Con dâu trả nợ xây nhà, mẹ chồng ủ mưu đón con gái về thế chỗ

Vợ chồng tôi còng lưng trả nợ tiền xây nhà, ấy vậy mà mẹ chồng định đuổi nhà tôi đi để đón nhà em chồng về ở.

Đêm đầu ở nhà chồng, mẹ chồng khéo léo giao cho dâu mới là tôi các khoản như sau: “Số con sướng lắm đấy, vừa xây nhà xong thì đón con về, coi như con là người xông nhà. Nhà này trước sau cũng là của vợ chồng con, nên nợ nần đương nhiên là các con phải gánh. Làm nhà hết 2 tỷ, bố mẹ có 200 triệu, số còn lại là nợ ngân hàng và một vài cô chú, các con cứ cố gắng mà làm rồi trả”.

Nhà chồng tôi có 2 anh em, em gái anh đã lấy chồng được 4 năm. Giờ vợ chồng tôi ở chung với ông bà, số nợ đó phải gánh vác cũng là điều nên làm. Tôi đã vui vẻ nhận và cày đầu kiếm tiền trả nợ. Nhưng sau đó tôi vô tình phát hiện 1,8 tỷ kia chỉ có 1 tỷ là xây nhà, số còn lại là ông bà vay cho con gái làm ăn. 

Vài lần tôi định nói rõ với chồng nhưng lại ngại. Chỉ sợ anh nghĩ tôi hẹp hòi, mới về mà đã tính toán với nhà anh nên lại thôi.

Con dâu trả nợ xây nhà, mẹ chồng ủ mưu đón con gái về thế chỗ-1
(Ảnh minh họa)

Với số nợ khổng lồ mà trông chờ vào đồng lương 3 cọc 3 đồng thì biết đời nào mới trả hết. Vậy là vợ chồng tôi bàn nhau kinh doanh. 

Anh có nghề sẵn còn tôi làm kế toán nên chúng tôi vay mượn để mở một cửa hàng gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh. Nhờ trời thương nên công việc kinh doanh ngày càng thuận lợi, khách đến càng lúc càng đông.

Chỉ sau 3 năm, vợ chồng tôi thắng lớn. Chúng tôi đã trả hết nợ sớm hơn nhiều so với dự định ban đầu. Nhưng mát mặt chưa được bao lâu thì lại có rắc rối khác kéo đến.

Đùng một cái hôm ấy tôi về từ cửa hàng thì thấy cả nhà em chồng dọn hành lí sang nhà tôi ở. Mẹ chồng bảo tôi: “Bà thông gia quá quắt không ở nổi, mẹ thương nên bảo vợ chồng em nó về đây ở tạm rồi tính”.

Sống chung tôi mới biết, mẹ chồng tôi trách thông gia 1 thì nên trách con gái mình 10. Cô út nhà tôi lười chẩy thây, việc nhà phó mặc cho chị dâu làm hết. Lúc nào cũng bảo bận con nhỏ, nhưng con tôi còn nhỏ hơn.

Ở mấy tháng nhưng chẳng đả động gì đến việc đóng góp cho chị dâu trong khi vợ chồng con cái ăn uống, sinh hoạt tốn kém như thế.

Tháng trước, tôi nói khéo với em chồng: “Cô xem góp tiền ăn với vợ chồng chị nhé. Dịch bệnh xong cửa hàng chị cũng chẳng có mấy khách nữa”.

Cô út chẳng nói gì nhưng mẹ chồng tôi lao từ trong phòng ra quát: “Nhà của tôi, chị là gì mà bắt nó đóng góp. Chị đấy, ngoan thì ở, dở thì bước”.

Chồng tôi về đúng lúc đó nên tức lắm: “Mẹ vừa phải thôi, không phải nghiễm nhiên có cái nhà to thế này cho mẹ ở đâu”.

“Tôi nói rồi mà, vợ chồng anh không thích ở đây thì đi. Tôi có cấm đâu”.

Con dâu trả nợ xây nhà, mẹ chồng ủ mưu đón con gái về thế chỗ-2
(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi đang cố tình gây chuyện để đuổi vợ chồng tôi, đón gia đình con gái về ở. Vì tiếc số tiền mình làm còng lưng trả nợ, với lại chả tội gì phải chịu thế nên tôi cãi luôn: “Đâu dễ dàng thế được ạ. Vợ chồng con cũng từ tay trắng đi lên. Chúng con đâu thừa tiền mà xây nhà cho người khác ở rồi bỏ tiền thuê nhà. Giờ bố mẹ và cô út cứ chồng đủ 2 tỷ ra đây rồi con sẽ đi ngay và luôn, không chần chừ dù một phút”.

Nói xong tôi bỏ về phòng của mình, chồng tôi cũng đi theo. Mẹ chồng tức lắm nhưng không thể nói gì được. Cũng đúng thôi, tất cả là do bà lựa chọn mà. Bà muốn chiến thì tôi sẽ chiến với bà đến cùng.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-dau-tra-no-xay-nha-me-chong-u-muu-don-con-gai-ve-the-cho-n-273358.html

em chồng mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao