Con gái Mỹ Linh: 'Phát âm nửa Tây nửa Ta là cách nói phổ biến'

Mỹ Anh thừa nhận thói quen sử dụng ngôn ngữ kiểu "nửa Tây nửa Ta" không tốt. Tuy nhiên, cô ẩn ý điều đó không phải sự "pha trộn" mà đã "phổ biến".

Sau ồn ào những bức ảnh khoe vòng 3 phản cảm, xuất hiện trong một chương trình truyền hình mới đây, Mỹ Anh - con gái diva Mỹ Linh lại tiếp tục "châm ngòi" những tranh cãi trái chiều.

Với tạo hình đậm chất châu Á, Mỹ Anh mang đến ca khúc Got You hát hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nói về ý tưởng cho bài biểu diễn, nữ ca sĩ bày tỏ: "Nhân vật của em là một chiến binh, em muốn represent (đại diện) được cái culture (văn hóa) của em là người Việt Nam"

Con gái Mỹ Linh: Phát âm nửa Tây nửa Ta là cách nói phổ biến-1
Mỹ Anh

Cách nói "tiếng Việt ft. tiếng Anh" (kết hợp tiếng Việt và tiếng Anh cùng lúc) của Mỹ Anh nhận về luồng ý kiến trái chiều.

Người cho rằng điều này bình thường, người cảm thấy hơi lấn cấn vì mặc dù chia sẻ muốn thể hiện rõ văn hóa Việt nhưng ngay ở ngôn ngữ, Mỹ Anh vẫn chưa phát biểu bằng tiếng mẹ đẻ. Không biết với đà này, Mỹ Anh sẽ thể hiện những điều "đậm chất văn hóa" khác ra sao?

Trên Trí Thức Trẻ, cô gái thế hệ GenZ chia sẻ: "Lần đầu tiên đến với một cuộc thi lớn nên những cảm xúc của mình là rất choáng ngợp. Mặc dù hồi nhỏ Mỹ Anh đã có cơ hội được đi hát với mẹ vài lần nhưng lúc đó có mẹ bên cạnh và cũng không phải là một cuộc thi.

Trước giờ diễn, tự nhiên mình còn khóc tu tu cơ, không hiểu vì sao luôn ấy. Mọi người còn lo là mình không diễn được nhưng may là mình cũng kiểm soát được cảm xúc và phần trình diễn đã được hoàn thành tốt đối với khả năng của mình".

Đồng thời, chính Mỹ Anh cũng thừa nhận thói quen sử dụng ngôn ngữ theo kiểu "nửa Tây nửa Ta" của giới trẻ ngày nay là không tốt. Tuy nhiên, cô ẩn ý cho rằng điều đó không phải sự "pha trộn" mà là đã bị "phổ biến".

Nguyên văn cô cho hay: "Bố mẹ mình cũng luôn nhắc mình nên tránh pha trộn giữa các ngôn ngữ với nhau. Tuy nhiên, tụi trẻ chúng mình mắc phải vấn đề này khá phổ biến, kể cả lúc nói chuyện lẫn lúc chat trên mạng xã hội. Đúng là khó sửa chứ không phải dễ nhưng mà mình đang tập sửa dần".

Con gái Mỹ Linh: Phát âm nửa Tây nửa Ta là cách nói phổ biến-2
Mỹ Anh và me - diva Mỹ Linh

Thực ra vấn đề gây tranh cãi này không mới vì đã tồn tại từ khá lâu. Khi tiếng Anh ngày càng phố biến ở nước ta thì chuyện pha Anh - Việt trong giao tiếp cũng trở nên quen thuộc, nhất là trong giới trẻ.

Thu Hà (t/h) 
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-anh-noi-nua-tay-nua-ta-khong-phai-pha-tron-ma-la-pho-bien-n-264855.html

Mỹ Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao