bão mạng xã hội cách đây không lâu.

Cô nhóc tả mẹ bán hải sản ngoài chợ, đọc xong sốc nặng-3
Bài văn tả mẹ dài 30m của con gái danh hài Thúy Nga. Cô nhóc còn "bonus" thêm: "Mẹ rất hiền với hàng xóm. Mẹ làm nghề diễn viên hài và rất tận tụy với nghề. Có khi mẹ đi về mới bước chân vào nhà liền vội vã chạy đi ăn cơm rồi làm việc tiếp".

Cô nhóc tả mẹ bán hải sản ngoài chợ, đọc xong sốc nặng-4
Một bài văn của học sinh lớp 3 tả về mẹ và tình cảm của 2 vị phụ huynh dành cho nhau khiến ai đọc cũng phải bật cười.

Cô nhóc tả mẹ bán hải sản ngoài chợ, đọc xong sốc nặng-5
Trong mắt cậu bé này, dù mẹ có đang dần già đi theo năm tháng nhưng với em, vị phụ huynh luôn rất đẹp.

Cô nhóc tả mẹ bán hải sản ngoài chợ, đọc xong sốc nặng-6
Cậu nhóc tả mẹ làm nghề kế toán hàng ngày rất bận rộn với các con số. Đặc biệt phần bóc phốt: "Với có nhiều người nói mẹ em làm chậm, không có lương, làm kịp cho họ nhưng mẹ em nói kệ. Ai nói cứ nói, mẹ chậm cứ chậm" của chính chủ làm ai đọc xong cũng bật cười.

T.H 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-nhoc-ta-me-ban-hang-ngoai-cho-doc-xong-soc-nang-n-294315.html

cô giáo học sinh

Tin tức mới nhất