'Con nhà siêu giàu châu Á' và 3 phim tình cảm dành cho mùa thu

''Con nhà siêu giàu châu Á'', ''Vì sao vụt sáng'', ''Bí mật không thể nói'', ''Chuyện tình cây táo gai'' là những cuốn phim ngôn tình hòa điệu với tiết thu lãng mạn, man mác buồn.

Con nhà siêu giàu châu Á (Crazy Rich Asians)

Bộ phim là một trong những hiện tượng đặc biệt của màn bạc năm ngoái, khi chỉ được đầu tư khiêm tốn 30 triệu USD nhưng thu về hơn 238,5 triệu USD trên toàn cầu, đồng thời là một phim hiếm hoi của êkíp gốc Á, nói về người châu Á thành công tại Hollywood. 

Câu chuyện phim bắt đầu khi Rachel Chu (Constence Wu đóng) theo bạn trai là Nick Young (Henry Golding đóng) về Singapore ra mắt gia đình. Lúc bấy giờ, cô gái người Mỹ gốc Hoa mới biết người đàn ông bên cạnh mình bấy lâu thì ra là cậu ấm của gia tộc giàu sang và danh giá bậc nhất đảo quốc sư tử. Thế giới thượng lưu hào nhoáng cùng sự phân biệt giai cấp từ mẹ, họ hàng, bạn bè của Nick khiến Rachel ngộp thở. 

Con nhà siêu giàu châu Á và 3 phim tình cảm dành cho mùa thu-1
Phim kể về chuyện tình lọ lem và hoàng tử trong không gian hào nhoáng.

Phim ghi lại nhiều khoảnh khắc ngọt ngào và riêng tư của nam nữ chính, chạm đến cảm xúc với câu chuyện "mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ" - giấc mơ không giới hạn người giàu hay kẻ nghèo. Những bối cảnh tráng lệ và những bữa tiệc xa hoa tràn ngập trong phim cũng là yếu tố gây thích thú của phim. Thực tế, các không gian này đều được dựng giả, vốn là biệt thự bỏ trống, bãi đậu xe... được đoàn phim cải tạo.

Chuyện tình lọ lem - hoàng tử vốn là motif quen thuộc của phim ảnh, song Con nhà siêu giàu châu Á tạo nên điểm đặc biệt bởi tính cách mạnh mẽ, biết tự "giữ giá" của Rachel. Cuộc đối thoại thẳng thắn của cô với mẹ chồng tương lai (Dương Tử Quỳnh đóng) là một cảnh hay, thể hiện bản lĩnh của cô gái trẻ. 

Bí mật không thể nói (Secret)

Con nhà siêu giàu châu Á và 3 phim tình cảm dành cho mùa thu-2
Châu Kiệt Luân và Quế Luân Mỹ trong một cảnh quay của phim. 

Đây là tác phẩm đầu tay do ca sĩ - nhạc sĩ Châu Kiệt Luân viết kịch bản, đạo diễn kiêm đóng chính, ra mắt năm 2007. Trong phim, "ông hoàng nhạc Đài Loan" vào vai Diệp Tương Luân - một nam sinh trung học sống ở năm 1999.

Ngày đầu nhập học, anh tình cờ bị thu hút bởi một bản nhạc piano và gặp Tiểu Vũ (Quế Luân Mỹ đóng) khi lần theo tiếng nhạc. Cùng đam mê âm nhạc, Tương Luân và Tiểu Vũ trở thành bạn và nảy nở mối tình đầu trong sáng. Một ngày kia khi Tiểu Vũ biến mất, Tương Luân mới tìm ra thân phận thực sự của cô.

Bí mật không thể nói là câu chuyện tình nhiều nước mắt được kể bằng âm nhạc xen lẫn yếu tố giả tưởng, du hành thời gian. Trong bối cảnh trường học cuối thập niên 1990 không điện thoại di động, không Internet, mạng xã hội, Tiểu Vũ và Tương Luân dành cho nhau những khoảnh khắc đầy chất thơ như đi dạo trong hành lang trường học, chở nhau bằng xe đạp, ngồi bên nhau trong thư viện, phòng nhạc... Nhiều cảnh độc tấu, song tấu piano điệu nghệ và những ca khúc nhạc phim do chính Châu Kiệt Luân sáng tác là một điểm nhấn khác của phim.

