Ứng viên Tổng thống Hàn Quốc nuôi 4 con cún vẫn đồng ý 'thịt chó'

Các nhà hoạt động vì quyền động vật tại Hàn Quốc đã cùng nhau yêu cầu ứng viên này đứng ra xin lỗi vì phát ngôn trên.

SCMP đưa tin, các nhà hoạt động vì quyền động vật tại Hàn Quốc đang lên án một ứng viên tranh cử tổng thống, sau khi ông này phát biểu rằng những chú chó được chăn nuôi để giết thịt không phải là ngược đãi động vật.

Người gây tranh cãi là Yoon Seok-youl - ứng viên 60 tuổi, với quan điểm được đưa ra trong buổi tranh luận trên truyền hình với các ứng viên khác hôm 31/10.

Hồi tháng 5, quan điểm về ăn thịt chó đã được đưa ra ngay trước thềm bầu cử Tổng thống Hàn Quốc trong bối cảnh nhận thức về quyền động vật đang gia tăng.

Tổng thống sắp mãn nhiệm Moon Jae-in - cũng là một người yêu động vật - hồi tháng 10 cũng cho rằng có thể phải cấm tiêu thụ thịt chó - một truyền thống đang chết dần tại Hàn Quốc. Ở quốc gia này có quy định cấm sát hại chó một cách tàn nhẫn, nhưng không cấm ăn thịt chó.

Ứng viên Tổng thống Hàn Quốc nuôi 4 con cún vẫn đồng ý thịt chó-1
Ông Yoon Seok-youl

Quay trở lại với cuộc thảo luận, khi được hỏi về vấn đề này, ông Yoon cho biết ông phản đối "về mặt cá nhân", nhưng cần có "sự đồng thuận của xã hội" trước bất kỳ điều luật mới nào.

"Nghĩ về việc có 15 triệu người nuôi thú trong nước, thịt chó sẽ là một chủ đề rất nhạy cảm. Liệu có hợp lý không khi để một vấn đề liên quan đến bạo hành động vật trở thành sở thích cá nhân?" - trích câu hỏi của chủ tọa.

Ông Yoon đáp: "Việc tiêu thụ thịt chó không phải là bạo hành động vật, vì chó để lấy thịt sẽ được chăn nuôi trong môi trường khác với chó cảnh".

Tuy nhiên sau đó, ông không đưa ra được câu trả lời rõ ràng về việc liệu những con chó nuôi lấy thịt có nên được đối xử khác với chó cảnh hay không.

Phát ngôn của ông Yoon đã lập tức thu hút sự tranh cãi rất lớn của cộng đồng, nhất là khi ông từng nhận mình là một người yêu động vật và có nuôi 4 con chó, 3 con mèo tại nhà.

Ngày 2/10, khoảng 100 người từ các tổ chức vì quyền động vật đã cùng nhau gửi thư yêu cầu ông Yoon phải nói lời xin lỗi vì đã phát ngôn như vậy.

Ứng viên Tổng thống Hàn Quốc nuôi 4 con cún vẫn đồng ý thịt chó-2

"Việc chia ra chó thịt và chó cảnh là thứ do các tay buôn thịt chó tạo ra" - các nhà hoạt động cho biết. Họ yêu cầu ông Yoon hợp tác để sớm hợp pháp hóa lệnh cấm tiêu thụ thịt chó ở Hàn Quốc.

"Không có giống chó nào là để giết thịt cả. Nhưng dù là giống chó thường để nuôi cũng xuất hiện trong các lò mổ" - một nhà hoạt động cho biết.

Một khảo sát thực hiện vào tháng 10 cho thấy 78% người phản hồi tin rằng cần phải cấm sản xuất và buôn bán thịt chó mèo.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ung-vien-tong-thong-han-quoc-gay-tranh-cai-manh-vi-nuoi-4-con-cun-ma-van-bao-ve-chuyen-an-thit-cho-162210211165337744.htm

thịt chó Hàn Quốc

Tin tức mới nhất