Con gái khi yêu hãy là một bà hoàng, tự mình làm chủ trong tình yêu

Ai nói tình yêu là không toan tính? Nếu tình yêu không toan tính thì sẽ dẫn đến đổ vỡ.

Trên đời này cái gì cũng cần công thức, với phụ nữ - một kẻ luôn luôn cần hạnh phúc thì lại càng phải tính toán chi ly để có được hạnh phúc cho riêng mình. Và hơn thế, nó còn tạo ra hạnh phúc cho người khác.

Phụ nữ khi yêu đều bị coi là “yếu thế” hơn đàn ông vì họ luôn hành động theo cảm xúc, yêu bằng trái tim chứ không phải là yêu bằng lý trí. Họ dễ buồn, dễ đau dù chỉ là manh nha tan vỡ. Hay khi bắt đầu một mối tình, phụ nữ cũng không bao giờ dám chủ động trước vì như thế dễ bị gọi là “cọc đi tìm trâu”. Họ giấu đi tình cảm của mình. Nhiều người theo đuổi nhiều năm, có kết quả, hoặc có những người chẳng thu lại được điều gì. Cuối cùng là phải buông bỏ đi thứ tình cảm đơn phương vô ích.

Những người phụ nữ cá tính thì lại khác, họ cho rằng yêu là phải nói, đau thì phải thể hiện, nhưng không phải là khóc lóc, cầu xin người đàn ông đã vứt bỏ họ. Trong tình yêu, họ làm chủ được những cảm xúc. Buồn vui là do họ chứ không phải nằm ở ai khác.

Con gái khi yêu hãy là một bà hoàng, tự mình làm chủ trong tình yêu-1

Tại sao tình yêu luôn phải bắt đầu từ phía người đàn ông? Ngay cả khi yêu, tại sao người nhắn tin trước lại mặc định là một người đàn ông thì đó mới được gọi là quan tâm, chiều chuộng? Phụ nữ lúc nào cũng giơ cao tôn chỉ: Bình đẳng nam nữ. Song thực tế nhiều người lại tự hạ thấp quyền lợi của mình.

Chúng ta ai cũng có quyền yêu và được yêu, được nói với người mình thích rằng: “Em yêu anh”, thay vì chỉ nhìn họ từ đằng xa và tưởng tượng đến một ngày họ sẽ đứng trước mặt ta và nói: “Anh yêu em.”

Trong khi yêu, phụ nữ cũng có thể nhắn tin trước, hỏi han trước, hay thậm chí là đôi lúc tỏ ra công bình với người đàn ông bằng việc mời họ đi ăn, đi xem phim…Làm như vậy, người đàn ông sẽ cảm thấy mối quan hệ của cả hai vững vàng và cân bằng, không ai hơn ai. Và như thế, trong những lần mâu thuẫn, cái cớ phụ nữ luôn dựa dẫm vào đàn ông sẽ bị phá bỏ.

Thật ra mỗi người phụ nữ không cần thiết phải quá quan tâm đến sự riêng tư của người mình yêu. Bởi mỗi chúng ta đôi khi cần một khoảng lặng, và chỉ riêng chúng ta ở trong khoảng lặng đó để xác định lại phương hướng, mục đích và vực lại tinh thần.

Ai cũng sẽ khó chịu nếu như lúc tức giận luôn có người quản thúc, hỏi han mình đi đâu hay làm gì? Hãy để cho người mình yêu có được sự riêng tư, như là một khoảng không gian tự chữa lành vết thương - thứ vết thương mà ngay cả chính bạn cũng không thể chữa lành được.

Nếu một người đàn ông lừa dối bạn, cũng đừng vội đau buồn. Phụ nữ rất khó để điều chỉnh cảm xúc trong lúc này, rất khó đánh mất chính mình bằng việc khóc lóc, truy tìm nguyên nhân. Điều ấy chỉ càng khiến đàn ông chán ghét bạn thêm.

Con gái khi yêu hãy là một bà hoàng, tự mình làm chủ trong tình yêu-2

Chúng ta không thể níu kéo một thứ đã không thuộc về mình, và hãy hiểu, đã là phụ nữ thì phải có giá, dù bị lừa dối cũng không bao giờ được đánh mất sự tự tôn. Phụ nữ có tự tôn, kiểm soát được bản thân mình trước những khó khăn, những nỗi đau do người khác đem lại thì luôn luôn là người quyến rũ.

Hãy luôn luôn cẩn thận với những lời mật ngọt. Đàn ông khi có được thứ mình muốn rồi họ sẽ không đoái hoài làm thế nào để nâng niu nữa. Cuộc sống của họ là một sự phiêu lưu kỳ thú, và bạn biết đâu cũng chỉ là một đỉnh núi anh ta cần chinh phục.

Cho nên đừng cung phụng và sống theo thái độ của những người đàn ông đó, đừng để họ đoán được hết bạn. Yêu được phụ nữ là một chuyện, nhưng hiểu được người phụ nữ khác lại là một cấp độ khó hơn. Hãy tự nâng cao level của mình bằng cách biết mập mờ, bí ẩn. Biết kiềm chế sự ghen tuông để anh ta tự suy nghĩ về mức độ tình yêu của bạn.

Ai nói tình yêu là không toan tính? Nếu tình yêu không toan tính thì sẽ dẫn đến đổ vỡ. Trên đời này cái gì cũng cần công thức, với phụ nữ - một kẻ luôn luôn cần hạnh phúc thì lại càng phải tính toán chi ly để có được hạnh phúc cho riêng mình. Và hơn thế, nó còn tạo ra hạnh phúc cho người khác. Chúng ta không toan tính cho điều xấu xa, chúng ta toan tính điều tốt đẹp.

Giống như một vị nữ hoàng, luôn làm mọi cách để thấy được sự thái bình trong thế giới của cô ta.

Theo Khám phá


Tình yêu

Tin tức mới nhất