Con trai nghệ sĩ Lê Bình: 'Ba muốn rải tro cốt xuống biển Vũng Tàu để không phiền con cháu đời sau'

"Theo tâm nguyện của ba, tro cốt của ông sẽ được rải xuống biển Vũng Tàu. Ba muốn như vậy vì không muốn phiền đến con cháu đời sau. Đặc biệt, ông muốn linh hồn mình được tự do trôi ra biển lớn", anh Hoàng Ân nói.

Nghệ sĩ Lê Bình qua đời sáng 1/5 sau hơn một năm chống chọi bền bỉ với căn bệnh ung thư phổi. Trong suốt 3 ngày diễn ra lễ viếng cố nghệ sĩ, người thân vẫn luôn túc trực tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng để kề cạnh bên ông trước khi thi thể được đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa vào sáng mai (4/5).

Con trai nghệ sĩ Lê Bình: Ba muốn rải tro cốt xuống biển Vũng Tàu để không phiền con cháu đời sau-1
Con trai nghệ sĩ Lê Bình trong lễ viếng hôm nay.

Trong ngày thứ 3 phúng viếng, con trai nghệ sĩ Lê Bình - anh Lê Phạm Hoàng Ân vẫn còn nguyên nét buồn rầu trên gương mặt. 

Chia sẻ chuyện hậu sự cố nghệ sĩ với Vietnamnet, anh Hoàng Ân cho biết: "Ngày mai, sau khi hỏa táng xong, gia đình sẽ để tro cốt ba ở nhà để cúng trong 49 ngày. Theo tâm nguyện của ba, tro cốt của ông sẽ được rải xuống biển Vũng Tàu. Ba muốn như vậy vì không muốn phiền đến con cháu đời sau. Đặc biệt, ông muốn linh hồn mình được tự do trôi ra biển lớn".


Clip: Con trai nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ tâm nguyện về với biển của ba sau khi qua đời.

Con trai nghệ sĩ Lê Bình: Ba muốn rải tro cốt xuống biển Vũng Tàu để không phiền con cháu đời sau-2
Hình ảnh hiếm hoi của hai cha con nghệ sĩ Lê Bình.

Trước đó, con gái nuôi của nghệ sĩ Lê Bình - Khả Hân - từng chia sẻ riêng với 2Sao.vn về việc thay cha hoàn thành mong ước dở dang lúc sinh thời. Nuốt nước mắt vào bên trong, Khả Hân cho biết sẽ cũng đạo diễn Mank chuyển thể cuốn hồi ký của người cha thành sách trong thời gian sớm nhất.

Cuốn hồi ký kể về cuộc đời rong ruổi, những chuyến đi, hành trình cùng những bộ phim mà nghệ sĩ Lê Bình đã từng tham gia. Cùng với đó là những cơn đau quằn quại hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần của cố nghệ sĩ trong những ngày điều trị bệnh.

Con trai nghệ sĩ Lê Bình: Ba muốn rải tro cốt xuống biển Vũng Tàu để không phiền con cháu đời sau-3
Con gái nuôi của nghệ sĩ Lê Bình - Khả Hân.

Biết ngày này rồi cũng sẽ đến nhưng con gái nghệ sĩ Lê Bình không giấu nổi cảm xúc buồn thương. Chị chia sẻ riêng với 2Sao.vn với giọng nói uất nghẹn: “Ba nằm viện mê man không nói chuyện được nhưng vẫn thấy ấm áp vì biết ba còn ở bên cạnh mình. Bây giờ ba đã ra đi rồi, cảm giác của tôi thật sự trống rỗng, không thể nói thành lời”.

Trước đó, trong những ngày nam nghệ sĩ chiến đấu với ung thư, Khả Hân – con gái ông luôn kề cận ở bên chăm sóc. Những ngày cuối đời, nghệ sĩ Lê Bình đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, cách ly với người nhà. Tuy nhiên, hàng ngày cô con gái nhỏ vẫn có mặt mọi lúc và chờ đợi được sự đồng ý của bác sĩ để vào thăm ba.

Con trai nghệ sĩ Lê Bình: Ba muốn rải tro cốt xuống biển Vũng Tàu để không phiền con cháu đời sau-4
 Để thực hiện di nguyện cuối cùng của ba - chuyển thể cuốn hồi ký thành sách, Khả Hân sẽ cùng đạo diễn Mank – người học trò thân cận bên nghệ sĩ Lê Bình những ngày cuối đời sẽ sớm bắt tay vào thực hiện.

Tuấn Kỳ
Clip: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet


Lê Bình

Tin tức mới nhất