Con nuôi Đường Nhuệ: 'Xin cho bị cáo 13 năm tù, vì số 12 không đẹp'

Tiến "Trắng" khẩn thiết đề nghị "Nếu không được 20 năm thì cho bị cáo 13 năm tù, vì 12 năm là số năm Hợi không đẹp".

Chiều 18/11, Toà án Nhân dân tỉnh Thái Bình tiếp tục phiên xét xử Đường "Nhuệ" cùng đàn em về tội Cưỡng đoạt tài sản, liên quan đến vụ ăn chặn tiền hoả táng.

Trong phiên tranh luận chiều nay, VKS Nhân dân tỉnh Thái Bình đã đọc luận tội các bị cáo và quan điểm của VKS Nhân dân tỉnh và đề nghị mức án với các bị cáo.

Đối với vợ chồng Đường "Nhuệ", căn cứ vào tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, VKS Nhân dân tỉnh Thái Bình đề nghị HĐXX áp dụng mức phạt từ 15 đến 16 năm tù đối với Nguyễn Xuân Đường.

Con nuôi Đường Nhuệ: Xin cho bị cáo 13 năm tù, vì số 12 không đẹp-1
Tiến "Trắng" nói: "Nếu không được 20 năm thì cho bị cáo 13 năm tù, vì 12 năm là số năm Hợi không đẹp".

Bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ Đường "Nhuệ") bị đề nghị áp dụng từ 6-7 năm tù. Với hình phạt 4 năm 6 tháng trước đó, VKS đề nghị áp dụng hình phạt chung 2 tội danh với Nguyễn Thị Dương.

Các đàn em giúp sức cho Đường "Nhuệ" gồm: Ninh Đức Lợi (SN 1974) bị đề nghị áp dụng từ 13-14 năm tù. Nguyễn Khắc Nin (SN 1979, trú tại huyện Kiến Xương, Thái Bình) bị đề nghị áp dụng 12-13 năm tù.

Bị cáo Phạm Văn Uý (SN 1989, trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình) bị đề nghị áp dụng 13-14 năm tù. Bùi Mạnh Tiến (SN 1995, thường gọi là Tiến "trắng", con nuôi Đường "Nhuệ" bị đề nghị áp dụng từ 12-13 năm tù. Quách Việt Cường (SN 1974, trú TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) bị đề nghị 8-9 năm tù.

Khi tòa cho phép nêu ý kiến của mình trong phần luận tội, con nuôi Đường "Nhuệ" - Bùi Mạnh Tiến (Tiến "trắng") vẫn xin được áp dụng 20 năm tù trong khi các đàn em khác của Đường Nhuệ đều nhận tội và xin toà xem xét để giảm án, sớm về với gia đình.

Tiến "Trắng" nói: "Nếu không được 20 năm thì cho bị cáo 13 năm tù, vì 12 năm là số năm Hợi không đẹp".

Con nuôi Đường Nhuệ: Xin cho bị cáo 13 năm tù, vì số 12 không đẹp-2
Tiến "Trắng" giơ tay khi thấy phóng viên chụp ảnh. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, trong phiên xét xử hôm qua, ở phần tranh tụng, Bùi Mạnh Tiến (Tiến "trắng") cũng có thái độ nổi nóng, không hợp tác khi cho rằng bản thân mình đã bị bố nuôi, mẹ nuôi là các bị cáo Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương đối xử tệ bạc, cố tình hại mình.

"Bị cáo không nợ nần bố, mẹ nuôi. Từ sau ngày 20/8, tôi đã biết mình bị lừa, chẳng qua là tôi giả vờ không biết để tương kế tựu kế. Tôi chỉ được cái mác con nuôi oai thôi! Tôi xin tòa xử 20 năm tù và không tranh luận gì thêm", bị cáo Tiến liên tục nói to dù bị chủ tọa phiên tòa yêu cầu giữ bình tĩnh, nói ngắn gọn. Bị cáo Tiến cũng đồng thời từ chối luật sư bào chữa cho mình tại phiên tòa.

Vào năm 2017, Đường "Nhuệ" được một người ở Thái Bình nhờ giúp đỡ để mở cơ sở tang lễ nên tới gặp ông Trần Đình Giao, Chủ tịch đơn vị sở hữu Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình ở Nam Định, bàn hợp tác.

Tuy nhiên đầu tháng 12/2017, Đường cùng đồng bọn ép đại diện Đài Thanh Bình phải ngừng hoạt động ở Thái Bình. Đường còn tự xưng là "Chủ tịch Hiệp hội tang lễ Thái Bình".

Đường cùng Tiến "Trắng" tổ chức gặp các chủ cơ sở làm dịch vụ tang lễ, yêu cầu chỉ hoạt động trong địa bàn anh ta cho phép và phải nộp 500.000 đồng/ca hỏa táng. Ai chống đối sẽ bị "nhóm người xăm trổ" đánh hoặc bị Đường đe dọa: "Đấu đầu thì chỉ có con đường chết thôi".

Những người muốn kinh doanh dịch vụ hỏa táng tại Thái Bình phải chấp nhận các yêu cầu trên, tham gia "Hiệp hội tang lễ Thái Bình". Nếu cơ sở tang lễ nào không tuân theo thì Đường "Nhuệ" cho đàn em chặn xe tang, cắt địa bàn, đe dọa, hành hung bằng nhiều thủ đoạn xảo quyệt.

Do sợ Đường "Nhuệ", 25 cơ sở tang lễ ở tỉnh Thái Bình đã phải đồng ý nhắn tin báo ca hỏa tảng cho nhóm của Đường "Nhuệ". Mỗi ca hỏa táng, Đường "Nhuệ" thu của các cơ sở tang lễ 500.000 đồng.

Cơ quan tố tụng cáo buộc, từ cuối năm 2017 đến tháng 4/2020, nhóm của Đường "Nhuệ" cưỡng đoạt của 25 chủ cơ sở tang lễ, tổng số tiền gần 2.5 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên đã bị Đường "Nhuệ" tiêu xài hết.

 

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-nuoi-duong-nhue-cho-bi-cao-13-nam-tu-vi-so-12-khong-dep-n-285570.html

Đường Nhuệ cố ý gây thương tích Thái Bình

Tin tức mới nhất