Vì sao vụt sáng (A Star Is Born)

Đánh dấu lần đầu đóng chính trên màn ảnh rộng của Lady Gaga, Vì sao vụt sáng mang về cho "mẹ quái vật" giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng của Hội phê bình điện ảnh Mỹ. Ngoài ra, bộ phim cũng giành cúp Quả Cầu Vàng cho hạng mục Phim tâm lý xuất sắc và Ca khúc nhạc phim hay nhất. 

Câu chuyện phim xoay quanh chuyện tình gắn liền với âm nhạc của Ally (Lady Gaga đóng) và Jackson (Bradley Cooper đóng). Họ gặp nhau khi Jackson là một nhạc sĩ nổi tiếng nhưng mắc chứng nghiện rượu, còn Ally là cô gái ôm mộng làm ca sĩ nhưng an phận hát ở quán bar.

Tìm thấy sự đồng điệu trong đam mê, Jackson mời Ally đi hát chung, giúp cô ra đĩa, trao cho cô cơ hội vụt sáng trên sân khấu. Tình yêu nảy nở, họ gắn kết bằng một đám cưới vội vã. Nhưng cuộc sống hôn nhân ngày càng khiến họ xa nhau. 

Con nhà siêu giàu châu Á và 3 phim tình cảm dành cho mùa thu-3

Thuộc thể loại phim âm nhạc, Vì sao vụt sáng dùng các bài hát như một nhân vật - yếu tố kết nối nhân vật, đôi khi đó là những lời tự sự, lời đối thoại của họ. Nhiều ca khúc với phong cách sôi nổi, trầm buồn hay đau thương được viết riêng cho phim, gắn liền với nhiều giai đoạn thăng trầm, những phút giây hạnh phúc lẫn xung đột của Ally và Jackson. Diễn cặp ăn ý trong phim này, Bradley Cooper và Lady Gaga từng vướng tin đồn phim giả tình thật. 

Chuyện tình cây táo gai (Under the Hawthorn Tree)

Bộ phim còn có tên gọi khác là Chuyện tình cây sơn trà, kể về câu chuyện tình "không lời" giữa Tịnh Thu (Châu Đông Vũ đóng) và Kiến Tân (Đậu Kiêu đóng) ở thời Cách mạng văn hóa (những năm 1970). Gặp nhau tại một vùng nông thôn, hai người sớm phải lòng nhau nhưng không ai dám ngỏ lời yêu một cách rõ ràng, chỉ dám lặng lẽ nhìn nhau, đi cạnh nhau. Cánh đồng hoa cải và cây sơn trà là những chứng nhân ghi dấu cuộc tình của họ.

Khác biệt về xuất thân, cặp đôi bị gia đình ngăn cách quyết liệt. Họ gặp lại nhau cũng là khi Kiến Tân đã mắc bệnh nặng. Ngay cả lúc ấy, Tịnh Thu vẫn không dám gọi tên người yêu một lần.

Con nhà siêu giàu châu Á và 3 phim tình cảm dành cho mùa thu-4
Không gian cánh đồng hoa lãng mạn của phim. 

Gắn chặt với bối cảnh xã hội, bộ phim tạo nên câu chuyện tình bi thương và đầy xót xa. Xem phim, khán giả thương cảm cho hai nhân vật, nhưng đôi lúc cũng trách họ quá nhu nhược, không dám chiến đấu bảo vệ tình yêu của mình.

Với bộ phim này, đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã mang đến cho ảnh đàn Trung Quốc một phát hiện mới đầy tài năng vào năm 2010, đó là Châu Đông Vũ. Khi đóng phim này, cô mới 18 tuổi, nhập vai Tịnh Thu với thần thái thuần khiết và lối diễn tinh tế.

Theo Ngoisao.net


phim ngôn tình

Tin tức mới nhất