Cơ phó 4U9525 mua xe Audi tặng bạn gái trước khi tự sát

Phi công phụ lái trên chuyến bay 4U9525 đã mua 2 xe Audi, một chiếc để tặng bạn gái, vài ngày trước khi thực hiện âm mưu tự sát trên phi cơ làm 150 người chết.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/03/29/06/49/co-pho-4u9525-mua-xe-audi-tang-ban-gai-truoc-khi-tu-sat_1.jpg
Nhà điều tra Đức thu giữ nhiều vật dụng trong quá trình khám xét
nhà riêng của cơ phó chuyến bay 4U9525.

Cơ phó Andreas Lubitz, 28 tuổi, mua hai xe Audi từ cửa hàng ở ngoại ô thành phố Dusseldorf (Đức), gần căn hộ mà anh sống cùng bạn gái. Báo Daily Mail cho biết, cửa hàng đã giao một xe vào thời điểm 3 ngày trước khi Lubitz nhận nhiệm vụ trên chuyến bay 4U9525. Họ không tiết lộ chiếc xe được giao là của Lubitz hay của cô gái.

Tờ báo không nói rõ về danh tính người bạn gái của Lubitz. Những người quen biết cơ phó cho biết, anh và bạn gái đã sống chung ở nhà riêng trong một thời gian dài. "Họ là một cặp đôi dễ mến và thân thiện. Cô gái là một người phụ nữ lịch sự và quyến rũ. Họ thường đến quán của tôi khoảng một hoặc hai lần mỗi tuần. Lubitz 'boa' cho nhân viên rất hào phóng. Tuy nhiên, tôi đã không gặp họ vài tháng gần đây cho đến khi vụ tai nạn xảy ra", Habibalah Hassani, 53 tuổi, chủ một nhà hàng pizza gần căn hộ của Lubitz, nói.

Trước đó, báo chí Đức cho biết, Lubitz mắc bệnh trầm cảm và đang bí mật điều trị. Các mối quan hệ của Lubitz đang gặp trục trặc, anh và bạn gái có nguy cơ chia tay. Đây có thể là những lý do cấu thành động cơ thực hiện vụ tự sát và phá hủy toàn bộ phi cơ của Lubitz. Hôm qua 27/3, văn phòng công tố thành phố Dusseldorf ra thông báo cho biết, họ phát hiện nhiều hồ sơ bệnh án của Lubitz. Những tài liệu này cho thấy viên phi công cố tình che giấu tình hình sức khỏe với đồng nghiệp và hãng hàng không Germanwings.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất