Con gái Obmama thuộc top HSSV nổi tiếng nhất năm 2015

Danh sách do tạp chí TIME bình chọn còn có cậu học sinh bị bắt vì chế tạo đồng hồ giống bom, nữ sinh Pakistan từng giành giải Nobel Hòa bình...

Những học sinh sinh viên nổi tiếng năm 2015

Cậu bé Hồi giáo Ahmed Mohamed ở Mỹ trở thành hiện tượng nổi sau một đêm sau khi chị gái đăng ảnh cảnh sát còng tay, dẫn nam sinh này ra khỏi phòng học vì mang đồng hồ tự chế đến trường. Mohamed nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng mạng cùng giới khoa học gia, chính trị gia.

Tháng 10, cậu gặp Tổng thống Obama tại sự kiện Đêm thiên văn diễn ra ở Nhà Trắng trước khi quyết định chuyển đến Qatar để tiếp tục học tập. Tháng 11, luật sư của gia đình Mohamed yêu cầu chính quyền thành phố Irving và Trường trung học MacArthur bồi thường tổn thương tâm lý 15 triệu USD.

Những học sinh sinh viên nổi tiếng năm 2015

Ba năm sau khi bị tay súng Taliban bắn trên đường đi học, Malala Yousafzai tiếp tục hoạt động tích cực cho quyền đến trường của phụ nữ. Năm 2014, Malala trở thành người Pakistan thứ hai giành giải Nobel Hòa bình.

Tháng 7/2015, vào dịp sinh nhật thứ 18, cô tới trại tị nạn của người Syria ở Lebanon mở trường học nhằm mang lại cơ hội học tập cho trẻ em. 

Những học sinh sinh viên nổi tiếng năm 2015

Ái nữ Malia nhà Tổng thống Obama cũng là gương mặt gây chú ý trong năm 2015. Từ năm ngoái, dư luận và giới truyền thông đã chú ý đến chuyến thăm của Malia cùng bố hoặc mẹ đến các trường đại học danh tiếng. Cô sẽ tốt nghiệp trung học vào năm 2016 nhưng vẫn chưa quyết định sẽ theo học trường nào.

Những học sinh sinh viên nổi tiếng năm 2015

Olivia Hallisey, học sinh Trường trung học Greenwich, bang Connecticut, phát minh biện pháp phát hiện vi rút Ebola đơn giản, nhanh chóng, giá thành thấp và không phụ thuộc vào nhiệt độ. Với phát minh này, nữ sinh 16 tuổi giành giải thưởng tại Hội chợ Khoa học Google với học bổng lên đến 50.000 USD.

Những học sinh sinh viên nổi tiếng năm 2015

Hoàng Chi Phong, sinh viên chuyên ngành Khoa học và Xã hội tại Đại học Mở Hồng Kông, là một trong những người đứng đầu cuộc biểu tình tại khu vực này năm 2014 (còn gọi là cuộc cách mạng Dù). Năm 2015, nam sinh 19 tuổi tiếp tục gây chú ý trong phong trào biểu tình đòi dân chủ thực sự. Cậu cũng lọt vào danh sách những thanh thiếu niên ảnh hưởng nhất năm 2015 do TIME bình chọn. Ảnh: Getty Images.

Những học sinh sinh viên nổi tiếng năm 2015

Với IQ 180 cùng niềm đam mê Toán học, nam sinh 17 tuổi ở Australia đang phát triển một định lý giúp con người tính toán nhanh hơn máy tính và tìm hiểu bí mật của vũ trụ. Đến nay, Ivan Zelich là cộng tác viên trẻ nhất có bài đăng trên tạp chí Geometry. Cậu biết nói 6 thứ tiếng, từng tham gia giải vô địch bơi lội bang Queensland, đại diện bang tham dự giải cờ vua quốc gia. Năm 2015, cậu nhận giải thưởng Peter Doherty nhờ thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Toán học.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao