Cổ Thiên Lạc từng bị chê vì quá đẹp trai

Gương mặt điển trai kiểu ngôi sao thần tượng khiến Cổ Thiên Lạc bị nghi ngờ không hợp vai Dương Quá trong phim "Thần Điêu Đại Hiệp" phiên bản 1995.

Cổ Thiên Lạc từng bị chê vì quá đẹp trai-1
Cổ Thiên Lạc - Lý Nhược Đồng được khen là một trong các phiên bản Dương Quá - Tiểu Long Nữ thành công nhất màn ảnh.

Khi bộ phim bấm máy năm 1994, Cổ Thiên Lạc được nhận xét có ngoại hình thư sinh, ngọt ngào, không toát lên được khí chất của đại hiệp phiêu lãng giang hồ. Tuy nhiên, giám chế Lý Thiêm Thắng tin tưởng trao cơ hội cho nam diễn viên trẻ tuổi năm ấy.

Ngày phim ra mắt, ông chứng minh lựa chọn của mình sáng suốt. Cổ Thiên Lạc được ghi nhận là một trong các Dương Quá thành công nhất trên màn ảnh, cả về tạo hình và diễn xuất. Dương Quá trở thành bệ phóng đầu tiên của anh trên chặng đường ngôi sao.

Theo chuyên mục Thời đại thi ngữ của truyền hình Trung Quốc, Thần điêu đại hiệp hạn chế tài chính và kỹ thuật. Do đó, nhà sản xuất và đạo diễn chủ yếu chọn diễn viên trẻ cho phim.

"Dương Quá" Cổ Thiên Lạc, "Tiểu Long Nữ" Lý Nhược Đồng đều chưa nhiều kinh nghiệm diễn xuất; "Trình Anh" Trương Khả Di, "Quách Tương" Lý Ỷ Hồng mới bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong...

Tuy nhiên, mỗi người đều được đặt vào vai trò vừa vặn. Lý Nhược Đồng nhận được lời khen của nhà văn Kim Dung với khí chất thần tiên, thuần khiết. Cô cô Tiểu Long Nữ ở phim này và Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ hai năm sau đó trở thành hai màn trình diễn kinh điển nhất trong sự nghiệp của cô, cũng là cái bóng các vai diễn sau này không thể vượt qua.

Lúc quay phim này, Lý Nhược Đồng bị say xe nặng. Mỗi ngày đi xe đến điểm quay, cô bị ói mấy lần. Cộng thêm tiến độ quay căng thẳng, cô mệt mỏi và nhợt nhạt, phải uống rất nhiều thuốc, còn từng bị chấn thương trên phim trường. Dù vậy, nữ diễn viên chưa một lần than khổ vì tác phẩm này.

Gần đây, một video hậu trường Thần điêu đại hiệp bản 1995 lan truyền trên mạng xã hội, làm sống lại ký ức gần 30 năm trước của nhiều thế hệ người hâm mộ. Đoạn phim cho thấy mặc dù không dư dả kinh phí, đài TVB đầu tư rất chỉn chu cho từng khâu của phim.

Trước ngày quay, toàn bộ diễn viên có các buổi đọc kịch bản, phân tích nhân vật cùng giám chế và đạo diễn. Phần định trang được chăm chút tỉ mỉ bởi nguyên tác tiểu thuyết có dàn nhân vật đồ sộ với biên độ thời gian trải dài khoảng 20 năm. Mỗi diễn viên thử nhiều kiểu tóc, trang phục cho các cảnh quan trọng.

Xem video, khán giả tấm tắc khen bàn tay tinh tế của các chuyên gia hóa trang. Từ mái tóc ngắn cá tính ngoài đời, Lý Nhược Đồng hóa thân thành nàng Tiểu Long Nữ thướt tha, tiên khí với mái tóc giả dài và bộ y phục trắng.

Trương Khả Di rời xa vẻ đẹp sang trọng đời thường để biến hóa thành nữ hiệp Trình Anh mộc mạc, khảng khái, xứng danh Trình Anh đẹp nhất trong các phiên bản Thần điêu đại hiệp.

Các diễn viên khác như Phó Minh Hiến (vai Quách Phù), Tuyết Lê (vai Lý Mạc Sầu), Lý Ỷ Hồng (vai Quách Tương), Ngụy Thu Hoa (vai Hoàng Dung) cũng trở nên khác lạ, hòa nhập vào chân dung nhân vật.

Cổ Thiên Lạc từng bị chê vì quá đẹp trai-2
Trương Khả Di được mệnh danh Trình Anh đẹp nhất trong các bản phim chuyển thể.

Cổ Thiên Lạc từng bị chê vì quá đẹp trai-3
Thời chưa lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, Phó Minh Hiến toát lên vẻ đáng yêu, cao ngạo của nhân vật Quách Phù.

Lý Nhược Đồng và Cổ Thiên Lạc không chỉ diễn tình tứ, làm khán giả cảm nhận được chuyện tình nổi tiếng từ trang sách bước lên màn ảnh, họ cũng rất thân thiết trên phim trường. Lý Nhược Đồng thừa nhận từng phải lòng Cổ Thiên Lạc vì cả hai quá nhập vai.

Vì trước đó chỉ đóng phim hiện đại, cặp sao được đoàn phim sắp xếp học múa truyền thống Trung Hoa để quen với dáng đi, điệu bộ của phim cổ trang; đồng thời bắt nhịp với các màn đấu võ.

Một "tuyến vai" không kém phần quan trọng của phim là điêu huynh - chim điêu đồng hành với Dương Quá ngao du giang hồ. Nhiều năm sau này xem lại, khán giả có thể bật cười với tạo hình chim điêu thiếu chân thật, nhưng 28 năm trước, đây là một nỗ lực lớn của đài TVB.

Trải qua quá trình nghiên cứu kỹ với nhiều bản phác thảo trên giấy, tổ mỹ thuật của đoàn phim tạo nên mô hình chim điêu hơn 20 kg, ghép thủ công từng bộ phận, từng sợi lông vũ giả và điều khiển cánh, mắt bằng dây kéo.

Thần Điêu Đại Hiệp 1995 được đánh giá bù đắp những thiếu sót của phiên bản năm 1983 (Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên đóng). Đây là một trong các bản chuyển thể được yêu thích nhất của tiểu thuyết võ hiệp.

Cổ Thiên Lạc từng bị chê vì quá đẹp trai-4
Cặp diễn viên chính thân thiết, hay trêu đùa nhau trên phim trường.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/co-thien-lac-tung-bi-che-vi-qua-dep-trai-4416669.html?fbclid=IwAR0Cor011nl4FM7UX5rhu0JPuGsx9b6fJZFFwIduBSYgIA9bzyoB-6PEpZY

Thần điêu đại hiệp Cổ Thiên Lạc

Tin tức mới nhất