Phát hiện cóc khổng lồ to nhất thế giới nặng 2,7kg trong vườn quốc gia

Trước đó, một con cóc khổng lồ ở Thụy Điển từng thiết lập kỷ lục Guinness thế giới vào năm 1991 với trọng lượng 2,65 kg.

Con cóc mía khổng lồ với trọng lượng lên tới 2,7kg được tìm thấy trong khuôn viên của vườn quốc gia Conway, bang Queensland, Australia.

Theo các nhân viên kiểm lâm, họ tìm thấy con vật cỡ lớn khi đang phát cây dọn đường. Nhân viên kiểm lâm Kylee Gray là người đầu tiên phát hiện ra con vật.

Phát hiện cóc khổng lồ to nhất thế giới nặng 2,7kg trong vườn quốc gia-1
Con cóc mía có trọng lượng 2,7kg (Ảnh: BBC).  

"Kích thước của nó khiến chúng tôi hoàn toàn choáng váng. Đó là một con cái. Nó có chiều dài 255mm. Nhưng sau khi chuyển vào bảo tàng Queensland, các chuyên gia sẽ thực hiện phép đo riêng", Kylee nói.

Ban đầu, các nhân viên kiểm lâm đặt cho con vật cái tên "Toadzilla". Trước đó, kỷ lục Guinness thế giới từng ghi nhận con cóc lớn nhất trong lịch sử nặng 2,65kg, được phát hiện ở Thụy Điển.

Người đại diện của Cơ quan môi trường và khoa học Queensland cho biết, ngay sau khi được phát hiện, con cóc bị tiêm trợ tử. Xác con vật được gửi tới bảo tàng Queensland phục vụ nghiên cứu.

Theo Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF), cóc mía có nguồn gốc từ Nam Mỹ và Trung Mỹ. Chúng du nhập vào Australia trong năm 1935.

Chúng chủ yếu ăn côn trùng sống nhưng cũng tiêu thụ bất cứ thứ gì nuốt vào, bao gồm cả thức ăn của vật nuôi cũng như đồ bỏ đi trong nhà.

Loài này có khả năng đẻ tới 35.000 quả trứng một mùa. Với khả năng sinh sản vượt trội, chúng được xếp trong nhóm xâm lấn, đe dọa hệ sinh thái bản địa của Australia.

Bản thân cóc mía có độc nên những động vật bản xứ hay vật nuôi có thể chết nếu ăn hoặc liếm chúng. Tại quốc gia này, ước tính có khoảng 200 triệu con cóc mía. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/phat-hien-con-coc-khong-lo-to-nhat-the-gioi-nang-27kg-trong-vuon-quoc-gia-20230201124145878.htm

sinh vật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao