Con trai Thanh Lam được ví là "bản sao" huyền thoại Hồng Kông

Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước gương mặt giống huyền thoại Hồng Kông Trương Quốc Vinh đến 90% của con trai Thanh Lam - Quốc Trung.

Mới đây, cộng đồng mạng được dịp xôn xao khi một Facebooker đăng tải loạt ảnh so sánh diện mạo của Đăng Quang - con trai của diva Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung với huyền thoại Hồng Kông Trương Quốc Vinh. 

Kèm theo ảnh, Facebooker này đưa ra nhận định: "Có những trường hợp giống nhau đến ngỡ ngàng, như là đầu thai vậy. Bạn sẽ khó phân biệt được diễn viên tài hoa đã quá cố Trương Quốc Vinh và Đăng Quang, con trai của Diva Thanh Lam!" 

Ngay lập tức, những hình ảnh trên đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đa phần mọi người đều tán đồng với ý kiến của Facebooker trên và cho rằng cậu bé Đăng Quang sở hữu gương mặt giống Trương Quốc Vinh đến 90%.

Gương mặt giống nhau như tạc

Có thể thấy, Đăng Quang và huyền thoại Trương Quốc Vinh đều sở hữu khuôn mặt thon dài, vầng trán cao rộng và đôi mắt sáng. Thần thái trên gương mặt và nụ cười rạng rỡ của cả hai cũng giống nhau như tạc. Ngoài ra, con trai Thanh Lam còn để kiểu đầu bổ luống nghệ sĩ hệt như Trương Quốc Vinh.Vì hai người quá giống nhau từ diện mạo đến phong thái nên nhiều người sẽ gặp khó khăn khi phân biệt Đăng Quang với diễn viên, ca sĩ quá cố Trương Quốc Vinh.

Ngỡ ngàng con trai Thanh Lam giống huyền thoại Trương Quốc Vinh như tạc 2

Ngỡ ngàng con trai Thanh Lam giống huyền thoại Trương Quốc Vinh như tạc 1
Con trai Thanh Lam giống huyền thoại quá cố Trương Quốc Vinh đến ngỡ ngàng.

Đặc biệt, nếu đặt bức hình thời niên thiếu của Trương Quốc Vinh bên cạnh ảnh của Đăng Quang chắc chắn sẽ có không ít người tưởng rằng hai nhân vật trong ảnh là một.

Con trai Thanh Lam giống Trương Quốc Vinh
Nhiều người chắc hẳn sẽ nhầm lẫn hai người trong hai bức hình này là một.

Tài năng âm nhạc thiên phú

Không chỉ sở hữu gương mặt giống nhau, Trương Quốc Vinh và Đăng Quang đều là những tài năng âm nhạc hiếm có. Trương Quốc Vinh được xem như người tiên phong của thể loại Cantopop từng làm mưa làm gió khắp Châu Á từ cuối thập niên 70 cho đến những năm cuối 90, được mệnh danh là  Elvis Presley của Hồng Kông với những ca khúc để đời như Im lặng là vàng, Who can be with me, The wind blows on, Monica, album "Leslie Cheung"... Anh cũng tổ chức nhiều đại nhạc hội đạt đến đỉnh cao về sự sáng tạo và nghệ thuật. 

Con trai Thanh Lam giống Trương Quốc Vinh 13
Trương Quốc Vinh được mệnh danh là Elvis Presley của Hồng Kông.

Chính Trương Quốc Vinh là người đã mở đường cho âm nhạc Hoa ngữ tiến vào thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản. Đến nay, anh cũng là nam ca sĩ duy nhất có hình ảnh tại viện bảo tàng ở hai quốc gia này. 

Album đầu tiên mà Trương Quốc Vinh phát hành tại xứ sở Kim Chi bán được 300 nghìn bản trong khi các sản phẩm của "Tứ đại Thiên vương" chỉ bán được 90 nghìn bản. Trương Quốc Vinh từng được CNN bầu chọn vào Top 5 Biểu tượng âm nhạc toàn cầu, bên cạnh Michael Jackson, The Beatles, Bob Marley và Elvis Presley.

Con trai Thanh Lam giống Trương Quốc Vinh 12
Trương Quốc Vinh là ngôi sao rực rỡ của châu Á, là người có khả năng biểu diễn làm rung động người xem.

Con trai Thanh Lam giống Trương Quốc Vinh 11
Anh là ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ có tầm ảnh hưởng bậc nhất trong cộng đồng người Hoa trên toàn thế giới.

Về phần Đăng Quang, dù mới chỉ 16 tuổi nhưng cậu bé đã nổi lên như một “hiện tượng” về tài năng âm nhạc của Việt Nam. Con trai Thanh Lam hiện đang theo học chuyên ngành Piano, hệ trung cấp 9 năm tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với sự dẫn dắt của GS.TS.NGND Trần Thu Hà.

Năm 2012, Đăng Quang tham gia cuộc thi âm nhạc Quốc tế Val Tidone lần thứ 13 tại Italy và giành giải Nhất bảng B bộ môn Piano dành cho lứa tuổi dưới 15. Năm 2013, trong số 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc, Đăng Quang là đại diện duy nhất của lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật.

Ngỡ ngàng con trai Thanh Lam giống huyền thoại Trương Quốc Vinh như tạc 3
Đăng Quang được xem là "hiện tượng" của âm nhạc Việt Nam.

Năm ngoái, trong đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Thuận Yến, Đăng Quang đã chơi một đoạn piano tưởng nhớ về ông ngoại và đệm đàn cho mẹ hát ca khúc “Em tôi”. Dưới tiếng đàn của con trai, diva Thanh Lam đã thực sự thăng hoa với tiết mục này.

Ngỡ ngàng con trai Thanh Lam giống huyền thoại Trương Quốc Vinh như tạc 4
Cậu bé đệm đàn cho mẹ thể hiện ca khúc "Em tôi" trong đêm nhạc tưởng nhớ ông ngoại Thuận Yến.
 
Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao