Cơ sở giết mổ thịt chó đầu tiên tại Việt Nam tự nguyện đóng cửa

Trước đó, cửa hàng thịt chó này thường giết mổ từ 10 đến 15 con chó mỗi ngày, chủ cơ sở thu nhập 50 - 60 triệu/ tháng.

Việt Nam được biết đến là quốc gia đứng đầu Đông Nam Á trong việc giết mổ và ăn thịt chó. Theo nhiều chuyên gia, đây không chỉ là vấn đề về văn hóa mà còn là một trong những nguyên nhân bùng phát bệnh dại.

Mới đây, hoạt động đầu tiên trong “Mô hình để thay đổi” - Mô hình chuyển đổi mới nhằm chấm dứt buôn bán thịt chó, tạo ra các chuyển đổi tích cực đối với hoạt động buôn bán thịt chó tại Việt Nam.

Cơ sở giết mổ thịt chó đầu tiên tại Việt Nam tự nguyện đóng cửa-1
(Ảnh: HSI)

Theo VTC Now, hoạt động này đang diễn ra để giải cứu chó tại một số lò mổ ở Việt Nam, mô hình này nhằm giảm thiểu việc ăn thịt chó, giảm thiểu nguy cơ bệnh dại. Và nhà hàng thịt chó đầu tiên của Việt Nam đã đóng cửa nhờ sự hỗ trợ của mô hình này.

Anh Đ.T.H (Thái Nguyên) đã làm nghề giết mổ và bán thịt chó được 6 năm nay, thu thập trung bình mỗi tháng của anh từ việc kinh doanh này được khoảng 50 triệu - 60 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, anh cảm thấy không vui, không thanh thản, anh nhận ra chúng rất thông minh và đáng thương nên đã quyết định đóng cửa hàng. 

Anh hiểu rằng việc giết mổ này mang lại nhiều điều không tốt đẹp cho gia đình anh. Trước đó, cửa hàng thịt chó của anh thường giết mổ từ 10 đến 15 con chó mỗi ngày.

Cơ sở giết mổ thịt chó đầu tiên tại Việt Nam tự nguyện đóng cửa-2
Mặc dù thu nhập cao nhưng anh Đ.T.H không thấy thanh thản sau những lần giết mổ chó (Ảnh: HSI)

Theo báo Pháp Luật, tổ chức này ngay sau đó đã có mặt ở hiện trường để giải cứu 20 con chó còn sống được tìm thấy tại cơ sở và thông báo chấm dứt hoạt động kinh doanh nhà hàng thịt chó.

Ngay sau khi được cứu, đàn chó đã được tiêm phòng bệnh dại và các bệnh phổ biến khác ở chó. Đồng thời được di chuyển đến Trạm cứu hộ động vật, nơi chúng đang được chăm sóc y tế cần thiết trước khi được xem xét chuyển đến những gia đình nhận nuôi trong nước và quốc tế.

Cơ sở giết mổ thịt chó đầu tiên tại Việt Nam tự nguyện đóng cửa-3
Những chú chó được giải cứu sẽ được đưa đến trạm cứu hộ động vật (Ảnh: HSI)

Sau khi đóng cửa cơ sở kinh doanh thịt chó của mình, anh Đ.T.H sẽ được tổ chức này hỗ trợ chuyển đổi mô hình kinh doanh.

Thay vì mô hình kinh doanh thịt chó, anh sẽ chuyển sang các mô hình kinh doanh khác mang tính hỗ trợ cộng đồng như dịch vụ nông nghiệp, bán hàng tạp hóa, bán trà, bán bia và đồ ăn nhẹ chủ yếu có nguồn gốc từ thực vật….

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-so-giet-mo-thit-cho-dau-tien-tai-viet-nam-dong-cua-n-328127.html

thịt chó

Tin tức mới nhất