Thực hư 'combo cách ly' hơn 100 triệu/người từ TP.HCM ra Hà Nội

Bảng chi phí cách ly lan truyền trên MXH đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, khiến nhiều người đang muốn đến Hà Nội phải e dè.

Sự thật "combo cách ly" hơn 100 triệu đồng/người

Như Thanh Niên đã đưa tin, UBND TP Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải tham gia ý kiến đối với việc mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến thủ đô.

Theo đó, Hà Nội yêu cầu người từ TP.HCM đến Hà Nội phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19, đặc biệt phải cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của thành phố hoặc các cơ sở lưu trú (khách sạn) do TP công bố và phải tự trả chi phí cách ly cũng như chi phí xét nghiệm.

Trong đó, có 20 khách sạn được thành lập làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi mở lại đường bay. Tuy nhiên, ngay sau đó là những thông tin trái chiều về bảng giá cách ly tại các khách sạn trên.

Thực hư combo cách ly hơn 100 triệu/người từ TP.HCM ra Hà Nội-1
Bảng giá cách ly cho người bay từ TP.HCM ra Hà Nội lan truyền trên MXH (Ảnh: FB)

Cụ thể, trên MXH cư dân mạng truyền tay nhau hình ảnh chụp lại về bảng giá “trên trời” trọn gói cách ly tại 20 khách sạn trên địa bàn TP Hà Nội, thậm chí có "combo cách ly" tới hơn 100 triệu đồng. 

Theo những thông tin trong hình ảnh đó, combo trong 1 đợt cách ly những khách sạn hàng đầu ở Hà Nội có giá gần 112 triệu đồng, những khách sạn thấp hơn, combo cách ly tập trung cũng có giá trên 40 triệu đồng.

Bài đăng đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, nhiều người đang muốn đến Hà Nội phải e dè do chi phí cách ly tập trung quá cao. 

Tuy nhiên, thông tin trong bảng giá trên hoàn toàn sai sự thật. 

Chia sẻ với VTC News, đại diện khách sạn Mường Thanh cho biết, hiện tại, đơn vị không có gói cách ly tập trung nào trị giá hơn 40 triệu đồng cho khách từ TP.HCM về Hà Nội. Khách sạn cũng có nhiều lựa chọn khác nhau cho những người muốn đến cách ly, từ những phòng bình dân cho đến phòng cao cấp.

Đại diện khách sạn Mường Thanh cũng khẳng định, giá combo cách ly tại khách sạn không bằng một nửa so với giá trong bảng giá lan truyền trên mạng xã hội. Đơn vị niêm yết giá công khai trên website và chỉ thu đúng với giá công bố. 

Phía khách sạn InterContinental Hanoi Westlake cũng lên tiếng: “Giá khách sạn 112 triệu/1 combo là không chính xác, chắc chắn bên tôi không có giá đấy. Giá phòng trung bình bên khách sạn 5 sao của chúng tôi chỉ khoảng 3 triệu đồng/người/ngày.

Phòng 4 triệu, 5 triệu cũng có nhưng tùy vào nhu cầu của khách mong muốn. Giá trên đã gồm tiền ăn và chưa có test Covid-19”.

Liên quan đến vụ việc trên, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thực tế các khách sạn hiện nay đang xây dựng giá khá hợp lý, cân đối, giá hiện tại thấp hơn thời điểm hoạt động bình thường. 

Chi phí cách ly tại khách sạn Hà Nội cho người đến từ TP.HCM

Ghi nhận của Vietnamnet, mới đây, Hà Nội công bố danh sách 20 khách sạn được thành lập làm cơ sở cách ly y tế tập trung. Các khách sạn không thuộc diện điều tiết giá theo quy định nhà nước, nhưng được yêu cầu đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều trường hợp cách ly.

Trong 20 khách sạn thành phố công bố, có 3 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, còn lại là 2-3 sao. 

Thực hư combo cách ly hơn 100 triệu/người từ TP.HCM ra Hà Nội-2
Bảng chi phí cách ly được TP Hà Nội công bố.

Cụ thể, được xếp hạng 3 sao, khách sạn New Era ở 17 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, có giá thấp nhất trong số 20 khách sạn được chọn làm nơi cách ly tập trung, giá chỉ 1.3 triệu đồng/ngày đêm (phòng đơn), gần 1.9 triệu đồng/ngày đêm cho phòng đôi. Mức này đã bao gồm xe đưa đón, ăn 3 bữa/ngày và test 2 lần Covid-19.

Khách sạn Hòa Bình (3 sao, địa chỉ 27 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm) có giá cao nhất từ 1.8 đến 4.6 triệu/ngày đêm với phòng đơn và 2.7 đến 6.9 triệu/ngày đêm cho phòng đôi. Mức này bao gồm cả ăn ba bữa, đồ uống đơn giản và giặt ướt.

Nếu không chọn cách ly tập trung ở các khách sạn trên, hành khách có thể chọn cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của thành phố.

HT(t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/combo-cach-ly-hon-100-trieu-cho-hanh-khach-tu-tphcm-ra-ha-noi-n-280780.html

cách ly tin đồn

Tin tức mới nhất