Con gái 3 tuổi mất tích khi mua búp bê, mẹ làm điều đặc biệt sau 32 năm gặp lại

Sau 32 năm con gái mất tích, người mẹ đau khổ, khóc hết nước mắt. Ngần ấy năm bà vẫn không nguôi nỗi nhớ và luôn hi vọng tìm lại được con.

32 năm là quãng thời gian quá dài đối với bà Giang Đức Anh (Quý Châu, Trung Quốc) và cô con gái mất tích. Điều bà mong chờ nhất chính là được đoàn tụ cùng đứa con ruột của mình.

Ngày 16/1/1991, con gái của bà Giang đột ngột mất tích ở gần nhà. Nhiều năm sau đó, bà cố gắng tìm kiếm nhưng không thành. Mãi đến tháng 10/2023, công an mới tìm được một mẫu ADN trong số các mẫu do tình nguyện viên thu thập trùng khớp với ADN của bà.

Sau khi xem xét, kết quả xác nhận người phụ nữ tên Hà Lệ Bình, 35 tuổi, đến từ Hà Nam là con gái của bà Giang. Hai người lạc mất nhau 32 năm cuối cùng cũng được đoàn tụ, thông tin từ trang 163.

Bé gái 3 tuổi mất tích khi đang mua búp bê

Bà Giang kể, trưa ngày 16/1/1991, vì bận đi giao đồ ăn cho một cửa hàng sửa xe nên bà gửi con gái 3 tuổi và con trai hơn 4 tuổi ở nhà người họ hàng cách nhà 200m. Nhưng khi giao đồ ăn trở về, chuẩn bị đón con gái thì bà phát hiện con đã mất tích.  

Con gái 3 tuổi mất tích khi mua búp bê, mẹ làm điều đặc biệt sau 32 năm gặp lại-1
Hình ảnh Lệ Bình khi còn nhỏ. Ảnh 163

Hỏi mọi người, bà biết con gái một mình đến cửa hàng gần đó mua búp bê. Không có tiền nên chủ cửa hàng nói con có thể nhờ người lớn mua cho. Cô bé đi tìm bố nhưng không thấy nên vừa đi vừa khóc. Người hàng xóm kể rằng, họ nhìn thấy một người đi sau cô bé không xa. Nhưng họ lại tưởng đó là người thân cô bé nên không can thiệp.  

Con gái mất tích, bà Giang vô cùng đau lòng. Bà nhờ người thân, bạn bè tìm kiếm, thậm chí báo cảnh sát nhưng vẫn không có kết quả. Bởi bà còn có một cậu con trai nhỏ nên không thể đi khắp nơi tìm con. Bà chỉ biết trông chờ vào tin tức từ chính quyền. Mỗi ngày người mẹ ấy đều "rửa mặt bằng nước mắt" vì nỗi nhớ con và ân hận.

Hà Lệ Bình từ khi còn nhỏ đã hay nghe hàng xóm nói mình không phải con ruột của bố mẹ hiện tại. Vì vậy, cô luôn nghĩ lớn lên sẽ phải tìm được cha mẹ ruột của mình. Nhưng trong lòng Lệ Bình luôn sợ, liệu có phải cha mẹ ruột đã bỏ rơi mình? Nếu tìm được họ và biết sự thật như vậy, cô sẽ rất đau lòng. Vì vậy cô đã dập tắt ý định đó một thời gian.

Mãi sau này, khi Hà Lệ Bình kết hôn rồi sinh con, cô càng hiểu hơn về tình mẫu tử. Được chồng ủng hộ, Lệ Bình quyết định đi tìm mẹ bằng được. Cha mẹ nuôi thường nói, cách phát âm của cô rất giống vùng Tứ Xuyên hay Quý Châu. Vì vậy Lệ Bình lần theo manh mối này để tìm gia đình.

Con gái 3 tuổi mất tích khi mua búp bê, mẹ làm điều đặc biệt sau 32 năm gặp lại-2
Niềm vui vỡ òa ngày hai mẹ con gặp lại nhau. Ảnh 163

Cô đăng tải thông tin lên các diễn đàn thông qua manh mối ấy. Nhiều lần họ tìm thấy người nhận là cha mẹ của Lệ Bình nhưng khi gặp mặt rồi làm giám định đều không phải. Hơn 10 năm tìm kiếm khiến Lệ Bình cảm thấy không còn hi vọng. Nhưng nút thắt trong lòng cô mãi không thể gỡ bỏ.

Món quà mua từ 10 năm trước

Khi Lệ Bình rơi vào tuyệt vọng thì phía cảnh sát lại gọi điện đến thông báo họ đã tìm được bố mẹ đẻ của cô. Họ yêu cầu cô đến xét nghiệm ADN.

"Lúc đầu tôi nghĩ đó là một cuộc gọi lừa đảo vì chúng tôi chưa từng liên lạc với cảnh sát Tứ Xuyên. Nhưng khi kiểm tra rõ thông tin, tôi biết đây không phải là chiêu trò nên cả hai vợ chồng đều rất vui mừng đến đồn cảnh sát”, Lệ Bình chia sẻ.

Bà Giang Đức Anh cũng nhận được một cuộc gọi tương tự rằng cảnh sát đã tìm được con gái ruột của bà. Sau khi giám định ADN, xác minh họ đúng là mẹ con ruột, Lệ Bình rất bồn chồn. Cô xúc động chờ đợi giây phút được nhìn thấy người mẹ đã xa cách 32 năm.

Ngày 1/11/2023, khoảnh khắc hai mẹ con nhìn thấy nhau khiến nhiều người xúc động. Bà Giang ôm lấy con gái khóc nức nở. Bà trao cho cô chiếc nhẫn mình đã trân trọng nhiều năm qua.

"Đây là món quà cưới mẹ tặng con. Món quà này mẹ đã mua hơn 10 năm trước. Đáng tiếc là mẹ không thể đưa cho con được. Lần này gặp con, mẹ quyết định tặng nó cho con - đứa con gái yêu thương của mẹ", bà Giang nghẹn ngào. Lệ Bình cũng ôm lấy mẹ mà khóc. Khi biết lý do bị lạc mất mẹ, cô càng thương bà nhiều hơn. Hai mẹ con khiến tất cả những người chứng kiến không kìm được lòng trong giây phút đoàn tụ.

Bà Giang Đức Anh cho biết, bản thân đã lên kế hoạch đưa con gái và con rể về quê hương Quý Châu tham quan. Đây là tâm nguyện bấy lâu nay của bà và cuối cùng cũng được hiện được.

Con gái 3 tuổi mất tích khi mua búp bê, mẹ làm điều đặc biệt sau 32 năm gặp lại-3
Giây phút khiến nhiều người xúc động. Ảnh 163

Câu chuyện đoàn tụ của hai mẹ con bà Giang Đức Anh và Hà Lệ Bình sau 32 năm xa cách khiến nhiều người xúc động. Tình mẫu tử thiêng liêng không gì có thể thay thế. Dù bao năm mới gặp lại con, mẹ vẫn yêu thương con như ngày thơ bé.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/con-gai-3-tuoi-mat-tich-khi-di-mua-bup-be-me-lam-dieu-dac-biet-sau-32-nam-2210251.html

thất lạc bắt cóc Mất tích

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao