Sea Games 31

Con trai HLV Park Hang Seo: Dứt sự nghiệp 'quần đùi áo số' vì áp lực

Khác với bố, Park Chan-sung lại có một cuộc sống bình yên ở Hàn Quốc.

Chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31 đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà. Thành công ấy chắc chắn phải gọi tên HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia Park Hang-seo.

Người ta thường chỉ thấy thầy Park chia sẻ về công việc dẫn dắt tuyển Quốc gia ''chinh chiến'' các giải nhưng ít khi ông tâm sự về gia đình.

Khi được báo chí hỏi ông có chia sẻ về chiếc HCV SEA Games 31 với gia đình không, HLV Park trả lời: ''Vợ chồng chúng tôi chỉ có 1 cậu con trai thôi. Cậu ấy ít khi nói chuyện với bố mà chỉ chia sẻ với mẹ.

Tính cách của tôi, nói theo cách của người Hàn Quốc, có gì đó hơi gia trưởng. Con trai tôi cũng giống tôi ở điểm này.

Vì thế, hai cha con có vẻ 'khắc khẩu' nên không mấy khi nói chuyện với nhau. Nhưng nếu có trao đổi hay trò chuyện, thì cũng ít đề cập đến các lĩnh vực khác của xã hội, mà cha con chúng tôi chỉ nói các vấn đề liên quan đến bóng đá. Chỉ xung quanh bóng đá.

Con tôi cũng thích bóng đá. Dĩ nhiên, khi tôi cùng đội U23 Việt Nam giành HCV, tôi không chỉ khoe vợ tôi khi tôi trở về nhà mà cũng nói với con trai tôi về niềm vui đó''.

Con trai HLV Park Hang Seo: Dứt sự nghiệp quần đùi áo số vì áp lực-1Con trai HLV Park Hang Seo: Dứt sự nghiệp quần đùi áo số vì áp lực-2

Con trai duy nhất của HLV Park tên là Park Chan-sung, làm việc tại một xưởng sửa chữa xe ô tô ở gần thủ đô Seoul. Với sự nổi tiếng của bố, anh cũng được nhiều người đặt niềm hi vọng lớn sẽ thành danh trong sự nghiệp bóng đá cùng với những kinh nghiệm được truyền lại từ bố.

Tuy nhiên, cuộc sống của Park Chan-sung rất đỗi bình thường, thi thoảng anh cũng sang Việt Nam, theo dõi những trận cầu quan trọng có đội tuyển Việt Nam tham gia.

''Ở Hàn Quốc, tôi chỉ làm công việc rất bình thường ở một xưởng sửa chữa xe ô tô. Tôi chưa có gia đình nhưng đã có bạn gái. Thật ra tôi từng là một cầu thủ cách đây 14 năm. Nhiều người từng nghĩ rằng cha tôi nổi tiếng thời còn là cầu thủ thì tôi cũng sẽ giỏi như ông.

Thực tế, bóng đá Hàn Quốc rất khắc nghiệt, tôi thất bại nên quyết định từ bỏ để đi học. Tôi đến Mỹ học và sau này về Hàn Quốc làm việc bình thường'', Park Chan-sung chia sẻ với báo chí.

Con trai HLV Park Hang Seo: Dứt sự nghiệp quần đùi áo số vì áp lực-3

14 năm trước, anh từng bước vào sự nghiệp ''quần đùi áo số''. Sau đó, anh ''bỏ ngang'' đi học tại Mỹ. Tuy vậy, anh vẫn rất quan tâm đến các thông tin xoay quanh đến bóng đá và đó cũng là chủ đề xuyên suốt của bố con anh.

HLV Park từng chia sẻ, từ khi ông là cầu thủ bóng đá cho tới khi làm HLV, ông chủ yếu tập trung vào sự nghiệp chứ không có nhiều thời gian dành cho gia đình.

Vì thế, bố con ông Park cũng không có nhiều thời gian bên cạnh nhau để trò chuyện, tâm sự với nhau nên đôi khi ''khắc khẩu''. Việc dạy dỗ con cái, ông yên tâm giao cho vợ.

Biết bố bận công việc nên vợ con ông Park đóng hậu phương vững chắc cho bố. Những kì nghỉ phép, ông Park thường tranh thủ bay về Hàn Quốc thăm gia đình.

Con trai HLV Park Hang Seo: Dứt sự nghiệp quần đùi áo số vì áp lực-4

Ông Park từng chia sẻ, thời điểm đội tuyển Việt Nam tham dự ASIAD, con trai ông đã cung cấp thông tin hữu ích cho bố về các đội tuyển đối thủ.

Trước khi lên đường, con Chan-sung còn động viên bố: ''Bố hãy thực hiện lối bóng đá mà bố muốn''. Với ông Park, câu nói đó ''hàm chứa một ý gì đó thể hiện rằng cậu ấy rất quan tâm đến tôi''.

Theo Toquoc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/cau-con-trai-doc-nhat-cua-hlv-park-hang-seo-dut-su-nghiep-quan-dui-ao-so-vi-ap-luc-lam-viec-o-xuong-sua-chua-o-to-trai-nguoc-voi-hi-vong-cua-nhieu-nguoi-52022255112225391.htm

Park Hang Seo

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sea Games 31