Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon

Nấu những mâm cơm hàng ngày là niềm vui thư giãn với người vợ 9x, khi cả gia đình đang phải sống xa quê hương.

Bữa cơm là dịp để cả nhà quây quần bên nhau sau những bộn bề của công việc, để mọi người cùng chia sẻ niềm vui sau những giây phút căng thẳng bên ngoài, vì vậy mà cô nàng Hoàng Thị Chúc Lan (sống ở Nhật Bản) rất chăm chút cho từng bữa ăn của gia đình. 

Mới đây, cô đã có dịp chia sẻ hàng loạt nhưng mâm cơm ngon lành, bắt mắt được rất nhiều chị em nhiệt liệt ủng hộ nhiệt tình.

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-1

Chúc Lan tâm sự với 2Sao.vn: "Trước đây, bắt đầu học lớp 6 mình đã thay mẹ nấu một bữa hoàn chỉnh cho gia đình. Sau này khi rời quê vào Sài Gòn học, vì lịch học và tính chất công việc làm thêm nên thời gian dành cho việc nấu nướng không còn nhiều như trước .Nhưng từ khi lấy chồng mình trở thành nội trợ nên có nhiều thời gian vào bếp trở lại".

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-2

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-3

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-4

Những mâm cơm tuy đơn giản nhưng vẫn đầy đủ 3 món rau, canh, mặn và thêm cả hoa quả tráng miệng. Hơn thế nữa, các món ăn thường được thay đổi liên tục tạo sự đa dạng cho mâm cơm.

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-5

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-6

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-7

Mâm cơm của cô không tính chi phí cho từng bữa, mà tính cho từng tuần. Mỗi tuần Lan đi siêu thị 1 lần, chi phí tầm 2,5 triệu đồng. Thực phẩm khi mua về, cô đem bảo quản tất cả trong tủ lạnh. Khi nào cần dùng chỉ cần mang ra rã đông là có thể sử dụng được.

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-8

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-9

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-10

Mặc dù không biết quá nhiều về chất dinh dưỡng, nhưng 9x vẫn luôn cố gắng đảm bảo đủ chất cho mỗi bữa ăn. Bên cạnh đó, cô cũng lưu tâm đến nấu ăn với các loại rau củ theo mùa. 

Ví dụ mùa hè là mùa của cà tím, cà chua, rau muống, bắp, khổ qua, dưa leo..., mùa đông sẽ có bí đỏ, các loại cải, xà lách...

Ngoài ra, mùa hè nắng nóng cô ưu tiên chế biến các loại bún, mì lạnh để giải nhiệt và thanh mát, nhanh tiêu. Mùa đông sẽ trú trọng nấu lẩu, các món nướng...giúp làm ấm cơ thể.

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-11

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-12

Để nấu ăn nhanh, nàng dâu 9x còn ưu tiên nấu món tốn nhiều thời gian trước rồi mới lần lượt chế biến các món nhanh gọn sau.

Bên cạnh đó lò nướng, lò vi sóng, bếp ga có ngăn nướng, ấm nước nóng, máy xay...là những trợ thủ đắc lực hỗ trợ cho cô rất nhiều. Thực phẩm cô sử dụng là 100% được bày bán ở siêu thị Nhật nên chị rất yên tâm về nguồn gốc và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-13

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-14

Mặc dù nấu ăn cho gia đình chồng đều là người Nhật, nhưng cô dâu Việt luôn đan xen nấu món ăn Việt - Nhật trong các bữa ăn. Tuy nhiên món Việt thì thay đổi từ nước mắm thành nước tương Nhật cho mọi người dễ ăn.

Ngoài ra, vào mỗi cuối tuần, cô còn hay nấu bún, phở, bánh xèo, bánh bột lọc, cơm tấm... cho cả nhà cùng thưởng thức.

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-15

Con dâu trẻ được mẹ chồng hết mực yêu thương nhờ tài nấu ăn ngon-16

Đối với Chúc Lan, mâm cơm gia đình nói riêng và căn bếp trong gia đình nói chung như trái tim trong cơ thể người. Nó có vai trò rất quan trọng, không những kết nối các thành viên trong gia đình, hàn gắn và chữa lành. Nó còn là phương tiện, là cơ hội để thể hiện tình cảm, sự quan tâm.

Một bữa cơm ngon, đầy đủ chất, được bày trí vừa mắt... có mặt trong gia đình mỗi ngày còn giúp nuôi dưỡng đời sống tinh thần rất hiệu quả.

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-dau-tre-duoc-me-chong-het-muc-yeu-thuong-nho-tai-nau-an-ngon-n-316237.html

mâm cơm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao