Cô Văn Thùy Dương tố Theanh28 lấy ảnh ngày bố mất làm minh họa, bị yêu cầu gỡ còn 'xách mé'

''Page chọn 1 cái ảnh học sinh đang khóc, có cả 3 bạn cùng khóc. Nhìn thấy ảnh này mình nhớ ngay hoàn cảnh ra đời của nó, đó là ngày bố mất, là ngày học sinh nhận tin thầy Hiệu trưởng không còn nữa''...

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, cô Văn Thùy Dương - Hiệu phó trường Lương Thế Vinh bất ngờ đăng đàn bày tỏ sự bức xúc trước cách ứng xử của một fanpage lớn có tới 6 triệu người theo dõi.

Cô Văn Thùy Dương tố Theanh28 lấy ảnh ngày bố mất làm minh họa, bị yêu cầu gỡ còn xách mé-1
Bài đăng gây chú ý của cô Văn Thùy Dương

''Bức xúc về cách ứng xử!

Hôm nay bất ngờ đọc được tin 'trường Sư phạm không tuyển thí sinh nói ngọng' trên page Theanh28 Entertaiment thì bỗng sững người khi thấy ảnh học sinh Lương Thế Vinh bị lấy làm ảnh minh hoạ.

Page cũng rất khéo léo chọn 1 cái ảnh học sinh đang khóc, có cả 3 bạn cùng khóc. Nhìn thấy ảnh này mình nhớ ngay hoàn cảnh ra đời của nó, đó là ngày Bố mất, là ngày học sinh nhận được tin thầy Hiệu trưởng của các bạn ý không còn nữa.

Mình thật sự sốc và vội nhắn tin cho page trên cả Facebook lẫn Instagram. Sau khi mình nhắn page tự động gửi cho mình 1 số điện thoại, mình bèn điện thoại đến số đó và gặp 1 bạn nữ. Mình giới thiệu mình là quản lý nhà trường, có xem bài và có ý kiến như thế này:

1 - Bên bạn lấy ảnh này minh hoạ là không phù hợp vì ảnh này là ảnh học sinh khóc trong đám tang người Thầy của họ, không nên lấy trên này minh hoạ cho bài viết này của các bạn.

2 - Khi bạn đăng ảnh đã hỏi ý kiến những người có mặt trong ảnh chưa?

Bạn ý sẵng giọng hỏi mình, thái độ rất khó chịu sau khi nghe mình trình bày.

- Chị muốn chúng tôi gỡ ảnh xuống đúng không?

- Tôi không muốn mà đề nghị. Mình trả lời.

Chưa kịp định thần cô ý dập máy luôn và mình gọi lại không nghe máy nữa!

Mình không thể hiểu nổi cách ứng xử đó là như thế nào?

Mọi người thấy mình làm thế có đúng không?''.

Cô Văn Thùy Dương tố Theanh28 lấy ảnh ngày bố mất làm minh họa, bị yêu cầu gỡ còn xách mé-2
Tin nhắn cô Thùy Dương yêu cầu phía Theanh28 gỡ ảnh

Cô Văn Thùy Dương tố Theanh28 lấy ảnh ngày bố mất làm minh họa, bị yêu cầu gỡ còn xách mé-3
Cô Văn Thùy Dương bên người bố quá cố - thầy Văn Như Cương

Bài đăng của cô giáo ngay lập tức gây xôn xao mạng xã hội. Rất nhiều ý kiến đều đồng quan điểm việc sử dụng ảnh minh họa trong trường hợp nói trên của Theanh28 Entertaiment thì là hoàn toàn ''không thể chấp nhận được'' và khuyên cô Thùy Dương cần phải làm rõ ngọn ngành, thậm chí là đề nghị phía công an xử lý.

Liên hệ với cô Thùy Dương, cô cho biết bản thân vô cùng bức xúc trước cách hành xử của phía Theanh28 Entertaiment.

''Thứ nhất nếu cô không lầm thì phải được xin phép.

Thứ hai, ảnh này chắc chắn bên page lấy trên mạng và chắc chắc là để minh hoạ cho bài viết nào đó và các bạn ấy cũng đọc được, đó là bức ảnh trong tang lễ của Thầy hiệu trưởng. Nó nhạy cảm với thầy cô và học sinh nhà trường chưa kể đến 3 học sinh đó hoàn toàn có thể kiện page vì lấy hình ảnh mà không xin phép.

Page làm ăn thiếu thận trọng, khi được góp ý thì thái độ thiếu hiểu biết và thiếu hợp tác. Cô góp ý chân thành và được đáp lại rất xách mé. Cô đã điện thoại đến gặp các bạn ấy và đáp lại những mong muốn của cô là... dập máy, gọi lại không nghe.

Đã làm truyền thông thì phải có trách nhiệm với xã hội, phải có tâm, không tặc lưỡi được, cái gì cũng có nguyên tắc và có luật'' - cô nói.

Cô Văn Thùy Dương tố Theanh28 lấy ảnh ngày bố mất làm minh họa, bị yêu cầu gỡ còn xách mé-4
Theo cập nhật của cô Thùy Dương, phía Theanh28 đã thay ảnh nhưng lại... thiếu lời xin lỗi

Cô Văn Thùy Dương tố Theanh28 lấy ảnh ngày bố mất làm minh họa, bị yêu cầu gỡ còn xách mé-5Cô Văn Thùy Dương tố Theanh28 lấy ảnh ngày bố mất làm minh họa, bị yêu cầu gỡ còn xách mé-6
Sức lan tỏa của fanpage 6 triệu người theo dõi quá cao, khiến nhiều page khác cũng đã lấy hình ảnh minh họa không đúng để đăng tải

Cũng theo cô, sự việc không chỉ bản thân cô mà cả Ban Giám hiệu và Hội đồng nhà trường rất bức xúc. ''Ngày mai Ban Giám hiệu và Hội đồng nhà trường sẽ họp, nếu bên này không rút kinh nghiệm thì phải có cơ quan xử lý'' - cô Hiệu phó thông tin.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/co-giao-van-thuy-duong-buc-xuc-to-theanh28-lay-anh-dau-long-ngay-mat-cua-bo-ra-lam-minh-hoa-thai-do-xach-me-khi-bi-doi-go-2117796.html

Văn Như Cương phản cảm

Tin tức mới nhất