Con mặc bộ quần áo mới rồi mất tích, bố mẹ nhọc nhằn tìm kiếm suốt 34 năm

Ngày con mặc bộ đồ mới để chuẩn bị đi biểu diễn văn nghệ cũng là ngày con rời xa bố mẹ suốt 34 năm, để lại nỗi đau đớn không diễn tả thành lời.

Hôm 12/8, ông Wang Chengyou sống tại khu tập thể nhà máy kéo sợi bông ở thị trấn Thạch Hoa (Cổ Thành, Hồ Bắc, Trung Quốc) nhận tin con trai mất tích 34 năm đã được tìm thấy.

Tin vui khiến vợ chồng ông vỡ òa hạnh phúc. Trong phút chốc, hành trình 34 năm tìm kiếm con trai với bao nỗi buồn, nước mắt đã được bù đắp. Ông Wang và vợ Shi Guiju ôm nhau khóc nức nở. 

Sáng 18/8, người thân, hàng xóm của vợ chồng ông Wang đến trước khu tập thể nhà máy kéo sợi bông dựng sân khấu, giương biểu ngữ chuẩn bị đón con trai của ông bà về nhà. Pháo đỏ được trải dọc con phố, tất cả hồi hộp chứng kiến khoảnh khắc đoàn tụ của gia đình ông, thông tin từ QQ

Con mặc bộ quần áo mới rồi mất tích, bố mẹ nhọc nhằn tìm kiếm suốt 34 năm-1
Cha mẹ và con đoàn tụ sau 34 năm. Ảnh: QQ

Khoảng 13h, xe cảnh sát chở anh Wang Yuanyuan (38 tuổi) cùng vợ con xuất hiện. Mắt vợ chồng ông Wang Chengyou đẫm lệ. Khoảng cách mỗi lúc một gần, dáng con trai Wang Yuanyuan hiện rõ hơn.

Không kìm được cảm xúc, ông bà ôm lấy con khóc: "Con ơi, cuối cùng con đã về rồi". 

Tiếng nhạc, tiếng pháo vang lên, anh Wang Yuanyuan và vợ con cùng cha mẹ bước vào căn nhà chụp bức ảnh gia đình sau nhiều năm xa cách. Sau 34 năm, họ đã có bức ảnh gia đình trọn vẹn đầu tiên.

Ở phòng khách nhỏ, mọi người bị thu hút bởi bức tranh chữ "Phúc" treo trên tường. Bà Shi vừa nhìn bức tranh vừa nói: "Tôi thêu bức này cho con trai mình. Bây giờ gia đình được đoàn tụ là điều may mắn nhất đời tôi". 

34 năm chưa từng bỏ cuộc 

Nhiều năm trước, ông Wang Chengyou và vợ Shi Guiju sống và làm việc ở thị trấn Thạch Hoa. Họ sinh được 2 người con, 1 trai và 1 gái. Cuộc sống đang êm đềm, hạnh phúc thì chuyện đau lòng xảy ra.

Hôm đó là 9/9/1990, cậu con trai 4 tuổi của ông đi chơi cùng bạn bè trong xóm đến tối chưa thấy về. Ông bà hỏi thăm khắp nơi nhưng không có tung tích. Họ mới nhận ra sự việc nghiêm trọng. 

"Tôi gọi cho tất cả người thân, bạn bè ở gần đó để tìm con. Suốt 3 ngày 3 đêm, gia đình tôi tìm kiếm con nhưng không có tin tức.

Hôm đó, tôi vừa mặc cho con bộ quần áo mới để con biểu diễn văn nghệ ở trường vào hôm sau. Tôi không ngờ rằng, phải tới 34 năm sau, tôi mới gặp lại con mình", ông Wang nói. 

Con mặc bộ quần áo mới rồi mất tích, bố mẹ nhọc nhằn tìm kiếm suốt 34 năm-2
Công sức của gia đình ông Wang đã được đền đáp. Ảnh: QQ

Kể từ đó, ông nghỉ việc ở thị trấn, ra ngoài làm đủ thứ việc để tìm kiếm con. Bán hàng, kinh doanh, lái xe,... ông đều có thể làm, miễn là kết giao được nhiều bạn bè để có thêm cơ hội tìm con. 

Trong suốt hành trình ấy, ông đã gặp không ít kẻ lừa đảo nhưng ông vẫn không chùn bước.

Nói về trải nghiệm suốt 34 năm, ông Wang cho biết: "Mỗi lần nhận được manh mối, tôi đều vui mừng rồi lại hụt hẫng trở về. Nhưng tôi tự hứa với mình rằng, chỉ cần còn sức khỏe, tôi sẽ vẫn tiếp tục tìm con.

Vì con trai, tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc". 

Giờ con trai ông đã trở về và những năm tháng nhọc nhằn của vợ chồng ông đã được đền đáp. 

Wu Jiang, đội trưởng kỹ thuật của Lữ đoàn điều tra hình sự thuộc Cục Công an huyện Cổ Thành, là một trong những cảnh sát đã giúp vợ chồng ông Wang Chengyou tìm thấy con trai.

Anh Wu quen vợ chồng ông Wang không lâu sau khi anh bắt đầu đi làm vào năm 1996. Với mong muốn tìm được con, vợ chồng ông Wang đã gửi mẫu máu và đưa vào hệ thống ADN tìm người thân. 

Nhiều lần anh Wu xúc động chứng kiến cảnh vợ chồng ông Chengyou đến chúc mừng những gia đình tìm được người thân. Anh hiểu ông bà mong muốn gặp lại đứa con thất lạc biết nhường nào. Anh tự nhủ sẽ cố gắng bằng mọi cách tìm được con trai cho vợ chồng ông Wang.

Bước ngoặt xảy ra vào tháng 7/2024 khi cảnh sát phát hiện mẫu máu của ông Wang trùng khớp với mẫu máu của một người tên là Xin Weizong đang sống ở Tuyền Châu (Phúc Kiến). 

Cảnh sát lập tức đến xác minh, tìm kiếm Xin. Anh Xin sau khi nghe sự việc cũng đồng ý làm giám định ADN. Kết quả cho thấy, Xin Weizong chính là Wang Yuanyuan, người con trai mất tích của ông Wang Chengyou.

Cuối cùng sau bao nỗ lực, gia đình ông Wang cũng được đoàn tụ. Ông không chỉ tìm được con trai mà còn có thêm con dâu, cháu nội. Đó là niềm hạnh phúc khó nói thành lời. 

Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/con-mac-bo-quan-ao-moi-roi-mat-tich-bo-me-nhoc-nhan-tim-kiem-suot-34-nam-2327789.html

Mất tích

Tin tức mới nhất