Con búp bê bị chó gặm, suýt bị vứt bỏ không ngờ ẩn chứa bí mật tiền tỷ

Con búp bê từng bị chó gặm 1 bên chân không ngờ lại ẩn chứa bí mật đặc biệt mà gia đình sở hữu nó không thể ngờ tới.

Theo Daily Mail, gia đình này có một con búp bê cũ mô phỏng hình dạng 1 bé trai mặc quần short đen và áo sơ mi kẻ, vốn thuộc về người bà đã qua đời 30 năm của họ.

Kể từ đó, con búp bê vẫn luôn được để ở trên chiếc sofa trong phòng khách và hầu như chẳng ai để ý đến nó ngoại trừ chú chó cưng.

Con búp bê bị chó gặm, suýt bị vứt bỏ không ngờ ẩn chứa bí mật tiền tỷ-1
Có những lúc, vì nghịch ngợm, chú chó cưng này còn gặm te tua bàn chân phải của con búp bê.

Cho rằng con búp bê là vật vô giá trị, trong một lần dọn nhà, người vợ đã định đem vứt nó đi. Tuy nhiên, người chồng khuyên giữ lại vì cảm thấy món đồ này không phải vật tầm thường. Và người đàn ông này đã đúng.

Sau khi gửi hình ảnh món đồ chơi cho những người bán đấu giá, cặp đôi đã vô cùng sửng sốt khi biết họ sở hữu một con búp bê cổ Kammer & Reinhardt Walter năm 1910 quý hiếm.

“Con búp bê là của bà tôi, người đã mất cách đây 30 năm. Kể từ đó nó thuộc quyền sở hữu của mẹ tôi. Nó đã nằm ở trên chiếc sofa trong phòng khách từ lâu lắm rồi và con cún cưng trước đây của gia đình tôi rất nghịch ngợm, nó đã gặm 1 bên chân của con búp bê.

Thật không may là giờ sức khỏe của mẹ tôi không tốt, chúng tôi tới để dọn dẹp căn nhà của mẹ thì lại tìm thấy nó", người phụ nữ sở hữu con búp bê chia sẻ.

Vì có quá nhiều đồ đạc cần dọn dẹp, người phụ nữ biết rằng không thể giữ lại tất cả các món đồ nên đã định vứt con búp bê đi. Tuy nhiên, chồng của chị nhớ rất rõ con búp bê này và muốn giữ nó lại.

"Cuối cùng chúng tôi đã nhận ra là nó đặc biệt đến mức nào, vì đây là 1 trong số ít những con búp bê dòng 102 của hãng Kammer & Reinhardt", người phụ nữ nói.

Con búp bê bị chó gặm, suýt bị vứt bỏ không ngờ ẩn chứa bí mật tiền tỷ-2

Người phát ngôn của nhà đấu giá Vectis tại Anh cho biết: “Con búp bê được giao cho chúng tôi sau khi người chủ suýt bỏ rơi nó khi dọn nhà.

Sau khi được cho vào danh mục đấu giá, món đồ này nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ khách hàng ở khắp nơi trên thế giới”.

Cuối cùng, trong phiên đấu giá hôm 6/6 vừa qua, một người mua tới từ Mỹ đã chiến thắng, trở thành chủ sở hữu của con búp bê này sau khi trả số tiền là 52.567 bảng Anh, tương đương hơn 1,5 tỷ đồng.

Kathy Taylor, chuyên gia về búp bê tại nhà đấu giá Vectis, cho biết: “Những con búp bê cổ giống như thật với biểu cảm được mô phỏng sinh động theo những đứa trẻ thời kỳ 1909-1912. Một trong số chúng cực kỳ hiếm.

Chúng gần như biến mất chỉ sau một đêm, khi chiến tranh và lạm phát dẫn đến việc sản xuất những con búp bê có kiểu dáng phổ biến và có khuôn mặt đại trà hơn”.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/con-bup-be-bi-cho-gam-suyt-bi-vut-bo-khong-ngo-an-chua-bi-mat-tien-ty-a611782.html

búp bê

Tin tức mới nhất