Máy bay rơi ở Indonesia: Thực hư đoạn clip nữ tiếp viên hàng không bật khóc

Hôm xảy ra vụ tai nạn, trước khi rời khỏi nhà đi làm, Cơ trưởng Afwan chào tạm biệt vợ con nhưng kèm theo là lời xin lỗi họ liên tiếp không ngừng.

Hành động khác thường của cơ trưởng

Liên quan đến vụ máy bay bị rơi ở Indonesia ngày 9/1 vừa qua, theo trang Tribunnews đưa tin, người thân của cơ trưởng Afwan đã chia sẻ với truyền thông về hành động lạ của ông trước khi rời khỏi nhà.

Theo anh Ferza Mahardika, cháu trai của vị cơ trưởng cho biết, hôm xảy ra vụ tai nạn, trước khi rời khỏi nhà đi làm, ông Afwan chào tạm biệt vợ con như ngày thường nhưng kèm theo đó, ông liên tục nói xin lỗi họ. Hành động này của vị cơ trưởng khiến vợ và 3 con của ông thắc mắc, không hiểu vì sao. 

Máy bay rơi ở Indonesia: Thực hư đoạn clip nữ tiếp viên hàng không bật khóc-1
Cơ trưởng Afwan

Không những thế, ông cũng rời khỏi nhà rất vội vàng mặc dù chưa muộn giờ bay. Ngoài ra, trước mỗi chuyến bay, ông đều nhắn tin cho gia đình thông báo về tình trạng của bản thân nhưng khi lái chuyến SJ182, ông đã không làm như thế.

Trước đó, chia sẻ với truyền thông, cháu trai của ông cũng cho biết vợ ông lần đầu tiên quên ủi đồng phục cho ông trước chuyến bay định mệnh này. 

Đoạn clip nữ tiếp viên hàng không bật khóc nức nở lan truyền trên MXH

Bên cạnh những hành động lạ của cơ trưởng và người vợ của ông, trên TikTok cũng xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh nữ tiếp viên hàng không bật khóc nức nở thu hút sự quan tâm của mọi người.

Nhiều người cho rằng, nữ tiếp viên hàng không này là thành viên phi hành đoàn của chuyến bay SJ182, cô khóc khi máy bay sắp rơi. 


Đoạn clip nữ tiếp viên hàng không bật khóc trên MXH

Tuy nhiên, trên các trang tin lớn nhỏ ở Indonesia không hề đăng tải bất cứ thông tin gì liên quan đến đoạn clip, danh tính của nữ tiếp viên hàng không cũng không được xác định, người thân của các thành viên phi hành đoàn đều lên tiếng nhưng không ai nhắc về nữ tiếp viên trên đoạn clip này. 

Vì thế, độ xác thực của đoạn video vẫn chưa được kiểm chứng nên không thể khẳng định bất cứ điều gì. Sau khi sự cố thương tâm xảy ra, trên MXH đã xuất hiện nhiều đoạn clip và hình ảnh về máy bay rơi nhưng đa phần đều sai sự thật, mục đích đăng chỉ để tăng tương tác, câu view.

Mới đây, trên kênh Youtube tên Liarno Piter, chủ kênh đã đăng tải đoạn clip dài hơn 2 phút với tựa đề tạm dịch là "Những giây phút khi máy bay Sriwijaya Air gặp nạn và được các ngư dân gần đó quay lại" kèm lời cảm ơn, thu hút hơn 5.000 lượt xem.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm chứng, biên tập viên trang tin tức Liputan6 đã phát hiện một video tương tự được đăng tải lên kênh Youtube Channel P145 vào ngày 20/01/2000 với tiêu đề "Chuyến bay 961 của Hãng hàng không Ethiopian". 


Đoạn máy bay rơi clip lan truyền trên MXH

Được biết, chuyến bay 961 của Hãng hàng không Ethiopian Airlines bị không tặc tấn công vào 23/11/1996 và yêu cầu máy bay đổi hành trình sang Australia để tị nạn rồi gặp nạn ở vùng nước nông ngoài khơi đảo Grande Comore khiến 122 hành khách và 3 tên không tặc thiệt mạng, 46 người khác bị thương.

Trước đó, ngày 9/1, máy bay Sriwijaya Air mang số hiệu SJ182 Jakarta - Pontianak được thông báo đã mất liên lạc chỉ sau 4 phút cất cánh từ thủ đô Jarkata vào lúc 14h40 (giờ địa phương).

Ngư dân nghe thấy tiếng nổ lớn như bom từ giữa biến. Sau đó, cư dân trên đảo Lancang tìm thấy một số mảnh tóc, vải bọc, quần jean và dây cáp ở vùng biển thuộc quần đảo Thousand, Jakarta vào chiều cùng ngày.

Những người ngư dân này lập tức quay trở lại đảo Lancang lúc 16h cùng ngày (theo giờ địa phương) để báo lực lượng chức năng. 

Được biết, trên chuyến bay định mệnh này có  62 người, bao gồm 2 phi công, 4 tiếp viên và 56 hành khách, trong đó có 7 trẻ em và 3 trẻ sơ sinh.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


máy bay rơi tai nạn máy bay

Tin tức mới nhất