Con đổ nước hỏng laptop người lạ, bố mẹ càng nói càng phẫn nộ

"Máy của em em phải tự bảo quản, trẻ con nó không biết gì, làm đổ nước là việc không may. Em không bảo quản được máy là lỗi do em", người bố trả lời.

Theo Tiền Phong đưa tin, mới đây mạng xã hội lan truyền vụ việc một cô gái ở Hà Nội bị hỏng laptop do trẻ nhỏ làm đổ nước tại một quán cà phê. Thậm chí, khi được nói chuyện giải quyết vụ việc, cha mẹ của bé có những lời nói khiến cư dân mạng phải "tức sôi máu".

Cụ thể, chị L.T.H (24 tuổi, ngụ Hà Nội) đi cà phê với bạn và ngồi ở bàn riêng. Trong lúc đang làm việc, một bé trai gần đó chạy tới và làm đổ cốc nước xuống máy tính. 

Sau khi sự việc xảy ra, chị H. đăng tải lên mạng xã hội: “Thực sự khi em chia sẻ câu chuyện này lên, em đã rất bức xúc và bản thân bị thách thức”.

Con đổ nước hỏng laptop người lạ, bố mẹ càng nói càng phẫn nộ-1
Nội dung vụ việc gây bức xúc dư luận

Chị H. kể, tối 11/12 vừa qua, trong lúc đang ngồi làm việc tại một quán cà phê ở Hà Nội thì có một em bé chừng 1 tuổi chạy đến bàn và nghịch phá. Lúc đó, vì mải tập trung nên chị và bạn bè đều không để ý. Sau đó, em bé vô tình đẩy cả cốc trà sen đổ vào bàn phím Macbook.

“Lúc ở quán, chị mẹ của em nhỏ rất lịch sự ra hỏi thăm và xin lỗi bọn em, lúc bọn em đi sấy máy chị ấy còn rất lịch sự đưa cho bọn em số điện thoại và nói em 'mang máy đi kiểm tra có vấn đề gì thì liên hệ lại cho chị ấy'. Ngay lúc đó em còn nói với bạn em nghĩ là chị này trách nhiệm, lịch sự. Nhưng đúng là chỉ lịch sự và trách nhiệm khi máy tính của em không sao”, cô gái thuật lại.

Khi đi kiểm tra laptop ngay sau đó và phát hiện máy có dấu hiệu hư hỏng do nước vào nhiều, chị T.H cho biết đã liên hệ lại với gia đình em bé để “rõ ràng mọi việc từ đầu”.

Mặc dù lúc đầu, người mẹ của bé trai có để lại số điện thoại cũng như cam kết sẽ hỗ trợ khắc phục, tuy nhiên khi nữ sinh thông báo tình trạng máy hỏng cần phải thay sửa, phụ huynh của cháu bé lại kiên quyết từ chối đền bù.

Con đổ nước hỏng laptop người lạ, bố mẹ càng nói càng phẫn nộ-2
Đoạn tin nhắn giải quyết vụ việc giữa cô gái với phu huynh cháu bé

Thanh Niên cho biết, trong bài tố, chị thuật lại lời của người chồng: “Máy em là máy mua cũ hay máy mới? Đã thay sửa bao giờ chưa?”. Khi em nói là máy em mua mới và chưa từng sửa chữa thì anh ta bảo: “Anh không biết máy em mua lại hay mua bóc seal nhưng anh sẽ không chịu trách nhiệm thêm gì ngoài trả tiền sấy máy. Em mang máy ra ngoài thì em phải tự bảo quản, còn trẻ con nó không biết gì, nó làm đổ vào là không may, việc của em là bảo quản máy, không bảo quản được là lỗi do em.

Còn em có thích tác động thế nào thì tác động, anh chị sẽ không đền máy cho em đâu, anh nói thế cho em hiểu, còn chị đang cho cháu ngủ rồi, thế nhé!. Anh nói xong rồi cúp máy ngang, em gọi hay nhắn tin lại đều không nghe máy”.

Con đổ nước hỏng laptop người lạ, bố mẹ càng nói càng phẫn nộ-3
Chị H. mang máy đi sửa và được thông báo máy có nguy cơ bị hỏng main

Cuối bài đăng, chị H. cho biết, thợ sửa máy nói do main bị chập, rất có nguy cơ bị hỏng. Trường hợp xấu nhất hỏng main thì phải thay main, chi phí khoảng 8 - 9 triệu đồng.

Chị tiếp tục liên hệ anh chị phụ huynh của bé nhưng không nhận được phản hồi nào, tất cả chỉ dừng lại ở tin nhắn của người vợ như trong hình và chi trả 150.000 đồng tiền sấy máy.

“Em đăng lên đây để giải tỏa trong lòng và nếu có thể hy vọng nhờ sức mạnh của cộng đồng mạng giúp em đòi lại công bằng”, cô gái nói thêm về lý do chia sẻ câu chuyện.

Để làm rõ tính chính xác của vụ việc, trao đổi với Thanh Niên, anh K. -  cha của em nhỏ trong câu chuyện nói trên cho biết: "Hiện tại gia đình không muốn chia sẻ gì hơn vì đang muốn để cho cơ quan chức năng người ta làm việc”.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-do-nuoc-hong-laptop-nguoi-la-bo-me-cang-noi-cang-phan-no-n-330851.html

hành động gây tranh cãi quán cà phê Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao