Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Con nhà giàu Trung Quốc chi bộn tiền, thuê máy bay riêng rời ổ dịch Mỹ

Khi số ca mắc virus corona vẫn tăng mạnh mỗi ngày ở Mỹ, các rich kid Trung Quốc đang du học tại nước này không ngần ngại bỏ ra hàng chục nghìn USD để thuê máy bay riêng về nhà.

"Có thêm hơn 25.000 USD tiền tiêu vặt hay một vé bay riêng về quê nhà?", Jeff Gong, một luật sư ở Thượng Hải đã hỏi con gái ông. Cô bé đang học cấp 2 tại bang Wisconsin (Mỹ) này phải chọn lựa một trong hai khi tình hình dịch bệnh ngày một xấu đi ở Mỹ.

Cuối cùng, cô bé đã chọn việc có một chỗ trên máy bay tư nhân. “Con gái tôi cầu xin cha đưa về nhà. Con bé nói không cần tiền và chỉ muốn về với gia đình”, ông Gong kể lại với Reuters.

Khi virus corona lan rộng khắp nước Mỹ, các du học sinh Trung Quốc thuộc các gia đình siêu giàu đã thuyết phục cha mẹ chi hàng chục nghìn USD để thuê máy bay riêng đưa họ về nước.

Con nhà giàu Trung Quốc chi bộn tiền, thuê máy bay riêng rời ổ dịch Mỹ-1
Khi tình hình dịch bệnh ở Mỹ ngày một xấu đi, giới du học sinh Trung Quốc nhà siêu giàu đồng loạt tìm cách trở về nước dù phải chi hàng chục nghìn USD. Ảnh: SCMP.

Đổi lại, các cậu ấm cô chiêu sẽ phải trải qua hành trình có thể kéo dài lên tới 60 tiếng, quá cảnh tại nhiều địa điểm trước khi đặt chân về Trung Quốc. Do dịch bệnh, hàng loạt nước đã đóng cửa biên giới, còn các hãng hàng không tạm ngừng, hủy nhiều chuyến bay.

Tại Mỹ, số ca nhiễm bệnh đã vượt quá ngưỡng 50.000 trường hợp. Các sinh viên Trung Quốc đang học tập tại nước này ráo riết tìm cách trở về quê nhà, thoát khỏi các ổ dịch.

Mối lo lắng càng tăng lên khi số chuyến bay giữa hai quốc gia bị cắt giảm mạnh, khiến việc mua vé thương mại thêm phần khó khăn. Hôm 24/3, 3.102 chuyến bay trong số 3.800 chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc bị hủy bỏ, theo nhà cung cấp dữ liệu hàng không VariFlight.

Con nhà giàu Trung Quốc chi bộn tiền, thuê máy bay riêng rời ổ dịch Mỹ-2
Các chuyến bay bị cắt giảm giữa hai nước Mỹ và Trung Quốc khiến giá vé cho một suất trên máy bay tư nhân tăng vọt. Ảnh: Jettly.

"Nhiều nhân viên và nhà trường đã thay mặt các gia đình Trung Quốc tập hợp du học sinh để sắp xếp bay về bằng máy bay tư nhân, do không mua được vé của các hãng hàng không", Annelies Garcia, Giám đốc thương mại của Private Fly, dịch vụ cho thuê máy bay riêng toàn cầu, cho biết.

Air Charter Service, một công ty cho thuê máy bay riêng tại Mỹ, đưa ra mức giá 2,3 triệu NDT (325.000 USD) cho một chuyến bay gồm 14 chỗ ngồi từ Los Angeles về Thượng Hải. Trung bình, mức giá mỗi khách hàng phải trả là 23.000 USD.

“Chúng tôi đã sắp xếp một số máy bay phản lực tư nhân đi từ Mỹ đến Trung Quốc để giúp các công dân Trung Quốc hồi hương. Các tuyến bay bao gồm từ New York và Boston đến Thượng Hải, San Jose đến Hong Kong và Los Angeles đến Quảng Châu”, Glenn Phillips, người quản lý phòng PR tại Air Charter Service, cho hay.

Ngoài ra, mức giá dao động rất nhiều tùy thuộc vào vị trí của máy bay vào ngày, giờ được yêu cầu và độ dài đường bay cụ thể.

Con nhà giàu Trung Quốc chi bộn tiền, thuê máy bay riêng rời ổ dịch Mỹ-3
Thuê chuyên cơ riêng là lựa chọn phổ biến của giới siêu giàu, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. Ảnh minh họa: Getty.

Song, hiện tại các chuyến bay riêng cũng đang bị cắt giảm, khiến giá cho một suất bay về càng tăng vọt. Thủ đô Bắc Kinh đã cấm tất cả các chuyến bay tư nhân từ nước ngoài. Thượng Hải cũng sắp áp đặt lệnh tương tự. Tại Hong Kong, Macao, các chuyến bay quá cảnh không được phép hạ cánh.

Các nhà cung cấp dịch vụ giờ đối diện với quy định rằng những máy bay riêng đăng ký ở Trung Quốc không được phép đỗ ở Mỹ và ngược lại.

“Chính phủ Trung Quốc không muốn người từ nước ngoài quay về mang theo mầm bệnh, dù họ không chính thức tuyên bố điều đó. Chúng tôi đã nhận được nhiều chỉ đạo hạn chế các chuyến bay tư nhân vào thời gian này", nguồn tin ở một công ty cho thuê máy bay tiết lộ.

Cơ hội về nhà của các rich kid Trung Quốc càng thêm phần mong manh. Trước tình cảnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ bay tư nhân đang tìm cách “lách luật” bằng việc sử dụng những máy bay đăng ký ở các quốc gia khác để bay từ Mỹ về Trung Quốc hoặc sắp xếp chuyển khách ở Tokyo (Nhật Bản).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/con-nha-giau-trung-quoc-chi-bon-tien-thue-may-bay-rieng-roi-o-dich-my-post1064202.html

COVID-19 Virus Corona con nhà giàu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất